สยามพิวรรธน์ทุ่มงบ300ล้าน โชว์โฉมใหม่สยามดิสคัฟเวอรี่

19 พ.ค. 2559 | 04:00 น.
ทุ่ม 300 ล้านเปิด “สยามดิสคัฟเวอรี่” โฉมใหม่ 28 พ.ย.นี้ สุดยิ่งใหญ่ พร้อมเชื่อมโยง 3 จุดแข็งของศูนย์การค้าหรูใจกลางเมืองในเครือทั้ง สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่ กระตุ้นยอดขายและผู้ใช้บริการ หวังปั้นสู่ความเป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของโลก

นายชาญชัย เชิดชูวงศ์ธนากร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทใช้งบประมาณ 4 พันล้านบาท ในการรีโนเวทสยามดิสคัฟเวอรี่ครั้งใหญ่ในรอบ 18 ปี ไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ล่าสุดศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ในคอนเซ็ปต์ไฮบริด รีเทล (ศูนย์การค้าที่มีความหลากหลาย) หรือไลฟ์สไตล์สเปเชี่ยลตี้สโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้เตรียมเปิดให้บริการแล้วในวันที่ 28 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยศูนย์รูปแบบใหม่จะประกอบไปด้วย 5 โซนสำคัญ ได้แก่ สินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน (Everyday Products) โซนนวัตกรรม โซนเทรนดี้โปรดักส์หรือสินค้ามาแรง โซนสิ่งแวดล้อม โซนลิมิเต็ดอิดิชั่นหรือแอ็บโซลูทสยาม เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มากขึ้นโดยแต่ละหมวดถือเป็นหัวใจสำคัญในการรองรับความต้องการ โดยวางเป้าหมายการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ 35% และชาวไทย 65%

ล่าสุดเตรียมทุ่มงบประมาณ 300 ล้านบาท ในการเปิดสยามดิสคัฟเวอรี่ พร้อมจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมทางการตลาดมากมาย ซึ่งได้เตรียมกิจกรรมพิเศษด้วยการรับสมัครประชาชนผู้สนใจมาร่วมเป็นหนึ่งใน 500 คนแรก ทาง www.siamdiscovery.co.th ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเชิญมาเยี่ยมชมภายในสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ทั้งมีการกิจกรรมเดินสายโรดโชว์ของดิสคัฟเวอรี่แมน ขนาดยักษ์ สูงกว่า 5 เมตร ไปยังสถานที่สำคัญใจกลางกรุงเทพฯ อาทิ สวนจตุจักร สะพานลอยข้ามแยกสาทร – นราธิวาส สีลม และพาร์คพารากอน พร้อมกิจกรรมสนุกๆ มากมาย เพื่อเชิญชวนผู้สนใจร่วมเป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้เข้ามาสัมผัสรูปโฉมใหม่ของสยามดิสคัฟเวอรี่ในรอบเอ็กซ์คลูซีฟพรีวิว โดยตั้งเป้าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเสริมความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำเสน่ห์ของกรุงเทพในฐานะศูนย์กลางการค้าปลีกของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซี และช่วยให้กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางด้านการช้อปปิ้งยอดนิยมของโลก

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่เปิดให้บริการในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้อย่างเป็นทางการ มั่นใจว่าจะกลายเป็นจุดแข็งของบริษัทในการเชื่อมโยงทั้ง 3 ศูนย์การค้าในเครือของบริษัท ทั้งศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่จุดเด่นความเป็นศูนย์การค้าแฟชั่นระดับไฮเอน ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ในรูปแบบสินค้าแฟชั่นเทรนดี้ และศูนยการค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ในรูปแบบไฮบริด รีเทล ที่จะเข้ามากระตุ้นยอดขายและดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเพิ่ม ซึ่งคาดการณ์ว่าหลังจากที่ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่โฉมใหม่เปิดให้บริการ จะสามารถกระตุ้นยอดผู้เข้าใช้บริการได้เพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนคนต่อวัน จากเดิมที่มีผู้มาใช้บริการ 7 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์มีผู้มาใช้บริการอยู่ที่ 1 แสนคนต่อวัน และศูนย์การค้าสยามพารากอนมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 2 แสนคนต่อวัน

“จากจุดแข็งของแต่ละศูนย์การค้าของเรา ทำให้แต่ละศูนย์มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างและสามารถเชื่อมโยงกันได้ ภายใต้ดีเอ็นเอเดียวกันคือ One Stop Shopping and Entertainment Destination และนั่นจะกลายมาเป็นจุดแข็งให้ย่านนี้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สำคัญในการช้อปปิ้ง” นายชาญชัยกล่าวทิ้งท้าย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,158 วันที่ 19 - 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559