พลังของความคิดสร้างความสำเร็จ l ปูนิ่ม- ศิรินทรา เส็งสิน

17 พ.ค. 2559 | 07:40 น.
คุณเชื่อเรื่องพลังของความคิดกันไหมคะ? ก่อนหน้านี้ปูนิ่มเองก็ไม่รู้หรอกค่ะว่า “พลังของความคิด” คืออะไร และจะส่งผลต่อความสำเร็จของเราได้เช่นไร  การดิ้นรนแข่งขันตั้งแต่เกิดจนถึงวันนี้คำว่า “คิดบวก” เป็นคำศัพท์ที่เราต่างเลือกใช้เวลาเรามองเห็นมุมต่าง ให้กำลังใจตัวเอง เห็นความงดงามอีกด้านหนึ่งของปัญหาที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการคิดในด้านดีก็คือการคิดที่อยู่บนพื้นฐานการต่อสู้และการดำรงชีวิตอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ไม่เช่นนั้นคำว่า “คิดบวก” จะทำให้ความเป็นคนโลกสวยกลายเป็นดาบสองคมจนเราไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของกลธุรกิจและเกมชีวิตที่พวกเรากำลังเล่นกันอยู่ทุกวัน

ปูนิ่มเป็นคนช่างฝันค่ะ ฝันเก่งมาตั้งแต่ยังเล็กๆ แล้วว่าอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร และมีเป้าหมายอย่างไร สิ่งที่คนช่างฝันแบบปูนิ่มก้าวมาจนถึงขั้นที่หยิบเอาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมาสร้างโอกาสจนเกิดเป็นธุรกิจของผู้หญิงที่อายุไม่ถึง 30 แต่ติดอันดับธุรกิจออนไลน์อันดับต้นๆ ของประเทศได้เพราะปูนิ่มไม่เคยหยุดฝัน ไม่ท้อที่จะลงมือทำ และ “ไม่ปล่อยให้ใครหรือเหตุการณ์ใดๆ มาขโมยความฝัน” ของปูนิ่มไปได้ สิ่งเหล่านี้สร้างได้เพราะเรามีภูมิคุ้มกันจากพลังของความคิดประจุบวก

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีปัญหาปูนิ่มจะไม่โทษใครหรืออะไรก่อน แต่ปูนิ่มจะย้อนกลับไปโทษตัวเองว่าเป็นเพราะเรายังปูอิฐแต่ละก้อน ฉาบปูนแต่ละครั้งไม่ละเอียดและแข็งแรงพอ ปูนิ่มเลือกที่จะเรียนรู้กับปัญหาและอุปสรรคที่ไหลเวียนเข้ามาทักทายเราทุกวัน โดยเฉพาะการทำธุรกิจที่เรียกได้ว่าขาข้างหนึ่งก้าวเก้าไปสู่ความสำเร็จที่วัดได้ด้วยเม็ดเงินแล้ว สิ่งที่ตามมาก็คือคำว่า “อิจฉา” และ “ริษยา” ไม่มีใครบนโลกใบนี้เกิดมาและประสบความสำเร็จทุกเรื่อง และล้มเหลวทุกเรื่อง แต่หลุมพลางที่จะทำให้ไม่ว่าใครก็ตามไม่ประสบความสำเร็จก็คือสิ่งที่เรียกว่าความอิจฉานี่แหล่ะ

ความอิจฉาเป็นเหมือนกาวดักหนูที่เหนี่ยวเราไปให้ก้าวไปไหน อยู่ในวังวนของความรุ่มร้อนในจิตใจจนพลังบวกไม่สามารถเข้ามาช่วยหาทางสว่างได้  ความคิดก็เหมือนอาหาร หากเราทานของที่ดีมีประโยชน์ผลลัพธ์ก็คือสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง ในทางกลับกันหากเราทานของเน่า ของเหม็น ของที่ไร้ประโยชน์ ร่างกายเราจะอยู่ได้อย่างไร เพราะฉะนั้นเราจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จอยู่ที่ตัวเรา เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เลือกดูนะคะว่า “จะนั่งดูเขารวยหรือจะรวยให้เขาดู” เริ่มต้นทำและเปลี่ยนตั้งแต่วันนี้ เพราะความสำเร็จสร้างได้ด้วยความคิดของเราเองค่ะ