เอ็มจี โชว์ยอดขาย 5 เดือนทะลุ 3 พันคัน

07 ก.ค. 2559 | 10:00 น.
เอ็มจี เผยผลประกอบการ 5 เดือนแรกของปี 59 โกยยอด 3 พันคัน มั่นใจสิ้นปีเข้าเป้าหมายเติบโต 2 เท่า พร้อมเดินหน้าเปิดตัวแผนกรถมือสอง "แอพพรูฟ เซอร์ติฟายด์ ยูส คาร์ บาย เอ็มจี" ชูจุดเด่นรับประกัน 1 ปี หรือ 3 หมื่นกม.

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เอ็มจี สัญชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า ตั้งแต่มกราคม – พฤษภาคม 2559 มียอดขายประมาณ 3,000 คัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับยอดขายของทั้งปี 2558 ที่ทำได้ 3,779 คัน โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น เอ็มจี 3 จำนวน 2,000 คัน ,เอ็มจี 5 จำนวน 600 คัน ,เอ็มจี จีเอส จำนวน 144 คัน และ เอ็มจี 6 จำนวน 160 คัน

ขณะที่กลยุทธ์ทางการตลาดในครึ่งปีหลัง ได้มีการเข้าร่วมงาน ฟาสต์ ออโต้โชว์ ไทยแลนด์ 2016 ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน– 3 กรกฎาคม 2559 และมีการจัดแคมเปญพิเศษอาทิ ซื้อเอ็มจี 3 รับฟรี ชุดดีวีดี พร้อมกล้องมองหลัง ชุดพรมปูพื้นภายในรถยนต์ จำนวน 1 ชุด และประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี , เอ็มจี 5 รับข้อเสนอดาวน์ต่ำ 64,900 บาท หรือผ่อนเดือนละ 7,072 บาท พร้อมฟรีค่าน้ำมัน 1 ปี ชุดพรมปูพื้นภายในรถยนต์ จำนวน 1 ชุด และประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี

เอ็มจี 6 อี 20 รับเงินคืน 1แสนบาท เมื่อผ่อนชำระครบ 5 ปี พร้อมข้อเสนอดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน ฟรีชุดพรมปูพื้นภายในรถยนต์ จำนวน 1 ชุด และประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี ขณะที่รุ่นอี85 รับฟรีชุดพรมปูพื้นภายในรถยนต์ จำนวน 1 ชุด และประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี ,เอ็มจี จีเอส รับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% พร้อมฟรีกล้องบันทึกการขับขี่แท้จากเอ็มจี ฟรีบันไดข้างไฟฟ้าแท้ ชุดพรมปูพื้นภายในรถยนต์ จำนวน 1 ชุด และประกันภัยชั้นหนึ่งพร้อม พ.ร.บ. นาน 1 ปี

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทมีการวางไว้ ทำให้มั่นใจว่าจนถึงสิ้นปียอดขายน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือเติบโต 2 เท่า และหากสถานการณ์เศรษฐกิจหรือภาพรวมอุตสาหกรรมฟื้นตัวก็คาดว่าจะมีตัวเลขการขายใกล้เคียง 1 หมื่นคัน

"ยอดขายรถในตลาดรวมของปีนี้น่าจะไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเราอยากให้ตัวเลขการขายแตะ 8 แสนคัน เนื่องจากโครงการต่างๆ ของภาครัฐที่จะมีการเดินหน้าในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับตลาดรถเล็กน่าจะเติบโตขึ้นมาเล็กน้อย เพราะรถในโครงการรถคันแรกครบกำหนดเวลาตามเงื่อนไขการถือครอง นอกจากนั้นแล้วการที่ค่ายรถมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่และทำแคมเปญออกมาแข่งขันกัน ก็คาดว่าจะทำให้ตลาดน่าจะดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก"

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากกลยุทธ์ทางการตลาดในกลุ่มรถใหม่แล้ว บริษัทยังเปิดตัวแผนกใหม่ได้แก่ แอพพรูฟ เซอร์ติฟายด์ ยูส คาร์ บาย เอ็มจี (Approved Certified Used Car by MG) หรือรถใช้แล้ว โดยรถที่นำมาจำหน่ายจะผ่านการตรวจเช็คคุณภาพมากกว่า 200 จุด และมีการรับประกันนานสูงสุด 1 ปีหรือ 3 หมื่นกิโลเมตร มีการรับประกันชิ้นส่วนสำคัญของตัวรถ 144 รายการ และยังได้รับบริการ "แพสชั่น เซอร์วิส" (Passion Service) ที่ประกอบไปด้วย 5 รูปแบบการให้บริการ ได้แก่ รถบริการตรวจเช็คเคลื่อนที่ ให้บริการดูแลรักษารถยนต์ตามระยะนอกสถานที่ ,รับประกันสูงสุด 4 ปี หรือ 1.2 แสนกิโลเมตร ,บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ROADSIDE ASSISTANCE 24 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 4 ปี ,บริการให้คำปรึกษาผ่าน CALL CENTRE ตลอด 24 ชั่วโมง และบริการรถสำรองใช้ระหว่างรอซ่อม

"เรามีการสร้างความมั่นใจ โดยเฉพาะการบริการหลังการขาย ซึ่งรถของเราหากลูกค้าที่ซื้อไปแล้วและยังไม่หมดระยะประกัน ก็จะยังคงได้สิทธิ์และได้รับประกันเพิ่มเติมเข้าไปอีก 1 ปีหรือ 3 หมื่นกิโลเมตร ตรงจุดนี้ถือเป็นสิ่งที่เราต้องการมอบให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นที่จะเลือกใช้รถกับเรา"

ในเบื้องต้นเอ็มจี ได้เปิดให้บริการแอพพรูฟ เซอร์ติฟายด์ ยูส คาร์ บาย เอ็มจี 2 สาขาได้แก่ เลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และ ชัยพฤกษ์ ถนนกัลป์พฤกษ์ โดยได้ตั้งเป้าหมายการขยายสาขาภายในปี 2560 จะเปิดให้บริการ 10 แห่ง ขณะที่ยอดขายในช่วงเริ่มต้นของการทำตลาดคาดว่าจะทำได้ประมาณ 10 คัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,171 วันที่ 3 - 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559