‘เอพี ไทยแลนด์’ ต่อยอดแนวคิด นวัตกรรมการออกแบบพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัย

22 มิ.ย. 2559 | 11:24 น.
บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย และเจ้าแห่งนวัตกรรมการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยเพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง นำโดย (ผู้บริหาร 2 ท่านตำแหน่งกลาง) นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ จัด “งานฉลองครบรอบ 25 ปี” เพื่อขอบคุณพันธมิตรสำคัญจากหลากหลายวงการ ที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุน บมจ. เอพี ไทยแลนด์ อย่างดียิ่งเสมอมา

นับตั้งแต่ พ.ศ. 2534 จวบจนวันนี้เอพีซึ่งประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์และมอบอสังหาริมทรัพย์คุณภาพทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 200 โครงการ (รวมมูลค่ากว่า 196,800 ล้านบาท) รวมทั้งเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งอีกกว่า 100 โครงการ (รวมมูลค่าราว 112,000 ล้านบาท) พร้อมสานต่อแนวคิด “กล้าที่จะแตกต่าง” กับการเป็นผู้นำด้าน “Space Design” – ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่เพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ที่มุ่งคำนึงถึงการสร้างพื้นที่ที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อให้ทุกตารางนิ้วของพื้นที่ชีวิต เป็นที่ที่ดีที่สุดของคนเมืองอย่างแท้จริง

[caption id="attachment_64623" align="aligncenter" width="503"] AP AP[/caption]

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสานต่อพันธกิจสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมการ-   อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ภายใต้ Core Brand Value คือ การสร้างพื้นที่ชีวิตที่เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ ผ่านกระบวนความคิดที่ลึกซึ้งในทุกขั้นตอนการออกแบบ (Thinker Brand) ผสานกับความเชื่อที่ว่าจุดเริ่มต้นของคำว่าบ้าน ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม ทั้งหมดเริ่มต้นจาก... ‘พื้นที่’

ในโอกาสครบรอบ 25 ปี  รูปทรงต่างๆ ที่ประกอบกันเป็นตัวเลขโลโก้ 25 เกิดจากการถอดฟอร์มรูปทรง Geomantic แบบต่างๆ ที่ประกอบกันอยู่ใน Master Plan ออกมาเป็นส่วนประกอบของโลโก้ 25 ปี ซึ่งทุกฟอร์มไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลม มุมโค้งต่างๆ ล้วนสะท้อนแนวคิดในการออกแบบพื้นที่ใช้สอย เพื่อสื่อสารถึงความเข้าใจในสเปซที่หลากหลายของเอพี ภายใต้ 3 ปรัชญาการออกแบบสเปซที่ว่า Space Maximization ประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่ เพื่อเปลี่ยนแนวคิดด้านข้อจำกัด Space Privacy พื้นที่ใช้สอยร่วมกัน ที่ต้องรักษาความเป็นส่วนตัว และ Space Connectivity เชื่อมต่อทุกสิ่งสำคัญของชีวิต บนพื้นที่ที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นพื้นฐานความสำเร็จของเอพีตลอด 25 ปีที่ผ่านมา

แนวคิด “A Space Expert” ที่สะท้อนผ่านดีไซน์ของโลโก้ 25 ปีเอพี คือ สินค้าและบริการที่เอพีนำเสนอแก่ลูกค้านั้น เกิดจากการนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอพีมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก รวมไปถึงมุมมองใหม่ๆ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง และการทำงานอย่างเป็นระบบ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เอพี คือ “ผู้เชี่ยวชาญด้านสเปซอย่างแท้จริง”

ในการออกแบบโลโก้ 25 ปีในครั้งนี้ เอพีได้ร่วมมือกับ TNOP™ Design บริษัทออกแบบกราฟิกร่วมสมัยและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ซึ่งเอพีเคยร่วมงานด้วยมาแล้วหลายโปรเจ็กต์ TNOP จึงมีความเข้าใจในตัวตนและแนวคิดของเอพีเป็นอย่างดี