ซี.พี.แลนด์ สานสัมพันธ์ชุมชน...ผนึกกำลังสร้างโรงเรียนน่าอยู่

19 มิ.ย. 2559 | 11:00 น.
จากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และโรงแรม ทั้งในกรุงเทพฯ รวมถึงต่างจังหวัด ล่าสุดเตรียมพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดระยอง โดยที่ ซี.พี.แลนด์ มีแผนขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ชุมชนโดยรอบโครงการของบริษัทฯ ให้มีสภาพแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัยที่ดี เปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัวเดียวกัน

[caption id="attachment_62748" align="aligncenter" width="500"] โครงการ ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน โครงการ ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน[/caption]

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ประธานที่ปรึกษา บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า ซี.พี.แลนด์ เตรียมพัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรม ซี.พี. ระยอง ในพื้นที่ อำเภอนิคมพัฒนา และอำเภอบ้านค่าย เพื่อส่งเสริมด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมและการส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ ตลอดจนเล็งเห็นความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน สังคมในเขตพื้นที่ เริ่มด้วย ”โครงการ ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน” ที่โรงเรียนวัดกระเฉท ตำบลมาบข่า อำเภอนิคมพัฒนา ซึ่งได้รับความเสียหายจากอุทกภัย โดยซ่อมแซมสร้างกำแพงโรงเรียนที่ชำรุดจากอุทกภัย ต่อเติมหลังคากันสาดหน้าอาคารโรงเรียน ปรับปรุงฝ้าเพดานห้องคอมพิวเตอร์ ทำความสะอาดโรงอาหารให้มีสุขอนามัยที่ดี และสร้างเสริมบรรยากาศด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชนไทย ให้เป็นโรงเรียนน่าอยู่ และมีความปลอดภัย

โดยการดำเนินโครงการครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหาร พนักงาน ซี.พี.แลนด์ ร่วมกับผู้นำในพื้นที่ อาทิ นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายก อบจ.ระยอง นายดาระใน ยี่ภู่ นายอำเภอนิคมพัฒนา นายสุกิจ จันทร์มณี นายกเทศมนตรีตำบลมาบข่าพัฒนา และพ.ต.อ.คมสัน ชัยเจริญศิลป์ ผกก.สภ.นิคมพัฒนา มาร่วมทาสีกำแพงโรงเรียนร่วมกับคนในชุมชน พร้อมส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับทางโรงเรียน เพื่อนำไปใช้สำหรับการเรียนการสอน และเพื่อให้นักเรียนใช้สำหรับออกกำลังกายให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

[caption id="attachment_62747" align="aligncenter" width="500"] โครงการ ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน โครงการ ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน[/caption]

“ซี.พี.แลนด์ มุ่งมั่น ทุ่มเท คืนกำไรสู่สังคม และพร้อมขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ชุมชนโดยรอบโครงการ ให้มีสภาพแวดล้อม ความปลอดภัย อาชีวอนามัยที่ดี เปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในครอบครัวเดียวกันของ ซี.พี.แลนด์”

นายวิชัย สุขขา ผู้อำนวยการ โรงเรียนวัดกระเฉท ในฐานะตัวแทนรับมอบโครงการฯ กล่าวว่า โครงการ “ซี.พี.แลนด์ ผนึกกำลัง สร้างโรงเรียนน่าอยู่ สานสัมพันธ์ชุมชน” เป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาสภาพแวดล้อม ภายในโรงเรียนให้มีสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทางโรงเรียนรู้สึกซาบซึ้งในความช่วยเหลือ ความมีน้ำใจ มีจิตอาสาที่ได้ร่วมกันพัฒนาปรับปรุงสภาพแวดล้อมในโรงเรียนวัดกระเฉท โดยความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิต และการศึกษาของเด็กไทย ซึ่งเป็นอนาคตของชาติให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,166 วันที่ 16 - 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559