ยูนิโคล่บุกโคราช-หัวหิน หั่น20-25%ปลุกกำลังซื้อ

09 ก.ค. 2559 | 09:00 น.
ยูนิโคล่ มั่นใจศักยภาพกำลังซื้อเมืองไทยโตต่อเนื่อง เปิดแผนงานสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจระยะยาว ทั้งการขยายสาขา พัฒนาบุคลากร ออกคอลเลกชันเฉพาะ พร้อมชูจุดแข็งกลยุทธ์การร่วมมือกับแบรนด์ดังเปิดคอลเลกชันสู่กลุ่มเป้าหมายที่เข้าไม่ถึง

นายฮิเดซึกุ อาซาดะ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ “ยูนิโคล่” เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในประเทศไทยนับจากนี้จะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจแบบยั่งยืนภายใต้การบริหารจัดการโดยทีมบุคลากรที่เป็นคนไทย พร้อมกับการสร้างสินค้าให้คนไทย ที่มาในรูปแบบของดีไซน์เฉพาะตัว ขณะที่แผนการขยายสาขายังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เตรียมจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 สาขาครึ่งปีหลังนี้ ได้ แก่ 1.ศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช โดยเห็นโอกาสจากประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาและ2.ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เป็นทำเลศักยภาพอีกแห่งที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จากปัจจุบันที่บริษัทมีจำนวนสาขาอยู่แล้วทั้งสิ้น 32 สาขา

“แผนงานในอนาคตของยูนิโคล่สำหรับประเทศไทยคือทำอย่างไรให้ธุรกิจของเรามีการเติบโตแบบยั่งยืน ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดคอลเลกชันเฉพาะในไทยไปยังระดับภูมิภาคได้ เหมือนที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมาเลเซีย”

นายฮิเดซึกุ กล่าวอีกว่า ในส่วนของกลยุทธ์ด้านการตลาด นอกจากจะมีการจัดโปรโมชันและหมุนเวียนคอลเลกชันตามปกติแล้ว ยังได้ทำการปรับราคาไดสิ้นค้าภายในร้านโดยเริม่ ทยอยมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จากเพียง 10-20 รายการและจะปรับให้ครบ 100 รายการในเร็วๆ นี้ กับกลุ่มสินค้ายอดนิยม ซึ่งจะถูกลงกว่าเดิมเฉลี่ย 20-25% ซึ่งการนำสินค้ายอดนิยมมาปรับลดราคานั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างการเติบโตรวมไปถึงยังเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

โดยในปีนี้มีแผนจะจับมือกับกลุ่มธุรกิจชั้นนำอีกหลายรายเพื่อเสริมคอลเลกชันหลักของบริษัทในการเข้าถึง ซึ่งแต่ละปีจะมีการเลือกการจับมือตามความเหมาะสมและความต้องการในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น

Photo : FB/Uniqlo
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,172 วันที่ 7 - 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559