ทาทา มอเตอร์ส จัดฟุตบอลคลินิค มอบรอยยิ้มสู่น้องพัฒนาทักษะเด็กไทย

08 ก.ค. 2559 | 14:00 น.
ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 แล้ว สำหรับแบรนด์ทาทา มอเตอร์ส จากแดนภารตะ อินเดีย ที่เข้ามาบุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย นอกจากจะมีกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเน้นขายรถ ปีนี้ทาทายังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม

[caption id="attachment_68816" align="aligncenter" width="500"] มอบรอยยิ้มให้น้อง มอบรอยยิ้มให้น้อง[/caption]

อย่างการจัดกิจกรรม “มอบรอยยิ้มให้น้อง” โดยจับมือกับทีมกระต่ายแก้ว บางกอกกล๊าส จัดฟุตบอลคลินิกให้เยาวชนไทยอายุตั้งแต่ 8 – 12 ปี ได้มีโอกาสสัมผัสและพัฒนาทักษะร่วมกับโค้ชและนักฟุตบอลจากทีมกระต่ายแก้ว ณ สนามลีโอ สเตเดียม จังหวัดปทุมธานี และได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรมเป็นไปอย่างสนุกสนาน มีเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกมาร่วมงานกว่า 100 คน โดยมี “โค้ชง้วน- สุรชัย จตุภัทรพงษ์” ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส และ “โค้ชตุ๊ก-ทนงศักดิ์ ประจักกะตา” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส และเหล่าขุนพลนักเตะทีมกระต่ายแก้ว ที่ได้เปิดบ้านให้ทุกคนเข้ามาเยี่ยมเยือนและฝึกปรือฝีเท้า ณ สนามลีโอ สเตเดียม

[caption id="attachment_68815" align="aligncenter" width="500"] มอบรอยยิ้มให้น้อง มอบรอยยิ้มให้น้อง[/caption]

โดยสนามดังกล่าวถือเป็นสนามที่ทันสมัย มีอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งเด็กๆที่ได้เข้าร่วมฝึกอบรม ได้สัมผัสกับความทันสมัยไม่เพียงเท่านั้นเยาวชนทุกคนยังได้มีประสบการณ์ที่ดีร่วมกับโค้ชระดับมืออาชีพ แถมบางคนได้เจอนักเตะในดวงใจของตัวเองอย่างใกล้ชิด และหลังจากฝึกทักษะต่างๆเป็นที่เรียบร้อย เยาวชนทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรผ่านการฝึกสอนจากสโมสรอีกด้วย

“นาย ซานเจย์ มิชรา “ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ คือความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กับการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือและพัฒนาสังคมไทย จึงริเริ่มโครงการมอบรอยยิ้มให้น้องขึ้นมา เพื่อพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมเยาวชนไทยใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านโภชนาการ ด้านสุขภาพพลานามัย และด้านการศึกษา

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาทาให้การสนับสนุนด้านการศึกษาและโภชนาการ ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน และครั้งนี้ก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้จับมือร่วมกับสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เห็นพ้องต้องกันในความร่วมมือทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นตัวเชื่อมสร้างรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ฝึกฝนทักษะต่างๆ ทำให้เด็กๆ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง และ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

“เราหวังว่าจะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมแบบนี้อีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราต้องขอขอบคุณ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ทีมสตาฟฟ์โค้ช นักฟุตบอล รวมทั้งสื่อมวลชน และเยาวชนทุกคนที่ได้มาร่วมทำกิจกรรมที่ดีให้กับสังคมไทยในครั้งนี้”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,172 วันที่ 7 - 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2559