เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ : งดงามในแบบฉบับของตนเอง รสชาติแห่งความสำเร็จ

13 มิ.ย. 2559 | 13:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ตั้งใจ มุ่งมั่น เอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ผสานความเป็นกันเองกับทีมงานผนวกกับการให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็น ไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนาด้วยการก้าวไปเปิดมุมองประสบการณ์ใหม่อย่างสม่ำเสมอ สารสกัดที่สำคัญจากกระบวนการคิดสู่ “เส้นทางแห่งความสำเร็จ” ในวันนี้ของผู้บริหารหญิงคนเก่งมากความรู้ความสามารถในวงการอุตสาหกรรมเครื่องสำอางไทย ผู้ที่สรรสร้างและบริหารความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล คุณเสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด

“สร้างแรงบันดาลใจทางความคิด ผลิตสู่ความสำเร็จด้วยการลงมือปฏิบัติ” คุณมิ้งค์ เล่าให้ฟังว่า สมัยเด็กตนเองชื่นชอบและสนใจเรื่องความสวยความงามเป็นพิเศษ จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการค้นหาตนเองและได้ศึกษาควบรวมไปกับการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการตลาด แฟชั่นและเครื่องประดับ ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในการวิเคราะห์รายละเอียดของลูกค้า รวมไปถึงการได้ทราบพื้นฐานความต้องการด้านความสวยความงามของผู้บริโภค

และด้วยประสบการณ์ผสมผสานกับความมุ่งมั่นอันแน่วแน่และตั้งใจจริง ทำให้ตนและทีมงานได้ตกผลึกทางความคิดสู่การสร้างผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่เหมาะสมกับสภาพผิวคนไทยและคนเอเชียอย่างแท้จริง ภายใต้หลักคิดที่ว่า “ต้องเป็นสิ่งที่ใหม่ มีคุณสมบัติฟื้นฟูผิวพรรณและทำให้สุขภาพของผิวพรรณสวยงามและดีขึ้น ด้วยการใช้สารสกัดที่เป็นธรรมชาติ” สรรสร้างเป็น “บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด” ภายใต้แบนรด์ “NAMU LIFE SNAILWHITE” หนึ่งในผู้ผลิต จัดจำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นนำของประเทศไทย ประเภทผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม (Skin Supplement) ชั้นนำระดับโลก เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและได้รับการยอมรับในระดับสากลอย่างแพร่หลายในประเทศ จีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ และฟิลิปปินส์

“เข้าใจให้ถึงแก่น แบบแผนสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน” คุณมิ้งค์ เล่าต่อว่า เราใช้แนวคิด “Beauty is healthy” ในการสร้างทัศนคติและความเชื่อที่ว่า “ผิวสวยที่แท้จริงคือผิวสวยสุขภาพดีในแบบที่เป็นคุณ…” เพราะความสวยงามของผู้หญิงที่แท้จริงนั้น ไม่ได้เกิดจาก การถูกปรุงแต่งภายนอกเท่านั้น แต่มาจากการดูแลและบำรุงรักษาจากภายใน เมื่อผิวได้รับการฟื้นฟูและมีสุขภาพที่ดี ภาพความสวยงามจะสะท้อนออกมาโดดเด่นในแบบฉบับของแต่ละคน เพราะสำหรับเรานั้น “ความสวยงามไม่มีคำจำกัดความใดๆ”

[caption id="attachment_61747" align="aligncenter" width="336"] เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์ เสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์[/caption]

“มุ่งเน้นความเป็น “ธรรมชาติ” เพราะสิ่งที่สวยงามที่สุด คือ สิ่งที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด” NAMU LIFE SNAILWHITE มุ่งเน้นการใช้สารสกัดจากธรรมชาติในการปรุงแต่งผลิตภัณฑ์ โดยสารสกัดจากธรรมชาติที่ทาง บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด ได้คัดสรรและคิดค้นกับทีมนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอาง ประกอบไปด้วย อนุพันธ์เมือกหอยทากสกัด“SNAIL SECRETION FILTRATE”เอกลักษณ์เฉพาะของสเนลไวท์ ที่ช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมเซลล์ผิวทำให้ผิวกลับมาแข็งแรง มีสุขภาพดี มีสารที่มีประโยชน์กับผิวโดยตรง ขณะเดียวกันสารสกัด “ความตั้งใจจริง” ผสมผสานกับ “การไม่ยอมแพ้หรือย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค” คือความเป็น “ธรรมชาติจากตนเอง” ที่ทำให้ผู้บริหารหญิงคนเก่งท่านนี้ได้เรียนรู้ ปรับปรุง และนำมาปรับยุกต์ใช้สำหรับชีวิตประจำวันอย่างสมบูรณ์แบบ ก้าวผ่านเรื่องราวต่างๆ ในบทเรียนของชีวิตอย่างแท้จริง

“ความเป็นกันเอง สานความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง” คุณเสาวคนธ์ให้ความเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องกับทีมงานทุกคน ทำให้องค์กรของเราเปรียบเสมือนดั่งครอบครัว ซึ่งในทุกครั้งที่มีการปฏิบัติงานเราจะให้ทีมงานร่วมกันบูรณาการทางความคิด เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นอย่างเสรี เพื่อนำตะกอนจากกระบวนการคิดที่ได้มากลั่นกรองหลอหล่อมเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานอันนำมาสู่ผลลัพธ์แห่งความสำเร็จอย่างยั่งยืน

“ปัญหาและอุปสรรคต้องเรียนรู้จากตนเอง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด ปลูกฝังทีมงานเสมอว่า เราจะไม่บอกถึงปัญหาที่จะต้องพบ แต่เราจะให้ทีมงานเผชิญอุปสรรคด้วยตนเอง ซึ่งเราพร้อมที่จะให้คำแนะนำและสนับสนุน “เพราะในทุกๆความผิดพลาด ทุกๆปัญหา ทุกๆอุปสรรค คือ บทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตการทำงาน”

“ไดนามิกพลังแห่งการสร้างสรรค์ด้วยทัศนคติ” การไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนา หมั่นฝึกฝนตนเองด้วยการเรียนรู้ศาสตร์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ศึกษาความต้องการของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ หมั่นฝึกฝนขัดเกลาทัศนคติเชิงบวกเพื่อขับเคลื่อนด้านการบริหารงาน บันทึกความทรงจำครั้งใหม่ของชีวิตด้วยการออกเดินทางท่องเที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในทุกๆ มิติ และนี่คือต้นแบบทางความคิดในการบริหารธุรกิจและดำเนินชีวิตอย่างสมดุล คุณเสาวคนธ์ พรพัฒนารักษ์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,165 วันที่ 12 - 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559