Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิถุนายน 2559: "เราเปลี่ยนแปลงคนอื่นไม่ได้ เราอาจทำได้เพียง...รักเขา" Me Before You

01 มิ.ย. 2559 | 09:30 น.
สวัสดีครับ Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ โดย 9Slow กลับมารับใช้ผู้อ่านอีกเช่นเคย สัปดาห์นี้เป็นปักษ์แรกของเดือนมิถุนายน นับว่าผ่านเวลามาครึ่งปี พ.ศ. 2559 แล้ว เวลายังผ่านไปไวเสมออย่างที่ผมเคยพูดถึงให้ท่านฟัง ก็คงเหมือนกับภาพยนต์ที่จะแนะนำในวันนี้ผ่านช่วงเวลามาอย่างยาวนาน และเคยเป็นภาพยนต์การ์ตูนฉายทางโทรทัศน์และถูกดัดแปลงสร้างสรรค์มาหลายรูปแบบที่โด่งดังมาตั้งแต่ยุค 80 และภาพยนต์รักที่กระแสกำลังดีสุดๆ ที่ได้แม่มังกรอย่าง เอมีเลีย คลาร์ก นำแสดง เชิญรับชมกันได้เลยครับ



Me Before You มี บีฟอร์ ยู


Me-Before-You


เข้าฉายวันที่ 2 มิถุนายน 2559 / แนว Drama, Romance / เวลา 1 ชั่วโมง 50 นาที

กำกับภาพยนต์โดย เธีย ชาร์ร็อก

ภาพยนต์รักโรแมนติกสุดประทับใจที่ดัดแปลงมาจาก หนังสือติดอันดับนิยายขายดีของ The New York Time ในปี 2012 โดยนักเขียนชาวอังกฤษวัย 46 ปี โจโจ มอยส์ เรื่องราวของ ลูอิซา กับ วิลเลียม ความรักบนเส้นทางชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงของคนทั้งสอง แต่มันกลับเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวสะเทือนอารมณ์

[caption id="attachment_58206" align="aligncenter" width="670"] thea-sharrock-jojo-moyes-me-before-you ขอบคุณรูปภาพจาก http://variety.com/2016/film/features/emilia-clarke-me-before-you-1201782417/[/caption]

โจโจ มอยส์ อดีตนักข่าวหนังสือพิมพ์ที่เธอผันตัวเองมาเป็นนักเขียนนิยายในปี 2002 ก่อนหน้านี้เธอมีงานเขียนมาบ้างและ Me Before You เป็นผลงานลำดับที่ 9 ของ มอยส์ ซึ่งแน่นอนว่ามันประสบความสำเร็จจนนำไปสู่การขายสิทธิเพื่อสร้างเป็นภาพยนต์ โดยการกำกับของผู้กำกับที่เจนจัดอยู่ในวงการละครเวทีของประเทศอังกฤษอย่าง เธีย ชาร์ร็อค

29

เรื่องย่อ เอมิเลีย คลาร์ก จาก Game of Thrones รับบท ลูอิซา คลาร์ก หญิงสาวที่มีชีวิตชีวาอยู่เสมอ หลังจากเธอตกงานที่ร้านกาเเฟด้วยพฤติกรรมอันสุดเปิ่น บริษัทจัดหางานจึงแนะนำงานใหม่ให้กับเธอ ทำงานเป็นผู้ดูแลส่วนตัวของ วิลเลียม เทรเนอร์ รับบทโดย แซม แคลฟลิน เศรษฐีหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุโดนมอเตอร์ไซค์ชน ทำให้เขาต้องเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงคอลงไป ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดชีวิต ด้วยความสิ้นหวังและห่อเหี่ยว วิล ได้ตัดสินใจที่จะยุติชีวิตของตัวเอง แต่นั้นก็หลังจากกำหนดเวลา 6 เดือนที่ได้สัญญาว่าจะมีชีวิตอยู่เพื่อพ่อและแม่ของเขา เมื่อ วิล ได้พบกับ ลูอิซา ทั้งสองเริ่มมีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน ความสดใสร่าเริงของเธอทำให้ชีวิตที่ห่อเหี่ยวของเขากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่เมื่อครบกำหนดเวลาการตัดสินใจของ วิล จะเป็นอย่างไร แม้เรื่องราวจะเหมือนเป็นหนังรักสุดขม แต่ผู้กำกับและทีมนักแสดงก็บอกว่า หลังจากเครดิตขึ้นเมื่อผู้ชมออกจากโรงภาพยนต์ พวกเขาต้องได้ประสบการณ์ที่ดีอย่างแน่นอน บางคนอาจจะร้องไห้ทั้งๆ ที่บนใบหน้าเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มก็เป็นได้

