กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการหม่อนไหม

16 ก.พ. 2565 | 08:30 น.

กรมหม่อนไหม ร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเพื่อดำเนินงานทางด้านวิชาการ สนับสนุนและส่งเสริมการสร้างเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับอาชีพหม่อนไหม

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 กรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมหม่อนไหม และ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ โดย รศ.ดร. พิชัย จันทร์มณี รักษาราชการแทนอธิการบดี

 

ร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อดำเนินงานทางด้านวิชาการ สนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัย งานบริการวิชาการ งานทำนุบำรุงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และงานการจัดการศึกษาให้กับบุคลากร นักศึกษา สถานประกอบการ และประชาชนทั่วไป  เพื่อมุ่งสร้างเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับอาชีพหม่อนไหม 

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการหม่อนไหม
 

นายปราโมทย์ ยาใจ อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าวว่า ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้หน่วยงานต้องมีการพัฒนาให้เท่าทัน และเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง โดยการแสวงหาพันธมิตร

 

และการสร้างความร่วมมือกับเครือข่ายแขนงต่าง ๆ ในการพัฒนางานด้านหม่อนไหมตลอดห่วงโซ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครือข่ายสถาบันการศึกษา ที่เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นองค์กรที่บ่มเพาะนิสิต นักศึกษา

 

และเปิดกว้างให้ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ได้มีโอกาสในการศึกษา หาความรู้เพิ่มเติมในหลักสูตรที่สนใจ ที่จะนำไปประกอบอาชีพของตนเองได้

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการหม่อนไหม
 

กรมหม่อนไหมเห็นว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มีความพร้อมด้วยศักยภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพ ภายใต้การบริหารงานอย่างที่มีประสิทธิภาพของผู้บริหาร กรมหม่อนไหมจึงมีความมั่นใจที่จะให้การสนับสนุนความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพในภารกิจต่าง ๆ

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการหม่อนไหม

อาทิ การส่งเสริมการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัย งานบริการวิชาการ งานทำนุบำรุงส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และงานการจัดการศึกษาให้กับบุคลากร นักศึกษา ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน รวมทั้ง สร้างเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้กับอาชีพหม่อนไหม 

กรมหม่อนไหมจับมือราชมงคลกรุงเทพ พัฒนางานวิชาการหม่อนไหม

“การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ เป็นจุดเริ่มต้น ระหว่างกรมหม่อนไหม กับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ที่จะทำให้องค์ความรู้อันเกี่ยวเนื่องกับงานด้านหม่อนไหมขยายผลออกไปในวงกว้าง ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนางานวิชาการด้านหม่อนไหมอย่างยั่งยืนต่อไป” อธิบดีกรมหม่อนไหม กล่าว