FEEL GOOD บ้านไทย ป่าตอง

02 ก.ค. 2559 | 04:30 น.
ขึ้นชื่อว่า "โรงแรมบ้านไทย บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา" ริมหาดป่าตอง ชายหาดที่ไม่เคยหลับใหลของจ.ภูเก็ต หลายคนอาจจะนึกถึงห้องพักแบบบ้านทรงไทย รับกลิ่นไอทะเลอันดามัน แต่ผิดคาดเพราะห้องพักกว่า 290 ห้องใน 7 รูมไทร์ ที่มีขนาดตั้งแต่ 35 ตารางเมตร-350 ตารางเมตร ซึ่งทอดตัวเรียงรายอยู่ภายใน 3 อาคารของโรงแรม กลับเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสดใส ตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย ท่ามกลางสวนสวยในเขตร้อน และวิวสระว่ายน้ำให้ความร่มรื่นและผ่อนคลายไปกับสายน้ำ

[caption id="attachment_68094" align="aligncenter" width="500"] โรงแรมบ้านไทย บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา โรงแรมบ้านไทย บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

จุดเด่นของที่นี่ ต้องยกนิ้วให้กับสระว่ายน้ำแบบฟรีฟอร์มที่มีถึง 3 สระพร้อมพูลบาร์ แต่ละสระมีความยาวถึง 56 เมตร รายรอบอยู่ภายในตัวโรงแรมทั้ง 3 อาคารว่ายได้ชิลๆไม่อึดอัด แต่หมัดเด็ดอยู่ที่แต่ละสระให้ฟิลลิ่ง แตกต่างกัน ถือเป็นสวรรค์ของคนชอบจากุชี่ รับรองฟินสุดๆ เพราะในแต่ละสระ มีรูปแบบการจัดวางจากุชี่หลายรูปแบบ มีทั้งน้ำวนที่ให้คุณนอนแช่ได้สบายอารมณ์ หรือจะยืน หรือนั่ง ให้น้ำวนไล้เวียนเฉพาะจุดในร่างกายก็เลือกฟินได้ตามความชอบ

ประสบการณ์ไดนิ่งของที่นี่ ถือว่าตอบโจทย์ ตั้งแต่ไลน์บุฟเฟ่ต์สำหรับอาหารมื้อเช้า ที่เก๋ไก๋หยอกใครกับมุมเครื่องดื่ม ที่มีทั้งกาแฟ โกโก้ ชาเย็น สารพัดน้ำชงร้อน-เย็นให้เลือกสั่ง และน้ำส้มคั้นสดๆ ทานกับอาหารหลากชนิดชื่นใจ ส่วนดินเนอร์ ณ ห้องอาหาร "เดอะ พอร์ท" ติดหน้าหาดป่าตอง ก็จัดเต็มทั้งอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารยุโรปหลายเมนูให้เลือกสั่ง แนะนำอาหารญี่ปุ่นที่นี่ชั้นเลิศ และที่คุณไม่ควรพลาดคือ มุมซีฟู้ดที่ให้คุณเลือกปลา กุ้ง กั้ง ปู ล็อบสเตอร์ ให้เชฟปรุงเมนูเด็ด ทั้งอร่อยและสด จนต้องขอเบิ้ลอีกหลายเมนู

[caption id="attachment_68093" align="aligncenter" width="500"] โรงแรมบ้านไทย บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา โรงแรมบ้านไทย บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา[/caption]

อิ่มท้องแล้วอยากจะไปสัมผัสไนท์ไลฟ์แถวซอยบางลา พักที่นี่ก็แสนสะดวก เพราะเดินไม่นานก็ถึงที่หมาย และแม้ตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ริมหาดป่าตอง แต่ด้วยแลนด์สเคปที่ให้ร้านอาหารของโรงแรมมาอยู่ริมหาด และให้ตัวโรงแรมอยู่ด้านใน ก็ทำให้มาพักที่นี่ได้ทั้งความเงียบสงบกับการพักผ่อนในโรงแรม ขณะที่ถ้าเดินออกมานอกโรงแรมไม่ทันได้เหงื่อ ก็สัมผัสโลกแห่งความสนุกยามราตรีสุดมันส์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,170
วันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2559