04

วิลเลียม เทรเนอร์ (แซม แคลฟลิน) ชายอายุ 35 เขาเป็นชนชั้นสูง ทั้งฉลาดและร่ำรวย การที่ต้องประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตทั้งตัว ทำให้เขาห่อเหี่ยว หงุดหงิดง่าย และ ขี้โมโห วิล ตั้งใจจะจบชีวิตตัวเอง ซึ่งหลังจากการพบกับ ลูอิซา ชีวิตของ วิล ก็กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง แต่หากครบกำหนดเวลา 6 เดือนที่ได้ให้ไว้กับพ่อแม่ วิล จะยังต้องการที่จะยุติชีวิตตัวเองอีกหรือไม่ เมื่อตอนนี้ทั้งเขาและ ลูอิซา ต่างก็มีความรักให้กัน นี่ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของนักแสดง แซม แคลฟลิน ที่เคยแสดงในบทหนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ มาหลายเรื่อง ใน Me Before You เขาต้องนั่งอยู่กับเก้าอี้รถเข็นเฉยๆ และแสดงออกได้เพียงการเคลื่อนไหวบนใบหน้าเพียงเท่านั้น ซึ่งการแสดงของเขาก็ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ

30

ลูอิซา คลาร์ก (เอมิเลีย คลาร์ก) หญิงสาววัย 26 ปี ที่เพิ่งตกงานจากร้านกาเเฟ เธอพึ่งพาบริษัทจัดหางานจนได้รับงานดูเเล วิล เธอเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และความสนุกสนานแต่เธอชอบมองว่าตัวเองไม่ได้เด่นหรือเก่งกว่าใคร การได้รู้จักกับ วิล เธอได้สำรวจตนเองและก้าวข้ามความไม่มั่นใจ ทั้ง วิล และ ลูอิซา เหมือนจะเป็นคนนอกซึ่งกันและกัน เขาไม่เคยเจอใครโก๊ะสุดๆ เหมือนเธอ ส่วนเธอก็ไม่เคยเจอใครที่ฉลาดและซึมเศร้าเท่ากับเขา ทั้งสองเหมือนเปลี่ยนแปลงชีวิตซึ่งกันและกัน เอมิเลีย คลาร์ก บอกว่าหลังจากที่ได้อ่านนิยาย Me Before You เธอรู้สึกประหลาดใจในความคล้ายกันของ ลูอิซา กับตัวเธอ "พวกเราเหมือนกันเกินไป เผลอๆ นิสัยบางอย่างของเธอแย่กว่า ลูอิซา เสียอีก " แม้บทบาทต่างๆที่ผ่านมาของ เอมีเลีย คลาร์ก จะเป็นบทที่ไม่ค่อยยิ้มนัก แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ ผู้กำกับต้องบอกว่า คุณต้องร่างเริงกว่านี้ ยิ้มกว่านี้ มันเป็นการแสดงที่เธอสนุกไปกับมัน




ความประทับใจในเพลง

หนังรักดีๆ ก็ต้องคู่กับเพลงเพราะๆ หากท่านได้ชม Me Before You อาจจะชื่นชอบเพลงประกอบภาพยนต์ซึ่งเป็นของวง Imagine Dragons กับเพลง Not Today

https://youtu.be/trig1MiEo1s




05 11 06 07 20 15 22 18 26 24 02
"เราเปลี่ยนแปลงคนอื่นไม่ได้ เราอาจจะทำได้เพียงแค่...รักเขา"

01




ตัวอย่างภาพยนต์

https://www.youtube.com/watch?v=h2niFQw5ZlQ

ขอบคุณรูปภาพจาก mebeforeyoumovie.com



Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows เต่านินจา จากเงาสู่ฮีโร่


c373594


เข้าฉายวันที่ 2 มิถุนายน 2559 / แนว Action, Adventure, Comedy / เวลา 1 ชั่วโมง 52 นาที


