ฟาสต์ออโต้โชว์2016 กระหึ่ม!รถใหม่–รถมือสองงัดแคมเปญสู้

01 ก.ค. 2559 | 13:00 น.
ฟาสต์ ออโต้ โชว์ 2016 พร้อมเปิดงาน ชูจุดขายเพิ่มพื้นที่ รถใหม่ – รถมือสองตบเท้าเข้าร่วมงานเพียบ มั่นใจกวาดลูกค้าโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออกและใกล้เคียง คาดผู้เข้าชมงานกว่า 2.5 แสนคน และ ยอดขายเข้าเป้า 3 พันคัน

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ มหกรรม Fast Auto Show Thailand 2016 เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 105-106 โดยไฮไลต์คือพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.6 หมื่นตารางเมตร และในส่วนของรถใหม่ มีผู้ผลิตรถยนต์ตอบรับเข้าร่วมแสดงกว่า 13 รายได้แก่ ฮอนด้า ,ฮุนได ,อีซูซุ , มาสด้า ,เอ็มจี มิตซูบิชิ ,นิสสัน , ซูซูกิ , โตโยต้า , ปอร์เช่ , ไทยรุ่ง , "Approved" Certified Used Car by MG รถใช้แล้วที่ได้รับการรับประกันคุณภาพจากเอ็มจี และผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุ

"ตลาดรถยนต์ในช่วงต้นปีมีการชะลอตัว อย่างไรก็ตามประเมินว่าค่ายรถและผู้แทนจำหน่ายที่เข้าร่วมงานจะมีการนำกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านแคมเปญออกมาเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจและกำลังซื้อของผู้บริโภค โดยคาดว่าในส่วนของรถยนต์ใหม่จะมียอดจองทั้งสิ้นกว่า 2 พันคัน "

ขณะที่นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถยนต์ใช้แล้ว มหกรรม FAST Auto Show Thailand 2016 เปิดเผยว่า ในปีนี้มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา เพราะมีผู้ประกอบการรถมือสองเข้าร่วมงานมากขึ้น ดังนั้นพื้นที่ในส่วนของการแสดงงานรถมือสองก็ขยายเช่นเดียวกัน โดยเฉลี่ยสามารถจอดรถโชว์ได้กว่า 4 – 5 ร้อยคัน ขณะที่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ได้แก่ โต ออโต้คาร์ , วิสาร ออโต้คาร์, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, โย รัชดา, DDS คาร์เซ็นเตอร์ ,เก่ง พระราม 9 ,บีบี สมาร์ทคาร์, บจก.ยนตรกาญ ยูสคาร์กรุ๊ป, Panda Speed ,อมรรัชดา ,เจ มอเตอร์เทรด, Perfect , The One ศรีนครินทร์ ,999 รถบ้านสุวิทย์ ถูกและดี เบสท์ เซอร์วิส และบจก. กิตติ กู๊ด คาร์

"ปีนี้เราเพิ่มพื้นที่ของรถมือสอง ทำให้มีทางเลือกสำหรับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นแคมเปญหรือข้อเสนอทางการเงินสำหรับรถมือสองก็มีสถาบันการเงินมาร่วมสนับสนุน อาทิ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถง่ายขึ้น และในฐานะผู้จัดงานก็ได้มีการอำนวยความสะดวกในการจัดสรรพื้นที่ในการจอดรถ – สต๊อกรถ เพื่อง่ายแก่การหมุนเวียน หากลูกค้าตัดสินใจซื้อรถในงานและต้องการรับรถไปเลยทันที โดยประเมินว่ายอดขายรถมือสองภายในงานจะมีกว่า 1 พันคัน"

นายอัษฎาวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากรถมือสองที่มีจำนวนคันและพื้นที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของการรับประกันสินค้า โดยเฉพาะรถมือสองยังคงเงื่อนไข รับประกันซื้อคืน 100 % จากผู้จัด FAST Auto Show 2016 หากตรวจพบว่า ชนหนัก ไฟไหม้ พลิกคว่ำ จมน้ำและไม่สามารถโอนทะเบียนได้ โดยรถทุกคันจะได้รับการตรวจสอบคุณภาพและผ่านการคัดเลือกโดยอาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ

ด้านแคมเปญสำหรับผู้เข้าชมงานและผู้ที่ซื้อรถยนต์ภายในงาน จะร่วมลุ้นโชค 3 ชั้น โดยโชคชั้นที่ 1 ผู้ซื้อรถในงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ SUZUKI CELERIO 1.0 GA MT มูลค่า 3.66 แสนบาท จำนวน 1 รางวัล ,โชคชั้นที่ 2 จองรถในงานมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง (3.8 กรัม) มูลค่า 5,700 บาท วันละ 5 รางวัล รวม 25 รางวัล และโชคชั้นที่ 3 สำหรับผู้เข้าชมงาน ลงทะเบียนพร้อมลุ้นรับของที่ระลึกจำนวนจำกัดสำหรับ 500 ท่านแรกที่ลงทะเบียน

"เราจัดงานเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 2.5 แสนคน โดยเราเชื่อมั่นว่ากลุ่มลูกค้าในฝั่งกรุงเทพตะวันออกและพื้นที่ใกล้เคียงจะให้การตอบรับที่ดี เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ มีความต้องการรถยนต์ ซึ่งเราพยายามที่จะนำรถรุ่นใหม่ๆ รวมไปถึงรถมือสอง และแคมเปญมานำเสนอ อาทิ ดาวน์น้อย , ผ่อนนาน ,ดอกเบี้ยต่ำ พร้อมรับของแถมพิเศษมากมาย อีกทั้งยังมีสินเชื่อประกันรถยนต์ ตรวจเช็กสภาพได้ทุกที่ ทุกเวลา ข้อมูลครบครัน ใช้งานง่าย สะดวกสบาย"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,170
วันที่ 30 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2559