Once Upon a Time โตเกียว ดิสนีย์

03 มิ.ย. 2559 | 10:00 น.
หากพูดถึงความทรงจำเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องโปรดตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ เชื่อว่าในความคิดของหลายๆ คนจะต้องผุดการ์ตูนเรื่องใดเรื่องหนึ่งของค่าย "วอลท์ดิสนีย์" ขึ้นมาอย่างแน่นอน ตั้งแต่ตัวการ์ตูนอันเป็นที่รักตลอดกาลอย่าง "มิกกี้เมาส์" และผองเพื่อน ไปจนถึงการ์ตูนมุ้งมิ้ง เจ้าหญิงเจ้าชายชวนฝันอย่าง "ซินเดอเรลลา" รวมถึง "สโนว์ไวท์" และอีกหลายต่อหลายเรื่อง

[caption id="attachment_58407" align="aligncenter" width="360"] วอลท์ดิสนีย์ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์[/caption]

การได้ไปสัมผัสประสบการณ์ในโลกแห่งจินตนาการที่มีตัวการ์ตูนที่เราชื่นชอบออกมาโลดแล่น ณ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ จึงเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันของเด็กหญิงตัวน้อยๆ คนหนึ่ง และโอกาสอันดีก็มาถึง เมื่อ Take a Trip ได้มีโอกาสเดินทางไปตามหาฝัน ณ "โตเกียว ดิสนีย์แลนด์" และ "โตเกียว ดิสนีย์ ซี" โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ โตเกียว ดิสนีย์ซี กำลังเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี อย่างยิ่งใหญ่อลังการด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย

หลังจากบินลัดฟ้าออกจากกรุงเทพมหานคร ด้วยสายการบินแจแปน แอร์ไลน์ส ไปถึงสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และออกเดินทางต่อไปยังพื้นที่ของ "โตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ต" ซึ่งอยู่ในเขตเมืองชิบะ เราก็ไม่รอช้า เข้าไปสำรวจตรวจตราสวนสนุกทั้งสองแห่งทันที

[caption id="attachment_58408" align="aligncenter" width="500"] โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์[/caption]

เมื่อย่างก้าวเข้าไปยัง "โตเกียว ดิสนีย์แลนด์" สิ่งแรกที่เห็นโดดเด่นเป็นสง่า คือ "ปราสาทซินเดอเรลลา" ภายในจำลองโลกของซิลเดอเรลลาเอาไว้ เมื่อเข้าไปข้างในแล้วใครอยากลองจินตนาการว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงรอเจ้าชายมาสวมรองเท้าแก้วให้ ก็ลองดูได้เลย แต่ถ้าถามว่าทีเด็ดของปราสาทซินเดอเรลลาจริงๆ แล้วอยู่ที่ไหน คงต้องตอบว่าอยู่ในช่วงค่ำคืน กับการแสดงแสงสีเสียงในชื่อโชว์ว่า "Once Upon A Time" อลังการสวยงามจับใจจริงๆ รับรองว่าแฟนๆ การ์ตูนดิสนีย์ปลื้มปริ่มกับโชว์ชุดนี้แน่นอน

แหม แต่เดี๋ยวจะหาว่าดิสนีย์แลนด์มีแต่อะไรเด็กๆ จริงๆ แล้วในสวนสนุกมีกิจกรรมให้สนุกกันได้ทุกเพศทุกวัย กับพื้นที่โซนต่างๆ อย่าง แอดเวนเจอร์แลนด์ เวสเทิร์นแลนด์ หรือทูมอร์โรว์แลนด์ ต่างมีเครื่องเล่นหวาดเสียวเอาใจผู้ใหญ่อยู่เหมือนกัน อย่างเช่นใน "ทูมอร์โรว์แลนด์" มีเครื่องเล่นที่เรียกว่า "Star Tours" ยานอวกาศ 4 มิติที่สร้างขึ้นในธีมของภาพยนตร์ดัง " Star Wars" ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการเพิ่มเติมเรื่องราวจากภาพยนตร์ภาคล่าสุดเพื่อเอาใจแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars เข้าไปอีกด้วย

