WearYouWantวัดแพลตฟอร์มช่องทางแฟชั่นออนไลน์สร้างรายได้

19 มิ.ย. 2559 | 02:16 น.
WearYouWant (แวร์ยูว้อนท์) ร้านค้าสินค้าแฟชั่นและความงามออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจอย่างรวดเร็วจากสินค้าแบรนด์เนม และผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในการบุกตลาดสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างมากขณะนี้ โดยบริษัทฯ ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ใหญ่ และผู้จัดจำหน่ายสินค้าระดับนานาชาติ ไปถึงธุรกิจขนาดเล็ก สิ่งที่พิเศษอย่างหนึ่งของ WearYouWant คือการสร้างแพลตฟอร์มที่ตรงตามความต้องการของแต่ละแบรนด์ พร้อมทั้งเน้นความสำคัญให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นและเข้าถึงสินค้าในแต่ละแบรนด์ได้อย่างง่ายดาย

นายจูเลียง ชาล์ท ซีอีโอและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง ของแวร์ยูวอนท์ อธิบายถึงสาเหตุที่ทำไมเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซมีความสำคัญในการทำธุรกิจ “ในปัจจุบัน แบรนด์ทุกแบรนด์นั้นต่างก็อยากจะเพิ่มช่องทางขายสินค้าทางออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับยุคปัจจุบันเช่นกัน แต่ทั้งนี้ ก็ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะมีเวลา, ทรัพยากร หรือความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทางด้านนี้ ซึ่ง WearYouWant นั้นสามารถเข้ามาช่วยแบรนด์ในด้านนี้ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ช่วยจัดการด้านรูปภาพสินค้า, ออกแบบกราฟฟิค ไปจนถึงการให้บริการต่างๆทีเหมาะกับแต่ละแบรนด์”

“พอลองดูยอดรายรับของผู้ค้าแต่ละรายแล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่ายินดีมากทีเดียว ที่ได้เห็นผู้ค้ารายเล็กที่มีหน้าร้านเพียงแค่สาขาเดียว มีรายรับที่ได้จากการขายบนเว็บไซต์ของเราพอๆกันกับแบรนด์ใหญ่ๆระดับโลก เคล็ดลับของเราคือ การสร้างฐานลูกค้าและคู่ค้าควบคู่กันไปในเวลาเดียวกัน จึงทำให้เรามีความหลากหลาย ไม่ว่าแบรนด์เล็กหรือใหญ่ก็ได้ประโยชน์เต็มที่ ” นายชาล์ท กล่าวเสริม
บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องใช้ในครัวเรือนจากต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อาทิ GAP, Esprit, Bossini และ Red Earth เป็นต้น เป็นหนึ่งในบริษัทที่ไว้วางใจ WearYouWant

นายเจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในประเทศไทย การค้าบนโลกออนไลน์นั้นมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราจึงเล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มช่องทางขายออนไลน์ที่สามารถไว้วางใจได้ ถึงแม้รุปแบบของการค้าปลีกนั้นจะมีความเปลี่ยนแปลง แต่หัวใจหลักในการค้าขายอย่าง ความน่าเชื่อถือ, ความมั่นใจ, และความโปร่งใส นั้นยังคงความสำคัญเช่นเดิม โดยเฉพาะกับธุรกิจทางด้านอีคอมเมิร์ซ สามสิ่งนี้เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมากทีเดียว WearYouWant นั้นช่วยเปิดช่องทางการขายบนโลกออนไลน์ให้กับเรา นอกจากจะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของเราได้อย่างง่ายดายขึ้นแล้ว ผู้ซื้อก็ยังสามารถมั่นใจได้ว่าสินค้าทุกชิ้นที่ซื้อไปนั้นเป็นของแท้ สามารถเชื่อถือได้”

นายแซม นากี้ เจ้าของและกรรมการผู้จัดการ ร้านเครื่องกีฬา Sam’s Sports เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ไว้วางใจในแพลตฟอร์มของ WearYouWant ในการเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักของรองเท้ากีฬา กล่าวถึงเว็บไซต์ WearYouWant ในการมีส่วนช่วยสร้างธุรกิจให้กับบริษัท

“การวางขายสินค้าบน WearYouWant นั้น ได้ทำให้เรามีช่องทางการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ เป็นการรับรายได้อีกทาง รวมทั้งทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักในวงที่กว้างกว่าเดิม”

เมื่อเร็วๆนี้ WearYouWant เพิ่งได้รับรางวัล Best e-commerce Website Award 2016 ให้โดยกรมพัฒนาธุรกิจารค้า กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งทางเว็บไซต์มีความโดดเด่นในด้านของการจัดการและความน่าเชื่อถือ ซึ่งได้ประกาศไปในงาน Thailand e-Commerce Day ครั้งที่ 5 จัดขึ้นควบคู่กับงาน e-Biz Expo 2016 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

WearYouWant ได้คาดการณ์ไว้แล้วว่า ทางบริษัทจะมีการเติบโตสูงถึง 120% เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปีพ.ศ.2558