ลาซาด้าคลอดแอพฯเวอร์ชัน 5 รับกระแสโมบายช็อปปิ้ง/ 2 ปียอดดาวน์โหลด 30 ล้านครั้ง

26 มิ.ย. 2559 | 02:30 น.
ลาซาด้า ระบุเทรนด์ช็อปปิ้งผ่านโมบายมาแรง เผยยอดดาวน์โหลดแอพฯกว่า 30 ล้านครั้งภายในระยะเวลา 2 ปี ยอดขาย 60% ในภูมิภาคมาจากโมบาย ล่าสุดคลอดเวอร์ชันใหม่ ปรับปรุงหน้าตา-ฟีเจอร์ ตอบโจทย์ใช้งานนักช็อปออนไลน์

นายโซฮิล กิลานี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ลาซาด้า กรุ๊ป เปิดเผยว่าแพลตฟอร์มโมบายเป็นกุญแจสำคัญที่ขับเคลื่อนธุรกิจของลาซาด้า โดยข้อมูลเมื่อสิ้นเดือนมีนาคม 2559 ที่ผ่านมาของลาซาด้า พบว่า มูลค่าการขายสินค้า (Gross Merchandize Value) กว่า 60% ของลาซาด้าในภูมิภาคนี้มาจากการซื้อขายผ่านโมบายทั้งสิ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้คนได้หันมาช็อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์มโมบายมากขึ้น และสถิติจากเดือนธันวาคม 2558 ยังระบุว่า ตั้งแต่ลาซาด้าเปิดตัวแอพพลิเคชันเมื่อปี 2556 ได้มียอดการดาวน์โหลดจำนวนกว่า 30 ล้านครั้ง ภายในช่วงระยะเวลาเพียง 2 ปี เท่านั้น

ล่าสุดได้เปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชันช็อปปิ้งออนไลน์ ลาซาด้า เวอร์ชัน 5.0 ที่มีความเสถียรมากขึ้น และตอบรับกับทุกหน้าจอ โดยจุดเด่นสำคัญของเวอร์ชัน คือ มีดีไซน์สวยงาม โดยรูปแบบที่สวยงามสะอาดตา ดีไซน์ร่วมสมัย รวมกับแอนิเมชันที่น่าสนใจ ทำให้แอพพลิเคชันนี้มีองค์ประกอบที่น่าดึงดูดต่อการใช้งาน สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานและด้วยแนวทางการออกแบบที่สอดคล้องไปกับกูเกิลและแอปเปิล แอพพลิเคชันนี้จึงมีคุณสมบัติที่จะช่วยมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ดีที่สุด และสะดวกที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น ด้วยเมนูและปุ่มแท็บที่ชัดเจน ทำให้การค้นหาและช็อปปิ้งในร้านค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ทันที ผู้ใช้สามารถเลือกช็อปตามแบรนด์หรือตามหมวดหมู่สินค้าก็ได้ โดยนักช็อปสามารถดูภาพสินค้าเพิ่มเติมได้ในหน้ารายละเอียดสินค้าเพียงแค่เลื่อนหน้าจอด้วยปลายนิ้ว นอกจากนี้ยังมีแถบเมนูลัดสำหรับฟีเจอร์ที่ใช้งานบ่อยๆ อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีระบบค้นหาที่ชาญฉลาดมากขึ้น โดยสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการจากกลุ่มสินค้าจำนวนหลายล้านรายการของลาซาด้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้น นอกจากนี้ ระบบค้นหาด้วยรูปภาพของแอพพลิเคชันก็ถูกปรับปรุงให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ มีข้อมูลช่วยตัดสินใจ โดยหน้ารายละเอียดสินค้าได้ถูกปรับให้มีข้อมูลที่ครบถ้วนยิ่งขึ้น นักช็อปจะเห็นถึงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า รีวิว รวมถึงสามารถเปรียบเทียบคุณสมบัติหรือข้อเสนอต่างๆ จากผู้ขายสินค้าแต่ละราย เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ

ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันรูปแบบใหม่ล่าสุดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ และ ไอโอเอส โดยโมบาย แอพพลิเคชันของลาซาด้าได้รับรางวัล “Top Developer” สำหรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ในปี 2558 และในปีเดียวกันนั้นแอพพลิเคชันของลาซาด้ายังติดอันดับ 1 ใน 3 สุดยอด E-Retailer จากเวที AsiaOne People's Choice Awards 2015 ประเทศสิงคโปร์ และได้รับรางวัล Best Online Shop App ของ the Indonesia Cellular Award 2015 ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,169 วันที่ 26 - 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559