กำกับภาพยนต์โดย เดฟ กรีน 

Teenage Mutant Ninja Turtles หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อ เต่านินจา เป็นการ์ตูนที่สร้างสรรค์โดย เควิน อีสต์แมน และ ปีเตอร์ เลร์ด ที่สร้างตัวการ์ตูนเต่า 4 ตัว เป็นนินจาและถืออาวุธแตกต่างกันโดยในตอนแรก แลทซ์ บอกว่าการ์ตูนของพวกเขาต้องการจะเขียนออกมาเพื่อล้อเลียนการ์ตูนในยุค 80 อย่าง Daredevil และ The New Mutants ที่กำลังโด่งดัง แต่โชคกลับเข้าข้างทั้งคู่ เต่านินจา กลับได้รับเสียงตอบรับที่สุดจนทั้งคู่ต้องพิมพ์เพิ่ม และเริ่มปรับเนื้อเรื่องให้เป็นรายเดือน นั่นคือความสำเร็จแรกที่เกิดขึ้นและเปลี่ยนชีวิตของเพื่อนนักเขียนการ์ตูนทั้งสอง และหลังจากนั้น Teenage Mutant Ninja Turtles หรือที่เรียกชื่อย่อกันว่า TMNT ก็ได้รับการสร้างเป็นสื่อให้ความบันเทิงมามายทั้ง การ์ตูนฉายทางทีวี, ภาพยนต์ และวีดีโอ เกม

[caption id="attachment_57335" align="aligncenter" width="630"] http://comicsalliance.com/link-ink-thursday-april-24-2014-tmnt-kevin-eastman-peter-laird-fcbd-spider-man-statue-dark-horse-digital-chew/ comicsalliance.com[/caption]

TMNT ได้รับการนำมาสร้างใหม่ในรูปแบบภาพยนต์ที่ใช้ CGI ที่ดูสมจริงในปี 2014 อำนวยการสร้างโดยผู้กำกับผู้เลื่องชื่ออย่าง ไมเคิล เบย์ แห่งภาพยนต์ชุด Transformers ซึ่งภาพยนต์ Teenage Mutant Ninja Turtles (2014) ประสบความสำเร็จด้วยการขึ้นอันดับหนึ่งของ บ๊อกซ์ ออฟฟิศ และได้รายได้ไป $493 ล้าน ทั่วโลก จากทุนสร้าง $125 ล้าน กำกับภาพยนต์โดย โจนาธาน ลีเบสแมน แต่เมื่อมันกลายเป็นหนังภาคต่อในปี 2016 หน้าที่กำกับได้เปลี่ยนมือมาเป็นของ เดฟ กรีน (Earth to Echo) เพราะความสดใหม่และ เดฟ กรีน ยังเป็นเเฟนพันธุ์แท้ของการ์ตูนสี่เต่านินจา ผลงานที่ผ่านมาของเขาดูจะเป็นมิตรกับผู้ชมที่เป็นเหล่าเด็กๆ ที่เป็นเป้าหมายของ TMNT เสียมากกว่า

teenage-mutant-ninja-turtles-2

เรื่องย่อ คราวก่อนที่โลกได้รู้จักเหล่าเต่านินจาทั้งสี่ ที่คอยช่วยเหลือเมืองนิวยอร์กจากเเผนการร้ายของ เชรดเดอร์ คราวนี้ เชรดเดอร์ กลับมาพร้อมกับเเผนร้ายด้วยการจ้าง ดร. แบ็กเตอร์ สต๊อกแมน ให้สร้างสูตรกลายพันธุ์ที่สามารถเปลี่ยนมนุษย์เป็นครึ่งมนุษย์ครั่งสัตว์ได้ โดยได้สองลูกสมุนอย่าง บีบ็อพ และ ร็อกสเตดี เป็นผู้ทดลองกลายร่างเป็นมนุษย์หมูป่า และ มนุษย์เเรด เข้าก่อกวนเมือง พร้อมกับจะใช้สารนี้เปลี่ยนมนุษย์และทำลายเมืองนิวยอร์ก และเหล่าเต่านินจาจะต้องห้ามใจไม่ลองสูตรยาตัวนี้เสียเอง ถ้ามันเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นสัตว์ แล้วทำไมจะเปลี่ยนเต่าให้เป็นมนุษย์ไม่ได้ พวกเขาจะได้ไม่ต้องหลบอยู่ในท่อระบายน้ำอีกต่อไป เหล่าเต่านินจาทั้ง ลีโอนาร์โด, ราฟาเอล, ไมเคิล แองเจโล และ โดนาเทลโล จึงจ้องผนึกกำลังแท็กทีมกับ นักข่าวสาวเพื่อนซี้อย่าง เอพริล โอ'นีล และศาลเตี้ยหน้ากากฮอกกี้ เคซีย์ โจนส์ เพื่อปกป้องโลกอีกครั้ง
ตัวละครเด่นใน Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows

Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิถุนายน 2559: "เราเปลี่ยนแปลงคนอื่นไม่ได้ เราอาจทำได้เพียง...รักเขา" Me Before You

อย่างที่เราเห็นใน Teenage Mutant Ninja Turtles (2014) ว่าเหล่าตัวละครเอกของเรื่องนั้นเป็นการถ่ายทำโดยโมชั่นแคปเจอร์โดยนักแสดงต้องใส่ชุดโมแคปเป็นเต่าโดยการเนรมิตจากสตูิโอมือฉมังด้าน CGI อย่าง ILM ที่สร้างภาพตระกาตามาแล้วมากมายในภาพยนต์ของฮอลูวู๊ด วันนี้ผมมีหน้าตาจริงๆ ของเหล่านักแสดงเต่านินจามาให้ชมกัน

01

ราฟาเอล ชื่อเล่น ราฟ (อลัน ริทช์สัน) เต่านินจาผ้าคาดตาสีแดง จอมบู๊และมุทะลุเป็นที่หนึ่ง เขามักจะเขร่งขรึมและดุดันอยู่ตลอดเวลากับเหล่าพี่น้องเต่า นั้นอาจจะเป็นเกราะป้องกันความอ่อนแอที่เขาไม่อยากจะแสดงมันออกมา โดยอาวุธประจำกายของเขาคือ ไซคู่ อาวุธที่มีลักษณะคล้ายสามง่าม

03

ลีโอนาร์โด ชื่อเล่น ลีโอ (พีท โพลสเซ็ก) เต่านินจาผ้าคาดตาสีฟ้า หัวหน้ากลุ่มผู้จริงจังและรักชีวิตสันโดษ เขามุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตอย่างนินจาที่แท้จริง โดยอาวุธประจำกายคือ คาตานะดาบคู่

02

ไมเคิล แองเจโล ชื่อเล่น ไมกี้ (โนล ฟิสเชอร์) เต่านินจาผ้าคาดตาสีส้ม เขาเป็นตัวปล่อยมุกประจำทีม เป็นตัวสร้างความเฮฮาให้กับเหล่าพี่น้อง เขาเปรียบเสมือนน้องเล็กจอมแสบ และยังเป็นเจ้าของวลีเด็ดเวลาประจัญบาญอย่าง คาวาบลังก้า อีกด้วย โดยอาวุธที่เขาใช้คือ กระบองสามท่อน 

04

โดนาเทลโล ชื่อเล่น ดอนนี่ (เจเรมี โฮเวิร์ด) เต่านินจาผ้าคาดตาสีม่วง เต่านักประดิษฐ์ประจำทีม เขามักจะสร้างอุปกรณ์ที่จะช่วยทั้งอำนวยความสะดวกและอาวุธให้กับทีมเสมอ โดยอาวุธประจำกายคือ กระบองยาว เรียกว่าเขาเก่งทั้งสายบู๊และบุ๋น




cats เอพริล โอ'นีล (เมแกน ฟ็อกซ์) นักข่าวสาวจอมซอกแซก ที่พบเหล่าพี่น้องเต่านินจาและร่วมมือกันหยุดแผนการของเชรดเดอร์ มาคราวนี้ เอพริล ลุยเต็มตัวมากขึ้นเพื่อทั้งช่วยเหลือและเป็นกำลังช่วยเหลือเหล่าเต่า ในบางงานที่เหล่าเต่าทำไม่ได้และความที่เธอเป็นนักข่าวสาวสวยงานแทรกซึมจึงเป็นงานที่เธอถนัด นักแสดงสาว เมแน ฟ๊อกซ์ กลับมาสานโปรเจคภาคต่อของหนังเรื่องนี้อีกครั้ง และความสวยของเธอก็ทำให้หนังดูน่าสนใจขึ้น




