บริติช แอร์เวย์ ประกาศแพคเกจซัมเมอร์100เมือง

04 ก.ค. 2559 | 23:56 น.
รายงานข่าว เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ ท่าอาศยานซิดนี่ย์ สายการบินบริติชแอร์เวย์ ตัดอีเว้นท์ใหญ่ จับเจสซี่ เจย์ โชว์เสียงสดบนเครื่อง พร้อมประกาศแพคเกจรับซัมเมอร์ เที่ยว 100 เมืองยุโรป

แม้ออสเตรเลียจะต้องเผชิญกับอากาศที่หนาวเหน็บที่สุดในรอบ 20 ปี แต่นักร้องคนดัง เจสซี่ เจย์ ได้สร้างความร้อนระอุในวันที่สานมบินซิดนี่ย์โดยการแสดงสดบนเครื่องบินของสายการบินบริติช แอร์เวย์ด้วยตีมซัมเมอร์แสนสดใส

คอมเม้นท์เตเตอร์สาววัย 28 ปี จากรายการดัง The Voice ได้นำความสดใสซาบซ่าสไตล์อังกฤษมาสู่ออสเตรเลียเพื่อเฉลิมฉลองการมาเยือนของฤดูร้อนด้วยโชว์สุดพิเศษเพื่อเหล่าบรรดาเซเลปลูกค้าวีไอพีและแฟนๆผู้ชนะการแข่งขันทั้ง 10 คน

สายการบินบริติช แอร์เวย์ได้ให้บริการเที่ยวบินสู่ออสเตรเลียมาเป็นเวลากว่า 80 ปี และปัจจุบันได้ให้บริการเที่ยวบินทุกวันในเส้นทางซิดนี่ย์และสนามบิน Heathrow โดยแวะจอดที่สิงคโปร์ ราคาเที่ยวบินไปกลับเริ่มต้นที่ 51,000 บาท แต่สำหรับการแสดงวันนี้ เครื่องบินของเราปักหลักอยู่บนพื้นเพื่อให้เจสซี่ เจย์ได้เปล่งเสียงร้องอันทรงพลัง

แฟนๆผู้โชคดีได้ชมการแสดงสดของเธอในเพลงสุดฮิตถึง 3 เพลงอันได้แก่ Bang Bang, Price Tag, และ Domino รวมถึงได้ร้อง cover เพลงดังสุดคลาสสิคของ Prince นักร้องผู้ล่วงลับในเพลง Purple Rain ในเคบินวันนี้ได้ตกแต่งในตีมสตรีทซัมเมอร์ที่มีทั้งธงราวสไตล์อังกฤษและลูกโป่งสีสันสดใส และในการแสดงนี้เอง สายการบินบริติช แอร์เวย์ได้ถือโอกาสประกาศแพคเกจเที่ยวบินสุดพิเศษช่วงซัมเมอร์ซึ่งมีมากกว่า 100 เมืองท่องเที่ยวในยุโรป

หลังการแสดงสด นักร้องสาวชาวอังกฤษกล่าวว่า “ถึงแม้ว่าที่นี้จะหนาวมาก แต่ฤดูร้อนได้กลับมาอีกครั้งในสหราชอาณาจักร และไม่มีเวลาไหนที่จะดีไปกว่าตอนนี้ในการไปเยือนลอนดอน ดอกไม้แบ่งบานไปทั่วทั้งเมือง ผู้คนอารมณ์ดี นับว่าเป็นช่วงที่พิเศษสุดอย่างแท้จริง”

เจสซี่ เจย์ได้กล่าวเสริมถึงการแสดงสดบนเครื่องว่า “นี่คือครั้งแรกที่ฉันได้มีโอกาสร้องเพลงบนเครื่องบินและมันก็เยี่ยมมาก คนฟังต่างก็ชื่นชอบและการร้องในเครื่องทำให้มีเสียงที่เพราะไปอีกแบบ ไม่แน่นะคราวหน้าเราอาจจะนำเครื่องขึ้นบินด้วยเลยก็ได้”

เสริมด้วยความบันเทิงบนเที่ยวบินสุดพิเศษ สายการบิน บริติช แอร์เวย์ ได้เชิญ 2 คนดังจากวงการอาหารและเครื่องดื่มในซิดนี่ย์ เซเลปบริตี้เชฟ Nelly Robinson จาก nel. Restaurant และบาร์เทนเดอร์มือทองอย่าง Tim Phillip จาก Dead Ringer มาร่วมสร้างความบันเทิงครั้งนี้ด้วย

