“สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” อวดโฉมใหม่ เปิดประตูสนามทดลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ เชิญทุกคน ‘มาเล่นสนุกด้วยกัน!’ สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง

30 พ.ค. 2559 | 07:46 น.
“สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” (Siam Discovery - The Exploratorium) ได้ฤกษ์เปิดประตูให้คนรุ่นใหม่หัวใจแรงได้เข้าสู่สนามทดลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ เผยโฉมใหม่ของ ไลฟ์สไตล์ สเปเชี่ยลตี้ สโตร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่การตกแต่งอย่างล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน  แต่ยังเป็นมากกว่าศูนย์การค้า เพราะกล้าที่จะฉีกกฎวงการค้าปลีกแบบเดิมๆ สู่การเป็น The Biggest Arena of Lifestyle Experiments สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งทุกตารางเมตร จะเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าค้นหา และไอเดียใหม่ๆ เชิญชวนให้ทุกคน ‘มาเล่นสนุกด้วยกัน’ เพื่อเปิดประสบการณ์ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง และยังให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืนเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังเอาใจเหล่านักช็อปด้วยปรากฏการณ์ ‘ครั้งแรก’ กับการนำแบรนด์ดังมาเปิดตัวครั้งแรกในโลก ครั้งแรกในภูมิภาค และครั้งแรกในเมืองไทย ในโอกาสนี้ ได้ทุมงบกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตงานแกรนด์ โอเพนนิ่งแห่งปี ที่แปลกตาและเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ และนวัตกรรมมากมาย ซึ่งพร้อมจะให้ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ และงานอินสตอลเลชั่นฝีมือศิลปิลนักออกแบบระดับโลก ณ ดิสคัฟเวอรี่ พลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

[caption id="attachment_57672" align="aligncenter" width="500"] สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม[/caption]

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า“สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เป็นคอนเซปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นที่สุดของจุดหมายปลายทางรูปแบบสเปเชี่ยลติสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยผู้มาเยี่ยมเยือนสยามดิสคัฟเวอรี่จะได้พบกับสิ่งที่ไม่เคยพบ และได้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ในขณะที่ได้สนุกไปกับการค้นหา และค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง”

“สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็น The Biggest Arena of Lifestyle Experiments ที่เปรียบเสมือนสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่ เชิญชวนทุกคน ‘มาเล่นสนุกด้วยกัน’! เปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาค้นหา ทดลองไอเดียใหม่ๆ และผสมผสานสไตล์ที่มีอยู่อย่างหลากหลาย ทุกพื้นที่ 40,000 ตารางเมตร ถูกเนรมิตให้ ‘เข้าถึงใจ’ ลูกค้ามากที่สุด โดยนำเสนอจากสินค้าแบรนด์ดังที่มีอยู่มากกว่า 5,000 แบรนด์ ในทุกระดับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ โดยแบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ ได้แก่ สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน (Everyday Products), สินค้านำเทรนด์ที่ก้าวล้ำทุกกระแสโลก (Trend Products), สินค้าและบริการนวัตกรรมล่าสุด (Innovative Products & Service), สินค้าที่สร้างสรรค์จากแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อมและเพื่อความยั่งยืน, สินค้าคอลลาโบเรชั่น และแอ๊ปโซลูทสยาม”

[caption id="attachment_57673" align="aligncenter" width="500"] เนนโดะ เนนโดะ[/caption]

สำหรับการออกแบบโฉมใหม่ของ “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” ได้รับเกียรติจาก “เนนโดะ” (Nendo) ทีมออกแบบระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดย “มร.โอกิ ซาโตะ” ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1ใน 100 ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับนับถือมากที่สุด โดยนิตยสารนิวส์วีค เข้ามามีส่วนร่วมในฐานะ หัวหน้าที่ปรึกษางานออกแบบอาคารและงานออกแบบตกแต่งภายในและเป็นผู้มอบแรงบันดาลใจด้านคอนเซปต์รูปแบบโดยรวมของสยามดิสคัฟเวอรี่

มร.โอกิ ซาโตะ กล่าวว่า “แรงบันดาลใจการออกแบบดีไซน์สยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่นี้ มาจากคอนเซปต์ไฮบริดรีเทลที่มุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ที่ตื่นเต้น และการมอบพลังอำนาจในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งไม่เพียงแค่สภาพแวดล้อมโดยรวมเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่ทั้งหมดของสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมเชื่อมผสานพื้นผิวทั้งหมดให้กลมกลืน ลดรอยต่อบนพื้นและเพดานในพื้นที่ส่วนกลางและร้านค้าต่างๆ โดยทำให้ดูค่อยๆ กลมกลืนกัน สื่อสะท้อนถึงการผสมวัสดุที่แตกต่างกันในห้องทดลอง เป็นไปตามธีมของไลฟ์สไตล์ แล็บ (Lifestyle Lab)”

นอกจากการออกแบบตกแต่งภายนอกที่น่าอัศจรรย์ มีความคาแรกเตอร์โดดเด่นและจดจำได้ง่ายแล้ว งานออกแบบอินทีเรียดีไซน์เดคคอเรชั่นในทุกชั้นทุกมุมของสยามดิสคัฟเวอรี่ มร.โอกิ ซาโตะเป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาทั้งหมดและนี่คือผลงานการออกแบบดีไซน์ขนาดใหญ่ที่สุดที่เขาเคยทำมา

[caption id="attachment_57671" align="aligncenter" width="500"] สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม[/caption]

โดยในการจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” ได้ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เนรมิตอีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ซึ่งไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนมาก่อน กับหลากหลายประสบการณ์เหนือจินตนาการ ที่แปลกตาและเต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ผ่านเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ และนวัตกรรมมากมาย ที่พร้อมจะทำให้ทุกท่านดื่มด่ำกับผลงานศิลปะ และงานอินสตอลเลชั่นฝีมือศิลปินนักออกแบบระดับโลก อาทิ

นิทรรศการ “Social Discovery Interactive” ร่วมกับ Black Egg ทีมนักออกแบบชื่อดังจากนิวยอร์ก นำคอนเซปต์ Storytelling มาผสมผสานกับดิจิตอลเทคโนโลยี ในธีม ‘When Obsession Becomes Identity’ ด้วยแรงบันดาลใจจากความคลั่งไคล้ตัวตนของคนรุ่นใหม่บนโลกโซเชียล มาสร้างสรรค์เป็นนิทรรศการแบบอินเตอร์แอคทีฟสุดล้ำ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ Their Social Discovery จัดแสดงรูปภาพอินสตาแกรมเมอร์ ที่ถ่ายทอดตัวตน ไลฟ์สไตล์ และความคลั่งไคล้ ของตัวเองออกมาผ่านภาพถ่ายบนอินสตาแกรม เพื่อแชร์ตัวตนกับคนทั่วโลก, My Social Discovery ผลงานศิลปะจัดวางในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ออกแบบโดยทีม Black Egg นำรูปภาพทั้งในอดีตและปัจจุบัน จากโซเชียลมีเดียของผู้เข้าชมมาเรียงร้อยจัดแสดงไทม์ไลน์ชีวิตบนจอภาพนับร้อยจอ, และ A Million Montage of You โฟโต้โมเสก ที่ประกอบภาพจากการถ่ายเซลฟี่เนรมิตเป็นพิกเซลเล็กๆ ฉายบนจอแอลอีดีขนาดยักษ์

“Nendo’s Exhibition” สุดยอดนิทรรศการแสดงผลงานการออกแบบชั้นยอดของเนนโดะ โดย มร.โอกิ ซาโตะ ที่จะพาทุกคนท่องไปในโลก ‘designed by nendo’ ตื่นตาตื่นใจกับผลงานการออกแบบของเนนโดะที่ผ่านการคัดสรรบรรจงจัดวางในกล่องแห่งไอเดียเป็นนิทรรศการที่ทำหน้าที่เป็นอินทีเรียดีไซน์ลักษณะแกลลอรี่แนวตั้งจัดวางให้ลอยอยู่กลางอากาศอย่างโดดเด่นในพื้นที่โล่งใจกลางสยามดิสคัฟเวอรี่ซึ่งจะทำให้ผู้ชมสามารถชื่นชมผลงานได้จากหลากหลายมุมมองจนทุกคนต้องตกตะลึง

“Discovery Man Exhibition” ซึ่ง มร.โอกิ ซาโตะ ได้ให้กำเนิด ‘ดิสคัฟเวอรี่แมน’ (Discovery Man) หุ่นคาแรกเตอร์ดีไซน์ ที่มีหัวเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยม สื่อถึงความพร้อมในการเปิดรับสิ่งใหม่ เป็นตัวแทนในการนำทุกคนเข้ามาค้นหาและทดลอง (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) โดยใน Discovery Man Exhibition มร.โอกิ ซาโตะ ได้จับมือกับ 25 ศิลปินดังทั่วเอเชีย อาทิ ศรัณย์ เย็นปัญญา, เอก ทองประเสริฐ, ธีรนพ หวังศิลปคุณ, ปอม ชาน, อรรถพร คบคงสันติ, วสุ วิรัชศิลป์, ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์, กฤษดา ภควัตสุนทร, อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (มะเดี่ยว), Mick Saylom จาก สปป.ลาว, Goh Beng Kwang จากสิงคโปร์, Kubota Fumikazu จากญี่ปุ่น, Tiama Sirait จากอินโดนีเซีย, Piao Shan Fan จากสาธารณรัฐประชาชนจีน, PG Timbang จากบรูไน, Ilseon Ryu จากเกาหลีใต้, Peap Tarr และ Lisa Mam จากกัมพูชา, Tiama Sirait จากอินโดนีเซีย, Simon Tan จากมาเลเซีย, Mon Thet จากพม่า, Florence Cinco จากฟิลิปปินส์, Trinh Tuan จากเวียดนาม ฯลฯ ร่วมคอลลาโบเรชั่น ออกแบบตกแต่งดิสคัฟเวอรี่แมนในดีไซน์เฉพาะตัว
ความพิเศษของ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ยังเน้นให้ความสำคัญต่อการใส่ใจสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยทุกกระบวนการคิดในทุกมิติ จะคำนึงถึง Sustainability นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมหลากหลายสำหรับบุคคลที่ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อาทิ แคมเปญการมอบเงินสมทบทุนให้แก่มูลนิธิ โลกสีเขียว โดยทุกบิลการจับจ่ายของลูกค้าที่ช็อปปิ้งตั้งแต่ 6,000 บาทขึ้นไป สยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบทุนจำนวน 10 บาทให้แก่มูลนิธิโลกสีเขียว, แคมเปญการรณณงค์ลดการใช้ถุงที่มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ร่วมโครงการ นับเป็นการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนของสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่พร้อมจะเป็นเพื่อนสำหรับทุกคน รวมถึงเป็นเพื่อกับสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างยั่งยืน

สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ในการร่วมเปิดประตูสู่สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.siamdiscovery.co.th