กู๊ดเยียร์แรงเลอร์ทริปเปิ้ลแมกซ์ เจาะตลาดกระบะยกสูง-เอสยูวี

01 มิ.ย. 2559 | 07:00 น.
กู๊ดเยียร์เปิดตัวแรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ ยางรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับรถ SUV ขนาดกลางและกระบะยกสูงชี้จุดเด่นระยะเบรกที่สั้นกว่าบนถนนเปียก ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยกว่า

นายฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ (Wrangler TripleMax) ยางรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถ SUV ขนาดกลางและกระบะยกสูง ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์นี้ มีสมรรถนะการเบรกที่ดีเยี่ยม 1 ซึ่งทำให้เบรกได้สั้นลง โดยเฉพาะบนถนนเปียก และยังทนต่อทุกสภาพถนน ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยกว่า และเพลิดเพลินกว่า

"ตลาดรถ SUV ขนาดกลางเป็นตลาดที่มีการเติบโตรุดหน้า และคาดว่าจะมีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น กู๊ดเยียร์จึงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นนวัตกรรมต่าง ๆ เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่มีสมรรถนะสูงแก่ลูกค้า การผลิตยางที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญของนวัตกรรมยางกู๊ดเยียร์ ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ จึงถูกสร้างขึ้นมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้น และยังสร้างความมั่นใจให้กับทุกครอบครัว ในทุก ๆ สภาพถนน กู๊ดเยียร์ได้พัฒนายางรุ่นกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ โดยใช้เทคโนโลยีไฮโดรกริป (HYDROGRIP Technology) นวัตกรรมการดีไซน์หน้ายาง ให้มีโครงสร้างยางที่เหมาะสมและยังเพิ่มการยึดเกาะให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ยางมีระยะเบรกสั้นขึ้นบนถนนเปียก อีกทั้งยังเสริมสมรรถนะให้ยางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น"

นายโอคอนเนอร์ กล่าวต่อไปว่า กู๊ดเยียร์มีชื่อเสียงในด้านการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง โดยเฉพาะสภาพถนนในประเทศไทยที่ต้องการยางที่สามารถรับได้กับทุกสภาวการณ์ ยางกู๊ดเยียร์ แรงเลอร์ ทริปเปิ้ลแมกซ์รุ่นใหม่นี้ ได้สะท้อนถึงปณิธานอันแน่วแน่ของกู๊ดเยียร์ ในการมอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดให้กับผู้ขับขี่และครอบครัว ด้วยสมรรถนะของยางที่รองรับการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม บนพื้นถนนทั้งเปียกและแห้ง

นวัตกรรมเทคโนโลยีไฮโดรกริปมาพร้อมกับนวัตกรรมการออกแบบหน้ายางใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะด้วยหน้าสัมผัสถนนที่กว้างขึ้น เนื้อยางสัมผัสพื้นผิวถนนมากขึ้น อันเป็นปัจจัยที่พัฒนาสมรรถนะการเบรก ผ่านร่องเล็กบนยางและบล็อกไหล่ยางขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ด้วยการออกแบบขอบของดอกยางขนาดใหญ่แบบเพิ่มจำนวนเหลี่ยมกัด (Biting Edge) พร้อมด้วยหน้าสัมผัสที่เหมาะสม พร้อมด้วยลายดอกยาง 5 แถว ที่ช่วยเพิ่มการกระจายตัวของแรงกดและเพิ่มหน้าสัมผัสกับพื้นถนน โพลิเมอร์สูตรพิเศษของดอกยางยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยจากการเบรกบนถนนเปียก ลดระยะเบรกบนถนนเปียกและถนนแห้ง คุณสมบัติอันโดดเด่นทั้งหมดนี้ ช่วยเสริมความปลอดภัยและความนุ่มนวลในการขับขี่ยิ่งขึ้น

อนึ่ง บริษัท กู๊ดเยียร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2511 และเริ่มต้นผลิตยางในปี 2512 กู๊ดเยียร์นำบริษัทเข้าจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนในปี 2537 ปัจจุบัน กู๊ดเยียร์ ประเทศไทยเป็นผู้ผลิตยาง OEM และยางทดแทน (replacement) สำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ ได้แก่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถสปอร์ตอเนกประสงค์ (4x4 SUV) รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก และรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่วางจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ โรงงานกู๊ดเยียร์ในประเทศไทย เป็นโรงงานแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นหนึ่งใน 3 ของโรงงานกู๊ดเยียร์ทั่วโลกที่ผลิตยางล้อเครื่องบิน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,161
วันที่ 29 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559