เชฟคนดัง Nelly Robinson เป็นชาวอังกฤษที่ใช้ชีวิตอยู่ในออสเตรเลียมา 6 ปี วันนี้ได้มาทำ คานาเป้สูตรอร่อยซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากช่วงเวลาวัยเด็กของเขาในอังกฤษเพื่อเสริฟบรรดาแขกและแฟนๆระหว่างชมการแสดงสด “ผมอยากเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยอาหารทุกคำที่เขาได้ทาน ผมภูมิใจมรดกของความเป็นอังกฤษและผมอยากแสดงมันออกมาผ่านทางอาหารของผมซึ่งได้นำเทคนิคในศตวรรษที่ 21 มาปรับใช้” เชฟคนดังกล่าว

คอกเทลจาก 2 มุมโลกที่มี gin และ เชอร์รี่เป็นหลักของ บาร์เทนเดอร์ Tim Philips ประกอบไปด้วย Tanqueray No. 10, เชอร์รี่ Tio Pepe รสมะนาว และคาโมไมล์ ซึ่งเป็นการผสมผสานเครื่องดื่มสไตล์อังกฤษในยุค พ.ศ. 2470 กับส่วนผสมแบบออสเตรเลีย Philips ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เสริฟคอลเทลสูตรยอดนิยมของผมบนเที่ยวบินของ สายการบินบริติช แอร์เวย์ และผมหวังว่าคอกเทลที่ผมเสริฟให้เจสซี่ เจย์และแขกวันนี้จะรสชาติดีเหมือนที่เสริฟบนไฟลท์”

บริติช แอร์เวย์ มีเครือข่ายการเดินทางทั่วโลกครอบคลุมมากกว่า 179 เส้นทาง ใน 75 ประเทศ สายการบิน บริติช แอร์เวย์ ได้เปิดเส้นทางการบินสู่ออสเตรเลียมาเป็นเวลากว่า 80 ปี ปัจจุบันมีเที่ยวบินให้บริการทุกวันในเส้นทาง ลอนดอน ฮีทโทรว์ และ ออสเตรเลียโดยแวะจอดที่สิงคโปร์ สายการบินบริติช แอร์เวย์เป็นสายการบินเดียวของยุโรปที่ให้บริการในออสเตรเลียในขณะนี้

บริติช แอร์เวย์ บินตรงสู่อาคารผู้โดยสาร 5 อันงดงามของสนามบินฮีทโทรว์ กรุงลอนดอน โดยอาคารผู้โดยสาร 5 นี้สร้างขึ้นเพื่อรองรับผู้โดยสารของสายการบินบริติช แอร์เวย์และสายการบินไอบีเรีย แอร์ไลน์โดยเฉพาะ โดยในแต่ละปีจะมีผู้โดยสารกว่า 31.6 ล้านคนมาใช้บริการต่อปี ในปี 2558 อาคารผู้โดยสาร 5 นี้ได้รับการคัดเลือกจาก Skytrax ให้เป็น "อาคารผู้โดยสารที่ดีที่สุดของโลก” เป็นปีที่สี่ จากผลสำรวจความเห็นของผู้เดินทางกว่า 13 ล้านคน นอกจากนั้น สนามบินนานาชาติฮีทโทรว์ ยังชนะรางวัลสนามบินที่เป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของที่ดีที่สุดของโลกเป็นครั้งที่หกอีกด้วย

ในเดือนกันยายน ปี พ.ศ. 2555 สายการบินบริติช แอร์เวย์ได้รับรางวัล “สายการบินที่ดีที่สุด” “สายการบินสำหรับการเดินทางระยะสั้นที่ดีที่สุด” “ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุด” และ “โปรแกรมสำหรับนักเดินทางประจำที่ยอดเยี่ยมที่สุด” จากนิตยสาร Business Traveller ซึ่งสำรวจความเห็นของผู้อ่านในอังกฤษ

ในเดือนมีนาคม ปี พ.ศ. 2558 สายการบินบริติช แอร์เวย์ยังได้รับเลือกให้เป็น “ซุปเปอร์แบรนด์” ของปี 2015 ในกลุ่มผู้บริโภค กลายเป็นสายการบินแรกหรือแบรนด์ท่องเที่ยวแรกที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้