ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิด2เส้นทางบินใหม่สู่ตะวันออกกลาง

18 พ.ค. 2559 | 09:07 น.
นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทย ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล เปิดโอกาสใหม่ในการเดินทางสู่ตลาดตะวันออกกลาง เปิดตัว 2 เส้นทางใหม่ บินตรงจากกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงเตหะราน (IKA) ประเทศอิหร่าน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์) เริ่มบิน 22 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป และกรุงเทพฯ (DMK) สู่ กรุงมัสกัต (MCT) ประเทศโอมาน จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์) เริ่มบิน 28 มิถุนายน 2559 เป็นต้นไป

การเปิดเส้นทางบินสู่ตะวันออกกลางถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในฐานะสายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทยที่เปิดเส้นทางบินสู่ภูมิภาคแห่งนี้ เชื่อมต่อการเดินทางให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเที่ยวบินตรงจากดอนเมืองสู่กรุงเตหะราน และดอนเมืองสู่กรุงมัสกัต ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในทั้ง 2 เส้นทาง โดยมั่นใจศักยภาพของทั้ง 2 เมืองจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบถ้วนทั้งด้านการท่องเที่ยวและการค้าการลงทุนแห่งใหม่สำหรับชาวไทยได้อย่างแน่นอน รวมทั้งสอดรับกับยุทธศาสตร์ของรัฐบาลไทยเเละการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทยที่ให้ความสำคัญเเละมุ่งมั่นทำการตลาด โดยเฉพาะตลาดธุรกิจเอสเอ็มอี ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นโอกาสใหม่ที่สามารถเติบโตได้ โดยเราจะทำหน้าที่ใช้จุดเด่นในการเป็นสายการบินราคาประหยัดขยายฐานกลุ่มผู้ใช้บริการให้กว้างยิ่งขึ้น พร้อมวางเเผนในการบุกตลาดต่อเนื่อง

นอกจากนี้นายนัตดา ยังมองว่า การเปิดเส้นทางบินตรงดังกล่าวของไทยเเอร์เอเชีย เอ็กซ์นี้ ยังเป็นโอกาสดีอย่างยิ่งในการพานักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเข้าสู่ประเทศไทยผ่านทางประเทศอิหร่าน และโอมาน ที่เป็นประตูสำคัญบินตรงสะดวกสู่กรุงเทพฯ โดยประเทศไทยถือได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสำหรับชาวอิหร่านและโอมานด้วยอยู่แล้ว โดยเฉพาะภาคของตลาดการท่องเที่ยว การแพทย์และการรักษาพยาบาล ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชั้นดีมีคุณภาพสูงที่มีปริมาณการใช้จ่ายเฉลี่ย 6,500 บาทต่อคน/วัน

“เรามองว่าอิหร่านเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอารยธรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปค้นหา ด้วยแนวคิด Ancient Elegant หรือ อารยธรรมสุดอลังการ ที่เพียบพร้อมไปด้วยแหล่งศิลปวัตถุและสถาปัตยกรรมทรงคุณค่า และวางตลาดโอมานเอาไว้ให้เป็นจุดหมายปลายทางด้านการผจญภัยในแนวคิด Hip สนุก กับกิจกรรมชิคๆ มากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทายกับกิจกรรมในทะเลทรายที่มีความแปลกใหม่สำหรับคนไทย โดยมั่นใจว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเยือนโอมานและอิหร่านในปีนี้จะเติบโตได้อย่างน่าพอใจ” นายนัตดากล่าว

ทั้งนี้ กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต นับเป็นจุดหมายปลายทางลำดับที่ 5 และ 6 ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ตามลำดับ ต่อจาก โซล โตเกียว โอซาก้า และเซี่ยงไฮ้ ที่เปิดให้บริการไปก่อนหน้านี้ และด้วยความร่วมมือระหว่างไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และไทยแอร์เอเชีย ในการให้บริการ Fly Thru นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ ทั้ง ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น และสุราษฎร์ธานี สามารถเดินทางต่อสู่กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต ได้อย่างสะดวกสบายผ่านการต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เช็คอินครั้งเดียวที่ต้นทางและรับสัมภาระที่ปลายทางได้เลย ส่วนนักท่องเที่ยวจากทั้งสองประเทศยังสามารถใช้บริการ Fly Thru นี้เชื่อมต่อเข้าสู่จุดหมายปลายทางต่างๆ ในประเทศไทย หรือต่อเที่ยวบินระหว่างประเทศไปยัง สิงคโปร์ ย่างกุ้ง เสียมราฐ โฮจิมินห์ ฉงชิ่ง มาเก๊า และโตเกียว ได้เช่นกัน

ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเตหะราน และกรุงมัสกัต ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ประกอบไปด้วยที่นั่งชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบดที่สามารถปรับเอนนอนได้จำนวน 12 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดจำนวน 365 ที่นั่ง พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 2,990 บาท* สำหรับชั้นประหยัด และ 9,990* บาท สำหรับชั้นธุรกิจพรีเมี่ยมแฟลตเบด พร้อมจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ (18 พฤษภาคม เวลา 23:00 น.) ที่ www.airasia.com สำหรับผู้ถือบัตร BIG จองได้ผ่าน www.airasiabig.com และจองโปรโมชั่นบัตรโดยสารพร้อมที่พักราคาพิเศษได้ที่ www.airasiago.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2559 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่ 22 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 (สำหรับเส้นทางบินกรุงเตหะราน) และ 28 มิถุนายน 2559 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 (สำหรับเส้นทางบินกรุงมัสกัต) พร้อมติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/AirAsiaThailand