ปูพรมกระจายตู้บุญเติมเร็วเกินคาดเล็งเพิ่มบริการหน้าตู้ครบเบ็ดเสร็จ

14 มิ.ย. 2559 | 09:54 น.
นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ”FSMART” ผู้นำช่องทางการรับชำระเงินที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทยผ่าน“ตู้บุญเติม” เปิดเผยว่า บริษัทสามารถกระจายตู้เติมเงินได้เร็วกว่าแผนการที่วางไว้ โดย ณ สิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมทั่วประเทศราว 77,000 ตู้ โดยได้รับความร่วมมือจากตัวแทนบริการทั่วประเทศในการหาทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพ ซึ่งคาดว่าการเพิ่มขึ้นของจำนวนตู้ดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้ยอดเติมเงินในไตรมาส 2 เติบโตในทิศทางเดียวกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา

“จากการดำเนินงาน 5 เดือนที่ผ่านมาเราเดินตามแผนงานได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของการดำเนินงานของบริษัท และการดำเนินงานของตัวแทนบริการทำให้สามารถเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วกว่าที่คาดการณ์ ส่งผลต่อแนวโน้มของยอดเติมเงินที่เพิ่มขึ้นทุกปี และมียอดการใช้บริการ “ตู้บุญเติม”อยู่ระดับเฉลี่ยที่ 1.7 ล้านรายการต่อวัน แสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ยังมีอยู่ในหลายพื้นที่ที่สามารถเพิ่มตู้เติมเงินได้อีก โดยเชื่อว่าผลงานในไตรมาส 2 น่าจะดีเช่นกัน” นายสมชัย กล่าว

ขณะเดียวกัน ยังจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเพื่อเพิ่มยอดการใช้งานผ่าน “ตู้บุญเติม”  อาทิ โปรโมชั่นเติมเงิน True Wallet  ที่ตู้บุญเติมฟรีค่าบริการทั่วประเทศ การสะสมแต้มเพิ่มจากการเติมเงินมือถือ True ลุ้นแลกของรางวัล และโปรโมชั่นเติมเงิน One-2-call 50 บาทได้รับค่าโทรฟรี 5 บาท ซึ่งจะเริ่มในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้

นายสมชัย กล่าวว่า บริษัทมุ่งพัฒนาระบบของตู้เติมเงินเพื่อรองรับบริการต่างๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการโอนเงิน การชำระค่าบริการอื่นๆ ผ่านตู้บุญเติม ตลอดจนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกรรมที่สะดวกขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมโอกาสในการหารายได้ของบริษัทให้มากขึ้นในอนาคต

สำหรับการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปี2559 บริษัทยังคงเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเป้าหมายจำนวนตู้ที่ 90,000 ตู้ และยอดเติม 21,000 ล้านบาทเช่นเดิม แต่จะเพิ่มบริการในตู้เติมเงินบุญเติมเพื่อความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีบริการใหม่เพิ่มเข้ามาไม่ว่าจะเป็นบริการเติมเงินจากผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหม่อย่าง เพนกวิน และ My world บริการเติมเงิน MPASS เพื่อชำระค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ บริการซื้อแพ็กเกจเสริม และอินเตอร์เน็ต เป็นต้น