ผู้นำเข้าอิสระแข่งเดือดแห่เปิดตัวมัสแตง คอนเวอร์ทิเบิล

28 มิ.ย. 2559 | 12:00 น.
ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ เปิดศึกชิงยอดขาย มัสแตง คอนเวอทิเบิล "ค่ายเบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส"ชูโควตา 15 คันพร้อมส่งมอบ และเคาะราคา 4.499 ล้านบาท ด้านบีอาร์จี เตรียมข้อเสนอพิเศษและจัดกิจกรรมโรดโชว์ เข้าหากลุ่มเป้าหมาย

นางสาวณัฐณี คงสิริกาญจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรม "THE EVOLUTION OF AN AMERICAN ICON BY BENZ AUTO SERVICE" เพื่อเป็นการเปิดตัวรถ มัสแตง คอนเวอร์ทิเบิล อีโคบูสต์ รุ่นใหม่ล่าสุดพวงมาลัยขวา และถือเป็นคันพิเศษเปิดประทุนคันแรกในประเทศไทย สนนราคาเริ่มต้น 4.499 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าที่จองและซื้อในช่วงนี้สามารถรับสิทธิเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี 1 ปี และ ฟรีบริการเคลือบแก้ว รับประกันคุณภาพ 2 ปี

สำหรับมัสแตง อีโคบูสต์ ผลิตขึ้นเพียง 2 พันคัน และมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.3 อีโค บูสต์ มีแรงม้าถึง 312 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที อัตราแรงบิดสูงสุด 432 นิวตัน-เมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 233 กิโลเมตร/ชั่วโมง ความเร็ว 0-100 กม./ชม.ภายใน 5.5 วินาที โดยรถที่นำเข้ามาจำหน่ายมีทั้งสีเทา สีขาว เหลือง น้ำเงิน และ แดง

"เรามีการติดต่อรถรุ่นใหม่ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และตอนนี้มีความพร้อมที่จะจำหน่ายแล้ว โดยมีรถพร้อมส่งมอบกว่า 15 คัน มีให้เลือกทั้งรุ่น Fast Back และ Convertible โดยมาพร้อมราคาและแคมเปญพิเศษ ไม่เพียงเท่านั้นเรายังมีการจัดอีเวนต์ที่โชว์รูม มีการนำรถมัสแตงรุ่นต่างๆมาจัดแสดงและเชิญดารานักแสดง ดีเจมาร่วมงาน"

นางสาวณัฐณี กล่าวเพิ่มเติมว่า รถรุ่นใหม่มีความพิเศษคือเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กกว่าเดิม ทำให้ราคาจำหน่ายจับต้องได้ ประกอบกับเป็นรุ่นพิเศษที่ออกมาในจำนวนจำกัด ทำให้มองเห็นโอกาสทางการตลาดและตัดสินใจที่จะนำเข้ามาล็อตใหญ่กว่า 15 คัน

ด้านผู้นำเข้ารถยนต์อิสระอีกหนึ่งรายอย่าง บีอาร์จี ก็มีการนำฟอร์ด มัสแตง เข้ามาทำตลาด โดยนายสมศักดิ์ ศรีรัตนประภาส ประธานกรรมการบริหาร บีอาร์จี กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ในงาน เมกา ออโต้ โชว์ ที่จัดขึ้นโดยห้างสรรพสินค้าเมกา บางนา ในระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2559

สำหรับฟอร์ด มัสแตง 2.3 อีโคบูสต์ สปอร์ต 2 ประตู ที่บีอาร์จี มีการนำเข้ามาทำตลาด สนนราคาเริ่มต้น 4.59 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร 4 สูบ แรงบิด 432 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 233 กม./ชม. ระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบช่วงล่างแบบ Independent rear suspension (IRS) ช่วยยึดเกาะถนนและทรงตัว

นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจากมัสแตงแล้ว บริษัทยังมีรถรุ่นใหม่ที่นำมาโชว์ในงาน ได้แก่ อี-คลาส 2016 มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 194 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 7.3 วินาที ,อัตราสิ้น เปลืองน้ำมันอยู่ที่ 30.78 กม./ลิตร ระบบช่างล่าง Agility Control และเกียร์ 9G-Tronic พร้อมโหมดการขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ ECO, Comfort, Sport, Sport Plus และ Individual

"เรามีการมอบข้อเสนอพิเศษทางการเงิน อาทิ ดอกเบี้ย 0% และยังมีการทำแคมเปญ "BRG...Welcome Rainy Season" เพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้า สามารถนำรถยนต์เข้ามาตรวจเช็กสภาพ ฟรี 59 รายการ ที่ศูนย์บริการทั้ง 4 สาขา ได้แก่ ศรีนครินทร์, รัชโยธิน, รามคำแหง และภูเก็ต ส่วนลูกค้าทั่วไปที่นำรถยนต์เข้าซ่อมภายในศูนย์บริการของบีอาร์จีครั้งแรกฟรีค่าแรกเข้าจากปกติราคาเริ่มต้นที่ 2 -5 แสนบาท"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,169 วันที่ 26 - 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559