เคเอฟซีอินเดีย ไอเดียลํ้า กล่องใส่ไก่ทอด ชาร์จแบตมือถือได้

04 ก.ค. 2559 | 05:00 น.
อ่านหัวเรื่องแล้ว อย่าเพิ่งขยี้ตา คุณอ่านไม่ผิดแน่ๆ กล่องไก่ทอดเคเอฟซีนี่แหละที่จะเป็นแท่นชาร์จแบตเตอรี่ให้โทรศัพท์มือถือของคุณได้ แต่ถ้าอยากพิสูจน์ว่ามันเป็นยังไง ต้องไปที่ร้านเคเอฟซีสาขาเมืองมุมไบและเดลี ประเทศอินเดียนะ

[caption id="attachment_66960" align="aligncenter" width="500"] Watt a Box Watt a Box[/caption]

กล่องไก่ทอดเคเอฟซีรุ่นที่ว่านี้ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเป็นลิมิเต็ดเอดิชัน มีชื่อเรียกเจ้ากล่องนี้อย่างเป็นทางการว่า "วัตต์ ถะ บ็อกซ์" (Watt a Box) มีจำหน่ายที่ร้านเคเอฟซี ประเดิมที่สาขาในเมืองมุมไบและเมืองเดลี เป็นตลาดนำล่องก่อน แนวคิดเกี่ยวกับการนำเสนอกล่องรุ่นนี้คือ คนยุคใหม่มักจะใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟนอยู่เสมอ แล้วมันคงแย่มากๆ ถ้าไปที่ไหนแล้วแบตโทรศัพท์หมดขึ้นมา จะไปหาปลั๊กเสียบก็ไม่เจอหรือไม่สะดวก ถ้ามีแหล่งพลังงานสักแห่งให้นั่งกินอาหารไปด้วยแล้วชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือไปด้วยพร้อมๆกัน ชีวิตคงดีไม่น้อย แล้วแหล่งพลังงานที่ว่านั้นก็คือ กล่องไก่ทอดเคเอฟซีที่มีไก่กรอบนอกนุ่มในให้คุณนั่งเคี้ยวเพลินๆฆ่าเวลา ขณะที่ข้างกล่องก็มีช่องให้เสียบสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ

ผู้บริหารของเคเอฟซีอินเดียเปิดเผยว่า ลูกค้าสามารถซื้ออาหารชุดที่บรรจุมาในกล่องรุ่นพิเศษนี้จากร้านสาขาที่ร่วมรายการใน 2 เมืองใหญ่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสนุกชิงรางวัลเป็นกล่องรุ่นนี้จากหน้าเฟซบุ๊กของบริษัท ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางร้านเพิ่งนำเสนออาหารชุด 5-in-1 ซึ่งเป็นอาหารชุดราคาประหยัด แต่มาในเดือนนี้บริษัทเพิ่มกล่องแบบพิเศษเข้าไปอีกเพื่อทำให้กล่องอาหารที่มีความอร่อยอยู่แล้วเพิ่มประโยชน์ใช้สอยเข้าไปอีก

"ทุกวันนี้เราใช้สมาร์ทโฟนกันนานหลายชั่วโมง ถ้าจู่ๆแบตเกิดหมดขึ้นมา ถือเป็นฝันร้ายแน่ๆ แต่เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าคุณมีกล่องไก่ทอดวัตต์ ถะ บ็อกซ์" หลุย ริววิซ ไรบ็อต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเคเอฟซีอินเดียกล่าว พร้อมเฉลยว่า ที่กล่องรุ่นนี้สามารถชาร์จแบตได้เพราะมันมีพาวเวอร์แบงก์ หรือแบตเตอรี่สำรอง ซ่อนอยู่ข้างในนั่นเอง

[caption id="attachment_66961" align="aligncenter" width="500"] Watt a Box Watt a Box[/caption]

รายงานข่าวระบุว่า ร้านฟาสต์ฟูดรายใหญ่ในอินเดียกำลังแข่งขันกันนำเทคโนโลยีมาเป็นลูกเล่นดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน เช่น แมคโดนัลด์ ก็เพิ่งจับมือกับบริษัท โรวิโอฯ เจ้าของลิขสิทธิ์แองกรี้เบิร์ด และบริษัท โซนี่ฯ จัดทำวิดีโอที่สามารถหมุน 360 องศา มาติดตั้งในร้านแมคโดนัลด์เพื่อโปรโมตภาพยนตร์แองกรี้เบิร์ดที่กำลังเข้าฉาย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,171 วันที่ 3 - 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559