ชื่นชมความสวยงามน่ารักของดิสนีย์แลนด์ กันพอหอมปากหอมคอ Take a Trip พาเดินทางข้ามมายังฝั่งของ "โตเกียว ดิสนีย์ ซี" กันบ้าง โดยใช้บริการรถไฟโมโนเรลของโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ต นั่นเอง
อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าปีนี้ ดิสนีย์ ซี มีความพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ทางสวนสนุกจึงเฉลิมฉลองโดยใช้ชื่อว่า "The Year of Wishes" พร้อมจัดโชว์และกิจกรรมพิเศษมาเอาใจชาวเราเต็มที่ ไฮไลต์อยู่ที่โชว์พิเศษ "Crystal Wishes Journey" ที่เหล่าตัวการ์ตูนของดิสนีย์ออกมาช่วยกันส่งพลังแห่งความหวังความปรารถนาให้กับเพื่อนๆ ส่วนในตอนกลางคืนเป็นโชว์ชุด "Fantasmic!" บอกเล่าเรื่องราวในจินตนาการของมิกกี้เมาส์ที่จะพาเราเดินทางท่องไปยังดินแดนแห่งจินตนาการที่สวยงามและตื่นเต้น

กิมมิกน่ารักๆ อีกหนึ่งอย่างที่ ดิสนีย์ ซี จัดมาเอาใจคนที่เข้ามาเที่ยวสวนสนุกในปีนี้โดยเฉพาะ คือ "Crystal Compass" เข็มทิศคริสตัลหน้าตาออกจะละม้ายคล้ายไม้กายสิทธิ์ของเซเลอร์มูน เมื่อได้เข็มทิศนี้มาครอบครองแล้ว ภารกิจของเราก็คือ ออกเดินทางตามหา crystal point ทั้ง 7 จุดรอบๆ สวนสนุกเพื่อชาร์จพลังให้ครบ และพอตกค่ำเมื่อเราเข้าไปชมการแสดงชุด Fantasmic! เข็มทิศนี้จะสามารถตอบสนองกับการแสดงด้วยการเรืองแสงตามจังหวะ กิ๊บเก๋ไม่เบาทีเดียว

[caption id="attachment_58409" align="aligncenter" width="500"] โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์[/caption]

นอกเหนือจากชมการแสดงฉลอง 15 ปีแล้ว ต้องไม่พลาดที่จะไปทดลองเครื่องเล่นในดิสนีย์ ซี ใครชอบเสียวต้องไม่พลาดเด็ดขาดกับ "Tower of Terror" โรงแรมสยองที่รับรองความสยิว หนึ่งในเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสวนสนุก แต่ถ้าใครคิดว่าความเสียวไม่ใช่ทางของคุณ อยากสัมผัสความมุ้งมิ้ง ลองเดินไปที่ "ไทรทันส์คิงดอม" หรือเมืองใต้บาดาลของเงือกน้อยผจญภัยเพื่อชมการแสดงละครเพลงน่ารักๆ ดูก็ได้ไม่ว่ากัน หรืออยากจะดูโชว์แบบบิ๊กแบนด์ งานนี้มิกกี้นำโชว์ใหม่ล่าสุดมาฝากที่ "Big Band Beat"

เมื่อมาดิสนีย์ซีแล้ว อย่าลืมแวะไปเยี่ยม "เจ้าหมีดัฟฟี่"กันด้วยล่ะ และถ้าเห็นชาวญี่ปุ่นอุ้มตุ๊กตาหมีดัฟฟี่เดินรอบสวนสนุกก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะทั่วทั้งดิสนีย์ซีเขาจัดจุดถ่ายรูป "ดัฟฟี่โฟโต้พอยต์" เอาไว้ให้พาเจ้าดัฟฟี่ของเรามาถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ในสวนสนุกได้อีกด้วย

ถ้าใครได้ไปเดินเที่ยวแล้วยังคิดว่าช็อปไม่หนำใจ ในโตเกียว ดิสนีย์ รีสอร์ต มีห้างสรรพสินค้าชื่อ "Ikspiari" เป็นที่ตั้งของร้านดิสนีย์สโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นให้ไปละลายทรัพย์กันได้ต่อ ปิดทริปเมื่อมาเยือนโลกแห่งดิสนีย์กันถึงถิ่นเจแปน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,162 วันที่ 2 - 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559