KBZ Gateway เผยโฉมสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินแห่งใหม่ในเมียนมา

01 มิ.ย. 2559 | 08:02 น.
จานดาวเทียมและอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ JUPITER System เป็นรากฐานของบริการ VSAT ที่รวดเร็วที่สุดของเมียนมา

KBZ Gateway Co, Ltd. ผู้ให้บริการดาวเทียม VSAT ของเมียนมา เปิดตัวสถานีภาคพื้นดินแห่งใหม่ ซึ่งปฏิบัติการด้วยระบบ JUPITER(TM) System ของบริษัท Hughes Network Systems, LLC (Hughes) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการให้บริการข้อมูลประสิทธิภาพสูงสำหรับภาคธุรกิจและผู้บริโภคทั่วประเทศเมียนมา

Pranav Roach ประธานของ Hughes India พร้อมด้วย Scot Marcial เอกอัครราชทูตสหรัฐ Mr. Stephane Lamourex ซีอีโอของ KBZ Gateway และบรรดาแขกวีไอพี ได้เข้าร่วมในพิธีเปิดสถานี ภาคพื้นดินซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองพะโคและได้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2559 สถานีภาคพื้นดินแห่งนี้ประกอบด้วยเครือข่ายดาวเทียมสองเครือข่ายซึ่งจะเชื่อมต่อสถานดำเนินการทุกแห่งของ KBZ Group ทั่วประเทศ นอกจากนี้ KBZ Gateway ยังให้บริการบรอดแบนด์ดาวเทียมแก่กลุ่มลูกค้าองค์กร ผู้บริโภค และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อการเชื่อมต่อกับสถานีฐาน โดยทางบริษัทประมาณการว่าจะสามารถเชื่อมต่อสถานที่ต่างๆ มากกว่า 6,000 จุดในอีก 5 ปีข้างหน้า

“การใช้ระบบ JUPITER นับเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง” Stephane Lamoureux ซีอีโอของ KBZ Gateway กล่าว “Hughes เป็นพันธมิตรทรงคุณค่าของเราตลอดระยะเวลาดำเนินการนี้ โดยได้อุทิศความรู้ และคำแนะนำมากมาย ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีอันโดดเด่น ”

KBZ Group ได้ประกาศเมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ว่า บริษัทได้เลือกใช้ระบบ JUPITER System เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมช่อง Ku-band และ C-band ซึ่ง KBZ Gateway จะเป็นผู้สร้างและดำเนิ นการสองเครือข่าย โดยเครือข่ายหนึ่งสำหรับบริการ C-band และอีกเครือข่ายสำหรับ Ku-band

“Hughes ได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของ KBZ Gateway ซึ่งมุ่งมั่นขยายการเชื่อมต่อเครือข่ายประสิทธิภาพสูงให้แก่ ลูกค้าภาคธุรกิจและผู้บริโภค” Ramesh Ramaswamyรองประธานอาวุโสระหว่างประเทศของ Hughes กล่าว “การเลือกใช้ JUPITER System ทำให้ KBZ Gateway สามารถตอบโจทย์ความต้องการระยะสั้นได้ อีกทั้งยังเป็นการวางรากฐานการขยายเครือข่ายในอนาคต เรารอคอยที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาด้านบรอดแบนด์ ดาวเทียมในเมียนมา รวมไปถึงการพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นไปพร้อมกัน”

JUPITER System ของ Hughes เป็นแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตดาวเทียมที่มีประสิทธิภาพสูงระดับโลกและได้รับความนิยมใช้ งานอย่างแพร่หลาย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เกตเวย์ที่ มีความยืดหยุ่นและทนทานซึ่งควบคุมได้จากระยะไกล, IPoS air interface ซึ่งได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ การใช้แบนด์วิดท์มีประสิทธิ ภาพมากขึ้น และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณประสิทธิ ภาพสูง ระบบ JUPITERช่วยให้ผู้ให้บริการบรรลุขีดความสามารถและประสิทธิภาพสูงสุดของการใช้งานบรอดแบนด์ดาวเทียม ทั้งนี้ เทคโนโลยีที่เป็นรากฐานของระบบนี้คือ JUPITER System on a Chip (SoC) อันทรงพลัง ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผล VLSI (Very Large Scale Integration) ที่สามารถออกแบบตามความต้องการของลูกค้า โดยใช้โครงสร้างแบบ multi-core และสามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วถึง 100 Mbps บนทุกอุปกรณ์ภายในเครือข่ายของ JUPITER