“Cocomax”ผงาดขึ้นเบอร์ 1น้ำมะพร้าวแท้ 100%

26 พ.ค. 2559 | 09:16 น.
BBBB2413 “Cocomax” ประกาศแผนบุกตลาดแบบเต็มพิกัด หลังประสบความสำเร็จจากการแจ้งเกิดในต่างประเทศ สู่การเปิดตัวในประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์การบริโภคน้ำมะพร้าวแท้ 100% บรรจุขวดเจ้าแรกในประเทศไทย ขึ้นแท่นผู้นำตลาดใน Category น้ำมะพร้าวแท้ 100% ตั้งเป้าปี 2559 ปูพรมจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลผลิตจากมะพร้าวรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม บรรจุขวด PET ภายใต้แบรนด์ “Cocomax” (โคโค่แม็ก) ในตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มจากการส่งออกไปยังประเทศสิงคโปร์ในปี 2555 ผลปรากฏว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณประโยชน์ของน้ำมะพร้าวเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศ ด้วยประโยชน์ของเกลือแร่ธรรมชาติและให้ความสดชื่น และปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายตลาดไปทั่วภูมิภาคเอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาใต้ และกำลังขยายตลาดไปยังอเมริกาเพิ่มเติมอีกด้วย

สำหรับในประเทศไทย บริษัทฯ ได้เปิดตัวน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่มบรรจุขวดแบรนด์ Cocomax ในช่วงกลางปี 2558 โดยถือได้ว่าเป็นผู้ริเริ่มทำตลาด Category น้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่มอย่างจริงจัง

ผลปรากฏว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพสร้างปรากฏการณ์การบริโภคน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่มในประเทศไทย และส่งผลให้ตลาดน้ำมะพร้าวขยายฐานใหญ่ขึ้น เห็นได้จากมีผู้ผลิตค่ายต่างๆ หันมาทำตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มมากขึ้น ทั้งในแถบเอเชียและยุโรป รวมถึงตลาดในประเทศไทย ส่งผลให้ในปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทฯ ต้องใช้งบประมาณกว่า 800 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ที่มีนวัตกรรมและกระบวนการผลิตทันสมัยและครบวงจร ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น

“ปัจจุบัน Cocomax เป็นที่นิยมและเป็นผู้นำในตลาดน้ำมะพร้าวแท้ 100% ในประเทศไทย และในปี 2559 บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้บริโภคสินค้าที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่ม ทั้งในโมเดิร์นเทรด และไฮเปอร์มาเก็ต และเทรดดิชั่นเนลเทรด รวมถึงการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ และส่งเสริมการขายเพิ่มมากขึ้นด้วย ในขณะที่การส่งออกยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นายณัฐพล กล่าว

นายณัฐพล กล่าวว่า นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้นำน้ำมะพร้าวแท้ Cocomax เข้าร่วมออกบูธภายในงานแสดงสินค้าอาหารระดับนานาชาติ “THAIFEX-World of Food ASIA 2016” ในระหว่างวันที่ 25 – 29 พฤษภาคม 2559 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยชูแนวคิด “Sharing Coconut Culture with the World”เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวด้วยความเชี่ยวชาญด้านการแปรรูปและส่งออกผลิตภัณฑ์มะพร้าวไปจำหน่ายทั่วโลกและได้รับการยอมรับมากว่า 2 ทศวรรษ รวมทั้งยังคงให้ความสำคัญกับการต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับน้ำมะพร้าวแท้ 100% พร้อมดื่ม Cocomax ผลิตจากมะพร้าวสด ที่โรงงานที่ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดย Cocomax 1 ขวด มีปริมาณ 350 มล. เทียบเท่ากับมะพร้าว 1 ลูกครึ่ง ราคา 25 บาท ให้พลังงานเพียง 80 แคลอรี มีโพแทสเซียม และแมงกานีสสูง ปราศจากไขมัน และคลอเลสเตอรอล ไม่เติมน้ำตาล ไม่แต่งกลิ่นและสีสังเคราะห์ ไม่มีสารกันบูด ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีการบรรจุแบบปลอดเชื้อ (Cold Aseptic Filling Technology) ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวจะช่วยคงความสดของมะพร้าวทุกลูก รักษารสชาติของ Cocomax ให้สด สะอาด เหมือนดื่มน้ำมะพร้าวสดๆ จากต้น โดยปัจจุบันโรงงานที่อัมพวามีกำลังการผลิต 72 ล้านขวดต่อปี สามารถรองรับได้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

สดชื่น ได้ทุกที่ ทุกเวลา กับ “Cocomax น้ำมะพร้าวแท้ 100% 1 ขวด เท่ากับ 1 ลูกครึ่ง ได้แล้ววันนี้” ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น, แฟมิลี่ มาร์ท, ท็อป ซุปเปอร์มาเก็ต, กรูเม่ต์มาร์เก็ต, โฮมเฟรชมาร์ท, ฟู้ดแลนด์,วิลล่า มาเก็ต เทสโก้ โลตัส แม็กซ์แวลู ลอร์สัน108, จิฟฟี่, 108 ช้อป, เก็ตอิท และ ตั้ง ฮั่ว เส็ง หรือสามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook.com/Cocomax Thailand