เครื่องซักผ้าสุดล้ำ ตัวช่วยแม่บ้านยุค 4G

17 พ.ค. 2559 | 08:30 น.
กล้เข้าหน้าฝน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายคนมองหา ย่อมหนีไม่พ้น "เครื่องซักผ้า" ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้เสื้อผ้าของคุณแม่บ้านแห้งเร็วยิ่งขึ้น และไม่เสี่ยงกับการอับชื้น ที่จะมีทั้งปัญหากลิ่นไม่พึงประสงค์ และเชื้อราตามมา

Let’s Review ฉบับนี้จึงขอนำเสนอเรื่องราวของเครื่องซักผ้าในยุค 4G ว่าจะมีอะไรแปลกใหม่บ้าง ตัวหนึ่งที่สะดุดตา ดูเหมือนจะเป็น "ซัมซุง" แบรนด์สัญชาติเกาหลี ที่เปิดตัวมาเอาใจสาวก K-pop ที่เรื่องเทคโนโลยีไม่ด้อยกว่า ใคร

[caption id="attachment_53619" align="aligncenter" width="482"] Samsung รุ่น WW12K84120W/ST Samsung รุ่น WW12K84120W/ST[/caption]

เครื่องซักผ้า Samsung ที่จะนำเสนอนี้เป็นเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า ดีไซน์ทันสมัย เข้ากับแม่บ้านยุคใหม่ แถมยังปรับเปลี่ยนแก้ไข ข้อจำกัดจุกจิกที่แม่บ้านหลายคนเคยบ่น เพราะหากเป็นเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นอื่นๆ จะไม่สามารถเปิดฝาเติมผ้าหรือหยิบของที่ลืมไว้ออกมาได้ แต่สำหรับ Samsung รุ่น WW12K84120W/ST ไร้ข้อกังวล ด้วยระบบ Add Wash นวัตกรรมเครื่องซักผ้าฝาหน้า ที่สามารถพักเครื่องชั่วคราวเพื่อเติมผ้าหรือน้ำยาปรับผ้านุ่ม ในระหว่างการซักได้

อีกจุดเด่นที่ทำให้คุณแม่บ้าน รวมถึงพ่อบ้านบริหารจัดการเวลาได้ แบบไม่ต้องเสียเวลามาซักผ้าหลายขั้นตอน คือเทคโนโลยี Super speed ช่วยพลังซักพิเศษ พร้อมการปั่นแห้งในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ช่วยให้ประหยัดเวลามากขึ้น และมีโปรแกรมการซักอัตโนมัติ 14 โปรแกรม เพื่อความเหมาะสมกับเนื้อผ้าแต่ละประเภท พร้อมระบบ Delay End ตั้งเวลาการสิ้นสุดการทำงาน สะดวก ลงตัว ตามความต้องการ สามารถใช้แอพพลิเคชัน Smart Check เพื่อช่วยตรวจสอบการใช้งานเบื้องต้นผ่านสมาร์ทโฟน แน่นอนว่าเทคโนโลยีล้ำๆ แบบนี้ ย่อมช่วยให้ชีวิต สะดวกสบาย มีเวลาเหลือๆ ไปทำกิจกรรมอื่นๆ เป็นเครื่องซักผ้าอีกรุ่นที่ถือว่าเกิดขึ้นมาเพื่อปฏิวัติวงการเครื่องซักผ้า ได้แก่ เครื่องซักผ้า LG รุ่น TWIN WashTM ที่เป็นการผสานระหว่างเครื่องซักผ้าฝาหน้าและฝาบนกันแบบลงตัวสุดๆ ทำให้ประหยัดพื้นที่ ประหยัดเวลา และประหยัดพลังงานได้ในเวลาเดียวกัน

[caption id="attachment_53618" align="aligncenter" width="500"] Samsung รุ่น WW12K84120W/ST Samsung รุ่น WW12K84120W/ST[/caption]

จุดเด่นของ LG รุ่น TWIN WashTM คือ การใช้เทคโนโลยี TWIN WashTM 2.0 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสเปรย์น้ำ 3 ทิศทางที่ช่วยฉีดกระแสน้ำและละลายผงซักฟอกสู่เนื้อผ้าโดยตรง ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาด ชำระล้างคราบสกปรกได้ดี ด้วยมอเตอร์ต่อตรงระบบอินเวอร์เตอร์ ไดเร็กต์ ไดรฟ์ (Inverter Direct Drive) ซึ่งเป็นหัวใจการทำงานของเครื่องซักผ้า รุ่น TWIN WashTM ได้รับการติดตั้งโดยตรงเข้ากึ่งกลางถังซัก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการการซัก ประหยัดพลังงาน และเพิ่มความทนทานในการใช้งานอีกด้วย

ด้านดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเมื่อจัดวางอย่างเหมาะสมจะทำให้ใช้งานได้ง่าย และการดีไซน์ที่หรูหรา ยังมีการดีไซน์แผงควบคุมระบบสัมผัสให้อยู่บนปาน ทำให้สะดวก ทันสมัย ยิ่งขึ้น โดยเครื่องซักผ้าแอลจี รุ่น TWIN WashTM ยังได้รับรางวัลจาก Red Dot Design Award และ IDEA (International Design Excellence Award) จากการดีไซน์อันล้ำสมัยอีกด้วย ส่วนสนนราคาประมาณ 1.09 แสนบาท ผู้สนใจสามารถแวะเวียนไปชมและสัมผัสของจริงได้ที่โชว์รูมร้านค้าชั้นนำทั่วไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,157 วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559