เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์ผลงานไตรมาส 1/59 กำไร 179 ล้านบาท

17 พ.ค. 2559 | 08:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายชาญชัย พันธุ์โสภา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริทรัพย์เพื่อการพาณิชย์  เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯและบริษัทย่อยงวดไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2559 ว่า บริษัทฯ     มีกำไรสุทธิจำนวน 179 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 463 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน จำนวน 41 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 10% ส่วนกำไรขั้นต้นมีจำนวน 248 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 9 ล้านบาท หรือ 4% โดยอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 61%

สำหรับปัจจัยหลักที่ส่งเสริมอัตราการเติบโตของรายได้จากการดำเนินงาน มาจากรายได้ค่าเช่า ค่าบริการ 263 ล้านบาท  ผลจากการปรับสัญญาเช่าและบริการที่หมดอายุระหว่างปี และรายได้จากผลประกอบการโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ  88 ล้านบาท  รายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม   57 ล้านบาท      ผลจากการปรับโซนพื้นที่ขายอาหารบางส่วนของศูนย์อาหาร ให้เป็นพื้นที่เช่าสร้างรายได้ให้เติบโตขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความหลากหลายให้ผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งยังมีรายได้อื่นๆ อยู่ที่ 55  ล้านบาท

โดยสัดส่วนการบริหารพื้นที่เช่าของศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ถือเป็นรายได้หลักที่ทำกำไรสูงสุด ซึ่งมีปัจจัยหนุนคือพื้นที่เช่าในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ การเป็นพื้นที่ทำเลทองด้านการค้าส่งสินค้าแฟชั่น สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีอัตราการเช่าพื้นที่มากถึง 99%   และถึงแม้ศูนย์การค้าเดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ จะเป็นผู้นำตลาดด้านนี้แล้ว ยังไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก ด้วยการเสริมกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งปี เหตุผลสำคัญคือปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาโดยรถทัวร์มีอัตราการเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น 4 เท่าตัวจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา  โดยสัดส่วนที่มากขึ้นจะเป็นคณะทัวร์จากประเทศอินโดนีเซีย 80% รองลงมาเป็นตะวันออกกลาง กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวพม่าก็เริ่มเข้ามา รวมไปถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยจากต่างจังหวัดด้วย

นอกจากนี้ นายชาญชัย  กล่าวถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งสอดคล้องกับไตรมาส 1/59 ขณะที่ความคืบหน้าโครงการ Bangkok Skyline ขณะนี้ การก่อสร้างในเฟสแรกตั้งแต่เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไปถึงโครงการเดอะ มาร์เก็ต คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงต้นเดือนมิถุนายน ปี 2559 นี้ และเฟสที่ 2 ตั้งแต่โครงการเดอะ มาร์เก็ต ถึงเกษรพลาซ่า คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2559 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างศูนย์การค้าและอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนได้มากขึ้น