บีอีเอส ร่วม 4 องค์กรรัฐและเอกชนไทยจัดงาน โพรแพ็ค เอเชีย 2016

17 พ.ค. 2559 | 10:39 น.
อุตสหกรร
ภาครัฐร่วมเอกชนใช้งานโพรแพ็ค เอเชีย 2016 สร้างความเชื่อมั่นในการเป็ นฐานการผลิตสินค้าสำคัญของโลก พร้อมโชว์ศักยภาพภาคอุ ตสาหกรรมไทยในการเป็นศูนย์กลาง เชื่อมต่อการลงทุนไปยังกลุ่ มประเทศสมาชิกอาเซียน ล่าสุด แบงค็อค เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิสเซส (BES) จับมือ 4 องค์กรหลักภาครัฐและเอกชนไทย พร้อม 38 องค์กรอุตสาหกรรมไทยและต่ างประเทศ จัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2016 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้าน กระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ สำหรับอุตสาหกรรม อาหาร เครื่องดื่ม และยาที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย ครั้งที่ 24 คาดปีนี้มีนักธุรกิจและผู้ ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน เงินสะพัดในงาน 27,000 ล้านบาท

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงความสำคัญของการจั ดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติว่า เป็นเวทีหลักที่แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของอุตสาหกรรมไทยที่มีความสามารถเป็นฐานการผลิตสินค้าที่สำคัญแห่ งหนึ่งของโลก วันนี้บทบาทของอุตสาหกรรมไทยไม่ใช่เพียงมีส่วนในการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และ พัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับจากนักธุ รกิจและนักลงทุนทั่วโลกในฐานะศู นย์กลางอุตสาหกรรมของภูมิภาคที่ เชื่อมการลงทุนและการพัฒนาไปยังสมาชิกในกลุ่มประเทศอาเซียน สำหรับการสนับสนุนการจัดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2016 นั้น เนื่องจากเป็นงานแสดงสินค้าอุ ตสาหกรรมระดับนานาชาติสำคัญและใหญ่ที่สุดของเอเชียมีผู้ร่ วมจัดแสดงงานและผู้เข้าร่วมชมงานจากทั่วโลก มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านอุ ตสาหกรรมที่ทันสมัยมาจัดแสดง สอดคล้องกับยุทธ์ศาสตร์ของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ที่ต้องการส่งเสริมให้ ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดงานไมซ์ โดยไทยเป็นตัวเลือกแรกในเอเชีย

ด้าน มร.จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (BES) ผู้จัดงานกล่าวถึงการจั ดงานโพรแพ็ค เอเชีย 2016 ว่า งานโพรแพ็ค เอเชีย เป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้าน กระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์ สำหรับอุตสาหกรรม อาหาร เครื่องดื่ม และยาแห่งภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และเป็นงานแสดงสินค้าอุ ตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย โดยทั้งผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย ผู้ซื้อ และ ผู้ขายต่างใช้งานนี้เป็นเวที ในการจัดแสดงและแลกเปลี่ ยนเทคโนโลยีนวัตกรรมเครื่องจั กรอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นจุดนัดพบเจรจาการค้ าและสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ทำให้งานโพรแพ็ค เอซีย เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้เราได้รับความร่วมมือจาก 4 องค์กรรัฐและเอกชนไทยประกอบด้วย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุ มและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทางอาหารแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มไทย และอีก 38 องค์กรอุตสาหกรรมไทยและต่ างประเทศ อาทิ  Australian Packaging and Processing Machinery Association (APPMA)-Australia, China Council for the Promotion of International Trade (CCPIT), Indonesian Packaging Federation (IPF) – Indonesia, Italian Packaging Machinery Manufacturers’ Association (UCIMA)-Italy, Japan Packaging Machinery Manufacturers Association (JPMA), Processing And Packaging Machinery Association (PPMA)-United Kingdom และ Packaging Machinery Manufacturers  Institute (PMMI)-the USA. ให้การสนับสนุนและเข้าร่วมการจัดงาน ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์ กลางการผลิตสินค้าและแสดงให้เห็นถึงการบรรลุเป้าหมายในการเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

สำหรับการจัดงานในปีนี้ โพรแพ็ค เอเชีย มีพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่ านมา 12%จาก 45,000 ตารางเมตร เป็น 50,000 ตารางเมตร จากเดิม 6 ฮอล์ล เพิ่มเป็น 7 ฮอลล์ เต็มพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ซึ่งขณะนี้พื้นที่การจัดงานทั้ งหมดได้รับการยืนยันการเข้าร่ วมจัดแสดงงานจาก 1,900 บริษัท  47 ประเทศ เต็มหมดทุกพื้นที่แล้ว ภายในงานจะมีการจัดแสดง 4,500 เครื่องจักรสำหรับอุ ตสาหกรรมสำคัญ และ 16 อินเตอร์เนชั่นแนล พาวิลเลี่ยน จากประเทศจีน ฝรั่งเศษ เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี สิงค์โปร์ สเปน ไต้หวัน อังกฤษ สหรัฐอเมริกา และ 2 พาวิลเลี่ยนใหม่จากออสเตรเลีย และ เดนมาร์ก ส่งผลให้ยอดผู้ลงทะเบียนเข้าร่ วมชมงานล่วงหน้ามีจำนวนเพิ่มขึ้ นกว่าปีที่ผ่านมา โดยยอดผู้ลงทะเบียนแบบกลุ่มล่ วงหน้าจากทั้งในและต่ างประเทศเพิ่มขึ้น 25% ทำให้คาดว่าจะมียอดนักธุรกิ จและผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่ า40,000 คน และ มีมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 27,000 ล้านบาท

นอกจากนั้นภายในงานยังมีการจั ดประชุมสัมมนาขององค์กรและหน่ วยงานต่างๆ เช่น the Food Innovation Asia Conference 2016, Food Innovation Contest 2016, Asia Drink Conference 2016, PharmaTech Seminar 2016, Thai Packaging Centre and TISTR Conference 2016, The Department of Industrial Promotion Seminar 2016, The FoSTAT-Nestle Bowl Quiz, The 8th Plastics in Packaging Conference, Asia Food Beverage Thailand Seminar, Food Focus Thailand Seminar and The Thai Star and Asia Star Packaging Award 2015 ฯลฯ สำหรับการจัดงานโพรแพ็ค เอเซีย 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายน 2559 เวลา 10.00 - 18.00 น. ศูนย์นิทรรศการและการประชุ มไบเทค บางนา กรุงเทพฯ