พาณิชย์เปิดโมบายยูนิตรับสมัครผู้ประกอบการไทยร่วมงาน“บางกอกเจมส์”

06 มิ.ย. 2559 | 05:10 น.
[caption id="attachment_59672" align="aligncenter" width="351"] _27 5 56-8118 03 มาลี โชคล้ำเลิศ[/caption]

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยถึงความคืบหน้าการบริหารจัดการงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 58 (Bangkok Gems & Jewelry Fair) ระหว่างวันที่ 7 -11 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานีว่า  ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. – 15 ก.ค.นี้ กรมฯได้ตั้งจุดรับสมัครผู้เข้าร่วมงาน“บางกอกเจมส์”ที่สมาคมอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ณ อาคารจิวเวลรี่ เทรด เซ็นเตอร์(เจทีซี)   ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศ  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ค้า ผู้ประกอบการ ที่สนใจจ่ายค่าเช่าและจองบูธเข้าร่วมงานแสดงสินค้าฯ

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวของการจัดงานล่าสุดนั้น สคต.ทั้ง  9 ภูมิภาคเร่งเดินหน้าพบกลุ่มผู้นำเข้า ผู้ซื้อรายใหญ่ เท่าที่ประเมินจำนวนผู้เข้าร่วมงาน(Exhibitor) จากต่างประเทศในเบื้องต้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา  เนื่องจากผู้ค้าผู้นำเข้าฯเชื่อมั่นว่า การจัดงานและแผนการผลักดันพัฒนาอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในระดับนโยบายการค้าโดยภาครัฐจะได้รับสิทธิประโยชน์และความต่อเนื่องมากกว่า

“ระหว่างวันที่ 2 – 6 มิ.ย.นี้ ทูตพาณิชย์ในสหรัฐฯผนึกพลังกับพันธมิตรของไทย เร่งทำโฆษณาประชาสัมพันธ์กับผู้ประกอบการที่มาชมงาน หรือ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีเจซีเค เมืองลาสเวกัส(JCK Las Vegas) ในสหรัฐอเมริกา  ที่ถือเป็นงานแสดงสินค้า อัญมณีใหญ่และสำคัญระดับโลก เนื่องจากมีผู้ซื้อ ผู้ค้า ผู้นำเข้าอัญมณีและเครื่องประดับ อาทิ เพชร พลอย ทองคำ หยก ร่วมงานมากกว่า 20,000 ราย”นางมาลี กล่าว

สำหรับการเชิญผู้เข้าชมงานในไทย กรมฯมีฐานข้อมูลผู้ซื้อผู้นำเข้าจากฐานข้อมูลงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงชั้นนำระดับโลกกว่า 100,000 รายชื่อ จาก 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป โดยฐานข้อมูลดังกล่าวครอบคลุมข้อมูลผู้ซื้อ ผู้นำเข้าจากทุกมุมโลก อาทิ งาน วิเซนซาโอโร่(Vicenzaoro) ประเทศอิตาลี งานแสดงสินค้าอัญมณีที่ฮ่องกง จีน และงานบาเซิล เวิลด์ สวิสเซอร์แลนด์  หรือบางบริษัทที่มีแบรนด์ใหญ่ในตลาด ก็อาจจะมาในผู้ค้าทั่วไป ในนามของในเครือบริษัท เพื่อชิงความได้เปรียบในเรื่องการซื้อขายวัตถุดิบ สินค้าออกแบบพิเศษ รวมถึงคอลเลจชั่นหรูหรา เนื่องจากผู้นำเข้ายังคงมีความมั่นใจในฝีมือแรงงานคุณภาพขั้นสูงของไทย ที่ยังไม่สามารถหาแหล่งผลิตประณีตอื่นทดแทนได้

นอกจากนี้ในเดือนมิถุนายนนี้ กรมฯจะจัด “โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเพื่อเจาะตลาดสหรัฐอเมริกา” โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐฯมาบรรยาย เพื่อพัฒนาทักษะและเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการไทยในการทำตลาดสหรัฐฯ ได้แก่Ms.Prudence Chea ประธาน บริษัท Prudence C  LLC ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับแบบมีดีไซน์ เน้นการจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าแบบไฮเอ็นและ Mr. Wolfgang Mockel ผู้บริหาร บริษัท KWM ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการสร้างแบรนด์ การวางแผนการตลาดและการจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในกลุ่มดีไซน์