‘เอเชียซอฟท์’ ผนึกวอลท์ดิสนีย์ เปิดบริการเกมมือถือแนวแคชวล

11 มิ.ย. 2559 | 06:00 น.
เอเชียซอฟท์ จับมือ เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ เปิดตลาดเกมมือถือแนวน่ารัก "Disney Catch Catch" ที่พัฒนาจากลูโนซอฟต์ จากเกาหลีใต้ หวังดึงขยายสู่กลุ่มครอบครัว และผู้ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนดิสนีย์

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือกับ บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฯ เปิดให้บริการเกมมือถือสุดน่ารัก "Disney Catch Catch" ที่พัฒนาโดยผู้พัฒนาจากเกาหลี ลูโนซอฟต์ (Lunosoft) โดยการจับมือเป็นพันธมิตรกับ ดิสนีย์ ครั้งนี้ จะเป็นการนำเพลย์ปาร์ค (Playpark) เปิดตลาดของเกมเมอร์ไปสู่กลุ่มใหม่ที่กว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มของครอบครัวคนทั่วไป และผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวของดิสนีย์ด้วยตัวเกม "Disney Catch Catch" ที่นำเอาตัวการ์ตูนของดิสนีย์ และดิสนีย์ พิกซาร์ ที่ทุกคนคุ้นเคยมาใส่ไว้ในเกม มีรูปแบบการเล่นที่ง่าย และสนุกสนาน เน้นการฝึกทักษะการสังเกต เหมาะกับผู้เล่นทุกวัยในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทคาดว่าเกม "Disney Catch Catch" น่าจะเป็นเกมมือถือสไตล์แคชวล (Casual) อีกหนึ่งเกมที่เข้าถึงทุกกลุ่มได้ อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานผู้เล่นเกมของเพลย์ปาร์คไปสู่กลุ่มที่กว้างขึ้นอีกด้วย"

ด้านนายเจมส์ เกรย์ ผู้จัดการทั่วไป ดิสนีย์อินเตอร์แอกทีฟ บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฯ กล่าวว่า "ความร่วมมือกับเอเชียซอฟท์ ในการให้บริการเกม Disney Catch Catch ในครั้งนี้จะเป็นการขยายตลาดของดิสนีย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสร้างประสบการณ์ความสนุกในรูปแบบของดิจิตอล แพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นด้วย "

"Disney Catch Catch" เกมมือถือแนวแคชวล ที่มีภาพสวยงาม และเล่นง่าย จากผู้พัฒนาลูโนซอฟต์ จากประเทศเกาหลีใต้ โดยถือเป็นเกมจับผิดที่มาแรงที่สุด ซึ่งขณะนี้มียอดการดาวน์โหลดเกมดังกล่าวแล้ว 4 ล้านดาวน์โหลดในประเทศเกาหลี และติดอันดับ 1 ในแอพพลิเคชัน Kakao Game ต่อเนื่องถึง 3 เดือน เกมนี้จะนำเอาตัวการ์ตูนจากภาพยนตร์ของค่ายดิสนีย์และพิกซาร์ทั้งหมด ที่ทุกคนรู้จักดีมาทดสอบความแม่นยำทางสายตา และยังเป็นเกมที่สามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัว เพียงแค่ใช้สายตา และสมาธิก็สามารถเล่นได้ มีโหมดการเล่นถึง 9 โหมด คือ General, Scroll, Next, Magnify, Jigsaw, Scratch, Speed, Mirror และ Whale Island

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,164 วันที่ 9 - 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559