teenage-mutant-ninja-turtles-2-mit-stephen-amell

แคสซีย์ โจนส์ (สตีเฟ่น อเมลล์) ศาลเตี้ยที่ใส่หน้ากากฮอกกี้ คอยปราบปรามเหล่าอันธพาลของนิวยอร์กโดย แคสซีย์ เป็นเด็กหนุ่มที่ออกแนวบ้านิดๆ ที่เขามาเป็นสร้างเตี้ยสวมหน้ากากฮอกกี้ เพราะอินกับรายการทีวีและอยากเปลี่ยนเปลงสังคม นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Arrow กล่าวว่าเขาแสดงบทนี้โดยการประชุมกับ เดฟ กรีน ผู้กำกับเพียงเท่านั้นและไม่ได้อ่านการ์ตูนต้นฉบับมาก่อน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเคมีระกว่างเขากับ เมแกน ฟ็อกซ์ ค่อนข้างที่จะเข้ากันมากที่เดียวบนจอภาพยนต์




Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (13)

Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (2) เชรดเดอร์ (ไบรอัน ที) ผู้นำแห่งกลุ่มนินจาฟุตแคลน เขาคือวายร้ายผู้มีเเผนจะเปลี่ยนแปลงโลก และนิวยอร์กก็เป็นเป้าหมายอันดับแรกของเขาเสมอๆ อาวุธของ เชรดเดอร์ คือชุดเกราะซามูไรที่เต็มไปด้วยสารพัดอาวุธที่เต็มไปด้วยพิษสงร้ายกาจ




teenage-mutant-ninja-turtles-2 (1) teenage-mutant-ninja-turtles-2 (2)

บีบ็อพ (แกรี แอนโธนี วิลเลียมส์) ใส่แว่นสีม่วง และ ร็อกสเตดี (สตีเฟน เชมัส แฟเรลลี) ผิวขาว คู่หูวายร้ายที่เป็นศัตรูกับเหล่าเต่านินจา ทั้งคู่เป็นลูกสมุนคอยทำงานสกปรกให้กับ เชรดเดอร์ ทั้งสองนั่นไม่ใช่ตัวละครที่ เควิน อีสต์แมน และ ปีเตอร์ เลร์ด ไม่ได้สร้างไว้ แต่กลับเป็น เดวิด ไวซ์ ใส่เพิ่มลงไปในเวอร์ชั่นซีรีส์ทางทีวี มนุษย์กลายพันธุ์หมูป่า และ แรด นี่เป็นตัวเรียกกระแสความนิยมให้กับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ทั้งความมีสีสันและเป็นศัตรูที่ดูสมน้ำสมเนื้อกับเต่านินจา




Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (15)

4

3 Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (31) Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (12) Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (17) 18

Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (18) Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (26) Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (30) Teenage-Mutant-Ninja-Turtles-2 (19)




