ไอทีขี่กระแสบอลยูโร 2016 ปลุกมู้ดอัดแพ็กเกจต้อนรับ

17 มิ.ย. 2559 | 12:00 น.
อุตสาหกรรมไอทีขี่กระแสฟุตบอล ล่าสุด "เอไอเอส" ต้อนรับศึกบอลยูโร 2016 เล่นเน็ต 4จี ได้ต่อเนื่องที่ฝรั่งเศสส่งแพ็กเกจ "นัน-สตอป ดาต้าโรมมิ่ง" เริ่มต้น 499 บาทต่อวัน ส่วน ปณท พิมพ์ไปรษณียบัตรรับทายผลถึง 180 ล้านฉบับ ส่วน "ดีแทค" เน้นเรื่องมิวสิก อินฟินิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้จัดแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อต้อนรับศึกฟุตบอลยูโร 2016 ด้วยการให้ลูกค้าที่เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส สามารถเล่นเน็ต 4G แชต และแชร์ ได้ต่อเนื่องในต่างแดน ด้วยแพ็กเกจ "Non-Stop Data Roaming Zone C" แพ็กเดียวใช้งานได้กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ในทวีปยุโรป, อเมริกา, แอฟริกา เริ่มต้นเพียง 499 บาท ต่อ 1 วัน รับเน็ตเต็มสปีด 500 MB (หลังจากนั้นใช้งานได้ต่อเนื่องด้วยความเร็ว 64 kbps) โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกเครือข่ายที่ร่วมให้บริการในแต่ละประเทศได้อีกด้วย

ด้านนางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 โดยส่งคำทายผลชื่อที่อยู่ซึ่งเป็นไปรษณียบัตร ของ ปณท ไปยังที่อยู่ของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ โดยศึกชิงแชมป์ฟุตบอลในครั้งนี้ ปณทได้จัดพิมพ์ไปรษณียบัตรจำนวนทั้งหมด 180 ล้านฉบับ และสำรอง 20 ล้านฉบับ จำหน่ายราคาฉบับละ 2 บาท

นอกจากนี้นอกจากนี้ ปณท ยังได้จัดทำแสตมป์คอลเลกชันพิเศษ "EURO GOALS" แสตมป์สติกเกอร์ 15 ดวง 15 ดีไซน์ รวมแชมป์ยูโรจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ในแพ็กเกจกะทัดรัด พกพาง่าย ใช้สะดวก เปิดมิติใหม่ของ Trendy Stamp ซึ่งคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันที่คอบอลและนักสะสมแสตมป์ต้องไม่พลาด ราคาแพ็กละ 45 บาท (3 บาท 15 ดวง) กำหนดวันแรกจำหน่ายวันที่ 14 มิถุนายน พร้อมกันทั่วประเทศ

ส่วนทางด้านนายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้ ดีแทค ได้ร่วมกับ 7 พันธมิตรมิวสิก แอพพลิเคชัน ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การฟังเพลงในรูปแบบใหม่กับ "dtac MUSIC INFINITE" (ดีแทค มิวสิก อินฟินิต) บริการใหม่ล่าสุดจากดีแทค ที่ตอบโจทย์กลุ่มดิจิตอล เจเนอเรชัน ผู้มีดนตรีในหัวใจ ฟังเพลงแบบสตรีมมิ่งได้แบบเต็มอิ่มไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ต เจ้าแรก และเจ้าเดียวในประเทศไทย มั่นใจได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนอย่างแน่นอน

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,166 วันที่ 16 - 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559