‘รอยัลภูเก็ต มารีน่า’เพิ่มที่จอดเรือยอชต์บนบก

26 มิ.ย. 2559 | 07:00 น.
รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เล็งสร้างที่จอดเรือยอชต์บนบก 126 ลำ เปิดตัวเฟสแรกรับได้ 60 ลำ โฟกัสความยาวไม่เกิน 12 เมตร รับแนวโน้มเรือยอชต์ขนาดเล็กขยายตัว ชูเทคโนโลยีล่าสุดในการขนย้ายเรือจากประเทศอเมริกา พร้อมบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ“โบต บัตเลอร์ เซอร์วิส” มาให้บริการเจ้าของเรือ

นางวรนาถ วงษ์วานิช ผู้จัดการมารีน่า รอยัล ภูเก็ต มารีน่า เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า จากแนวโน้มการเติบโตของเรือยอชต์ขนาดความยาวไม่เกิน 12 เมตร (หรือไม่เกิน 39 ฟุต) ที่มีการขยายตัวของผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นเรือขนาดเล็ก ราคาขายอยู่ที่ราว 4-5 ล้านบาท จากการเติบโตดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความต้องการในการจอดและเก็บรักษาเรือยอชต์ ภายในมารีน่าเพิ่มขึ้น ขณะที่ที่จอดเรือในน้ำ ค่อนข้างหนาแน่น ดังนั้นรอยัล ภูเก็ต มารีน่า จึงได้วางแผนในการขยายที่จอดเรือยอชต์บนบก หรือ"Dry Stack" (ดราย สแต็ก) ซึ่งเป็นระบบการจอดและเก็บรักษาเรือสำหรับเรือยอชต์ขนาดเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 12 เมตร

โดยในขณะนี้พร้อมเปิดตัว ดราย สแต็ก ในเฟสแรกแล้ว รองรับเรือได้ 60 ลำ ภายใต้งบลงทุนราว 30 ล้านบาท และมองการลงทุนต่อในเฟส 2 ที่จะรองรับได้อีก 66 ลำ ซึ่งทำให้ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า มีพื้นที่จอดเรือภายในมารีน่าเพิ่มขึ้นจาก 170 ลำเป็น 296 ลำ

ทั้งนี้ ดราย สแต็ก จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเรือ และปกป้องเรือจากการอยู่ในน้ำทะเลเป็นเวลานาน มีความปลอดภัยสูง มีบริการรักษาความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และเจ้าของเรือสามารถใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในรอยัล ภูเก็ต มารีน่าได้อีกด้วย นอกจากนี้ทางมารีน่า ยังได้ลงทุนในการใช้ Wiggins Marina Bull forklift ซึ่งเป็นโฟร์กลิฟต์ที่ใช้ขนย้ายเรือที่ทันสมัยที่สุดจากประเทศอเมริกา สามารถยกเรือขึ้นได้ทั้งลำในการขึ้นและลงบนผิวน้ำด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุด เจ้าของเรือจึงมั่นใจได้ 100% ว่า เรือจะได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด

" การเปิดให้บริการที่จอดเรือยอชต์บนบกสำหรับเรือยอชต์ขนาดเล็กในเฟสแรก ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี มีผู้สนใจเข้ามาค่อนข้างมาก ซึ่งหากใกล้เต็ม จะขยายการลงทุนเฟส 2 ต่อไป ซึ่งการขยายที่จอดเรือยอชต์บนบก ก็จะทำให้รอยัล ภูเก็ต มารีน่า สามารถบริการที่จอดเรือยอชต์ได้เพิ่มขึ้น เพราะพื้นที่จอดเรือบนผืนน้ำของเรา ถูกจับจองเต็มที่พื้นที่ 100% ตลอดปี ทำให้เราได้พัฒนา Dry Stack ขึ้นมาเพื่อรองรับเรือมอเตอร์ยอชต์ที่มีขนาดเล็ก"

นอกจากนี้ยังจัดให้มีบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ Boat Butler (โบต บัตเลอร์ หรือ Valet Parking การบริการนำเรือไปจอด) โดยเจ้าของเรือเพียงแค่แจ้งว่าต้องการใช้เรือ ทีมคอนเซียร์จ จะคอยให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของเรือ ด้วยการเตรียมเรือ มาจอดรอไว้ที่ท่าเทียบเรือ เติมน้ำมันเต็มถังและเรือพร้อมใช้งาน และหลังจากใช้งานเสร็จแล้วเจ้าของเรือเพียงแค่นำมาจอดไว้ที่ท่าเทียบเรือ ทีมคอนเซียร์จ จะเป็นผู้นำเรือไปทำความสะอาดและนำไปจอดไว้ที่ดราย สแต็ก โดยอัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับขนาดของเรือยอชต์ เริ่มต้นที่ 2,352 ต่อเมตรต่อเดือน ซึ่งผู้ที่รักการล่องเรือได้ใช้เวลาในการท่องเที่ยวบนท้องทะเลมากขึ้น ลดความยุ่งยากและไม่ต้องกังวลในการเตรียมเรือโดยให้เราเป็นผู้ดูแลทั้งหมด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,168 วันที่ 23 - 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559