 ตัวอย่างภาพยนต์

https://youtu.be/zkHJDsvuN9Y

ขอบคุณรูปภาพจาก IMDB



Mr.Right คู่มหาประลัย นักฆ่าเลิฟ เลิฟ


332da2c8-a4c6-4742-9f1f-17f23e9db7a4-420x600


เข้าฉายวันที่ 2 มิถุนายน 2559

แนว Action, Comedy, Romance

เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

กำกับภาพยนต์โดย ปาโก คาเบซาส

Mr.Right คู่มหาประลัย นักฆ่าเลิฟ เลิฟ นำแสดงโดยดาราขวัญใจผู้ชม แอนนา เคนดริก จาก Up In The Air (2009), Pitch Perfect 2 (2015) และ แซม ร็อคเวล จาก Moon (2009) มาร์ธา (แอนนา เคนดริก) หญิงสาวร่าเริง ต้องกลายเป็นคนอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ จากพิษรักที่เธอเจอแฟนนอกใจ เธอกลายเป็นคนไร้สาระ เลื่อนลอยและสติไม่ค่อยอยู่กับเนื้อกับตัว กลายเป็นคนปาร์ตี้จ๋า ตามประสาคนอกหัก แต่แล้วชีวิตเธอกำลังจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เมื่อโชคชะตาพาให้เธอได้พบกับ ชายหนุ่ม ฟรานซิส (แซม ร็อคเวล) ที่หน้าตาดีแต่มีนิสัยประหลาดๆ เหมือนจะจิตหลุดในบางที ฟรานซิส ดูเป็นคนที่น่ากลัวสำหรับคนอื่นๆ แต่กับ มาร์ธา แล้ว ทั้งคู่เข้ากันได้อย่างดี ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็มีลูกบ้าคล้ายๆ กัน เพียงแต่ ฟรานซิส มีความลับที่ว่าเขาเป็นนักฆ่ารับจ้างมือพระกาฬ เขาฆ่าคนโดยไม่กระพริบตาด้วยซ้ำ และเมื่อ มาร์ธา เริ่มรู้สึกได้ถึงความจริงของ ฟรานซิส และ เอฟบีไอ เข้ามาเกี่ยวข้อง มาร์ธาจะทิ้งหนุ่มที่ใช่ หรือจะยอมให้ความรักที่อบอวลไปด้วยควันปืนพาชีวิตเธอเข้าไปในเรื่องยุ่งเหยิง มาร่วมกันพิสูจน์จริงหรือไม่ว่า คนที่ใช่ร้ายยังไงก็รัก กับ Mr.Right คู่มหาประลัย นักฆ่าเลิฟ เลิฟ




_B7A7538.CR2

_B7A7816.CR2

11.13.14202.ARW Movies Preview แนะนำหนังใหม่ประจำสัปดาห์ วันที่ 2 มิถุนายน 2559: "เราเปลี่ยนแปลงคนอื่นไม่ได้ เราอาจทำได้เพียง...รักเขา" Me Before You

DSC_7459.NEF




ตัวอย่างภาพยนต์ 

https://www.youtube.com/watch?v=xOiharrbTk0




[caption id="attachment_58122" align="aligncenter" width="1083"] Deadpool-DVD-and-Blu screencrush.com[/caption]

01334947-20160503142952-0

Deadpool เดดพูล

วันวางจำหน่าย : 06/05/2016
แนว : Comedy, Action, Adventure
ผู้กำกับ: ทิม มิลเลอร์
เวลา : 108 นาที

เรื่องย่อ เวด วิลสัน (ไรอัน เรย์โนลด์ส) อดีตนายทหารหน่วยรบพิเศษ พบว่าตนเองเป็นโรคมะเร็งร้าย มีโอกาสที่จะตายได้ทุกเมื่อและความหวังก็เข้ามา เมื่อได้รับการชักชวนจากเจ้าหน้าที่จากโครงการ Weapon X ที่จะทดลองเอายีนส์ของมนุษย์กลายพันธุ์มาปลูกถ่ายในตัวเพื่อสร้างสุดยอดของอาวุธมนุษย์ ซึ่ง เวด คิดว่ามันคือทางเดียวที่เขาจะรอดจากมะเร็ง แต่โชคร้ายเมื่อการทดลองมันยิ่งกว่าการทรมาน เขาถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า และได้รับการปลูกถ่ายพลังการรักษาร่างกาย Healing Factor ไว้มันจะช่วยในเขาอยู่ในสภาพที่เรียกได้ว่าเกือบจะอมตะ ทำให้เเผลสมานไวมากแต่ความเจ็บปวดยังคงอยู่ เวด โดนทรมานอยู่ซ้ำๆ ผลพวงจากสิ่งนี้ทำให้สติสัมปชัญญะของเขาเริ่มจะผิดเพี้ยน เมื่อ เวด มีโอกาสหนีออกมาได้ เขาจึงใช้พลังที่ตนเองมีไล่ล่าจัดการกับคนที่ทำชีวิตบัดซบ สวมชุดเเดงรัดรูปเพื่อเป็นฮีโร่สุดเกรียนในชื่อ เดดพูล

ขอบคุณรูปภาพจาก บูมเมอแรง



Thansettakij: Connecting Opportunity สาระและบันเทิงสำหรับนักธุรกิจยุคใหม่