“mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai” ชูจุดยืน SME Role Model

24 พ.ค. 2559 | 06:26 น.
นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ทำหน้าที่เป็นแหล่งระดมทุนเพื่อเสริมศักยภาพและขยายโอกาสให้แก่ธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตระยะยาวอย่างมีคุณภาพ โดยตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ร่วมกับ สมาคม maiA จัดงาน “mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai ปีที่ 3” นำ บจ. mai กว่า 100 บริษัทแสดงศักยภาพ อีกทั้งยังเปิดเวทีเจาะลึกการใช้ประโยชน์จากตลาดทุน สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวหนังสือ “IPO Case Study” สร้างความเข้าใจแนวทางการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนผ่านกรณีศึกษา ตอบโจทย์นักลงทุนผ่านสัมมนาเจาะลึกเศรษฐกิจกับผู้เชี่ยวชาญ และแผนกลยุทธ์ลงทุนครึ่งปีหลังกับกูรูการลงทุน

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวว่า สมาคม maiA จัดตั้งด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บจ.mai เติบโต พร้อมเสริมสร้างความสามัคคีในสมาชิกให้เข้มแข็งทั้งธุรกิจของบริษัทและสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจร่วมกัน สำหรับการจัดงานในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “SME Role Model โอกาสของนักลงทุนและ SME กับ       ตลาดหลักทรัพย์ mai” ภายในงานจะได้พบกับบูธแสดงสินค้าบริการของ บจ. mai และเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน พบกับ mai CEO เพื่อตอบข้อซักถามเกี่ยวกับแผนธุรกิจของบริษัทอย่างใกล้ชิด เปิดโอกาสให้กับ SME ได้เห็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจจากธุรกิจครอบครัวสู่บริษัทมหาชนที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และเปิดเวทีสัมมนานโยบายภาครัฐเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SME

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมรวมพลังคน mai ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้วที่ธนาคารได้ให้การสนับสนุน ธนาคารตระหนักดีว่าธุรกิจของเหล่าสมาชิก บจ. mai จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ธนาคารยินดีและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านการเงิน การให้คำปรึกษา การให้ความรู้ผ่านทางงานสัมมนา เช่นงาน mai FORUM ในครั้งนี้

งาน mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai ภายใต้แนวคิดหลัก “SME Role Model” โอกาสของ SME และผู้ลงทุนกับตลาดหลักทรัพย์ mai กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00-18.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 และห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th