ทุ่ม800 ล้าน โชว์หิมพานต์อวตาร ดึงผู้เข้าชม 1.6 ล้านคนต่อปี

18 พ.ค. 2559 | 07:30 น.
ซีเอ็มโอ ผนึก โชว์ดีซี เปิดโรงละครหิมพานต์ อวตาร กันยานี้ สร้างสรรค์ "หิมพานต์ อวตาร โชว์" มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท รูปแบบสุดอลังการ"The Spectacular Walk-Through 4D Experience" ครั้งแรกของไทยและอาเซียน ตั้งเป้าดึงผู้เข้าชมไทย-เทศ 1.6 ล้านคนต่อปี

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ซีเอ็มโอ ได้ร่วมลงทุนกับบริษัทโชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด จัดตั้งบริษัทซีเอ็มโอ โชว์ คอร์ป จำกัด เพื่อร่วมกันพัฒนาการแสดงโชว์ทางวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่แปลกใหม่ ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน เพื่อเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว ภายใต้การแสดง "หิมพานต์ อวตาร" คาดว่าจะเปิดการแสดงได้ภายในเดือนกันยายนนี้

ทั้งนี้หิมพานต์ อวตาร โชว์ ใช้งบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท พัฒนาโชว์ บนพื้นที่ 5 พันตร.ม. ณ โรงละครหิมพานต์ อวตาร ชั้น 5 ของศูนย์การค้าโชว์ดีซี เป็นโชว์ในรูปแบบ "The Spectacular Walk-Through 4D Experience" ครั้งแรกของไทยและอาเซียน โดยนักท่องเที่ยวเมื่อเดินเข้ามายังพื้นที่โชว์ จะรู้สึกได้ถึงประสบการณ์เสมือนจริงในดินแดนป่าหิมพานต์ ที่จะตื่นตาตื่นใจ เพราะเป็นการใช้เทคโนโลยีทันสมัยเต็มรูปแบบ "โฮโล

กราฟิก 4 มิติ" พร้อมแสง สี เสียงตระการตา สร้างสภาพแวดล้อมเหมือนท่องโลกหิมพานต์ ก่อนจะมานั่งชมการแสดงภายในโรงละคร ขนาด 750 ที่นั่ง

"โชว์หิมพานต์ อวตาร เกิดจากทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์ ซึ่งได้เคยสร้างสรรค์โชว์ระดับประเทศอย่าง " The River of Kings" ที่มีผู้เข้าชมมาแล้วไม่ต่ำกว่าแสนคน การแสดงชุดนี้จะเสมือนโลกเหนือจินตนาการอย่างสมจริง กับตำนานป่าหิมพานต์ เป็นการนำเสนอเอนเตอร์เทนเมนต์ที่ล้ำสมัย ผสมผสานเทคโนโลยีมัลติมีเดีย และเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย และเป็นโชว์ที่มีศักยภาพทัดเทียมระดับอินเตอร์ โดยขายบัตรราคา 1,500 บาท จัดแสดงวันละ 6 รอบ ใช้เวลาแสดงรอบละ 75 นาที คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 5 ปี" นายเสริมคุณ กล่าวทิ้งท้าย

นายชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานบริษัทโชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า การร่วมกันพัฒนาหิมพานต์ อวตาร ขึ้นภายในศูนย์การค้าโชว์ดีซี ถือว่าการสร้างจุดขายของโชว์ดีซี ที่จะเป็นทั้งศูนย์การค้าและเอนเตอร์เทนเมนต์หรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ไม่ใช้ศูนย์การค้าที่มีเฉพาะเรื่องค้าปลีก เพราะต้องการพัฒนาให้เกิดการแสดงต่างๆ ขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวด้วย อย่าง การแสดงหิมพานต์ อวตาร โชว์นี้ คาดว่าจะมีผู้ชมทั้งคนไทยและต่างชาติมาชมการแสดงไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้านคนต่อปี ซึ่งไม่เพียงแต่โชว์นี้เท่านั้น ยังมีอีกหลายโชว์ อาทิ องค์บากไลฟ์โชว์ โดยโชว์ต่างๆที่จะเกิดขึ้น จะมีส่วนในการพัฒนาให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการแสดงหรือชมโชว์ระดับโลก ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านการท่องเที่ยวของไทยด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,157 วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559