Eye Level Thailand สถาบันการศึกษาเรียนเสริมนานาชาติ  ฉีกความต่างเน้นการเรียนรู้แบบ Self-Directed Learning

12 พ.ค. 2559 | 03:00 น.
บ.  โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด  เปิดตัวสถาบันการศึกษาเสริมสอนคณิตศาสตร์และภาษา ภายใต้ชื่อ “อายเลเวล ไทยแลนด์  Eye Level Thailand ” ชูเป็นสถาบันการศึกษาเรียนเสริมนานาชาติด้านภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ชั้นนำ มั่นใจหลักสูตรการสอนแนวใหม่แบบ Self-Directed Learning ฉีกความต่างที่เน้นการเรียนรู้ด้วยตัวเอง จุดเด่นมุ่งเด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ โมเดลใหม่ครูเป็นโค้ชแก่ผู้เรียน พาเหรด  5 หลักสูตรขับเคลื่อนพัฒนาเด็กแต่ละคนไปทีละก้าวเทคนิคค้นพบวิธีการเรียนรู้ด้วยตัวเอง  ส่งกลยุทธ์การตลาดแบบ  Word of Mouth Marketing มัดใจกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียน มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ B+  ปลื้มหลักสูตรการเรียนการสอนสไตล์ “อายเลเวล ”ได้รับการยอมรับหลักสูตรนี้ 21 ประเทศ มีกว่า 1300 ศูนย์ทั่วโลก  เปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาลระดับชั้นอนุบาล1จนถึงมัธยมศึกษาตอนต้น  พร้อมเปิดขายแฟรนไชส์สำหรับผู้สนใจทำธุรกิจการศึกษา  ตั้งเป้าปี 59 นี้เตรียมเปิดสาขาใหม่ 7 ศูนย์ทั่วประเทศ

[caption id="attachment_52030" align="aligncenter" width="320"] ดร.พรชัย ศรีประไพ ที่ปรึกษา บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ดร.พรชัย ศรีประไพ ที่ปรึกษา บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด[/caption]

ดร.พรชัย ศรีประไพ ที่ปรึกษา บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้นำเข้าสถาบันการศึกษาเสริมสอนคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ Eye Level Thailand  เปิดเผยว่า  “ การนำแบรนด์ อายเลเวล  เข้ามาสู่ประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นสถาบันการเรียนเสริมนานาชาติ ทางด้านภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ แห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับใบอนุญาตภายใต้ Brand Eye Level สถาบันการศึกษาเสริมสอนคณิตศาสตร์และภาษาอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ได้รับรางวัลกิจการคุณภาพอันดับหนึ่งติดต่อกันในประเทศเกาหลีถึง 15 ปีซ้อน และมีการพัฒนาหลักสูตรมาตลอดระยะเวลา 40  ปี

[caption id="attachment_52033" align="aligncenter" width="320"] น้องเตชินท์กับคุณแม่ มาเรียนโรงเรียนสอนเสริมนานาชาติคุณภาพ น้องเตชินท์กับคุณแม่ มาเรียนโรงเรียนสอนเสริมนานาชาติคุณภาพ[/caption]

“พอได้ศึกษาและเข้าถึงหลักสูตรนี้ เล็งเห็นถึงประโยชน์ ด้านหลักสูตรการศึกษาและวิธีการเรียนการสอนที่รับประกันได้ว่า เด็กทุกคนจะประสบผลสำเร็จ เนื่องจากแนวทางของ Eye Level มีหลักสูตรการสอนแนวใหม่แบบ Self-Directed Learning เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเอง มุ่งให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ มีแนวคิดแบบตรรกะโดยใช้รูปภาพเป็นสื่อ เพื่อพัฒนาสมองซีกซ้ายและขวา โดยมีการพัฒนา 5 ด้าน ได้แก่ ความรู้ ความชำนาญ ความคิดวิเคราะห์ ทัศนคติที่ดี และกิจกรรมกล้าแสดงออก จุดเด่นสำคัญของหลักสูตรคือ วางรากฐานการศึกษาที่มั่นคงให้กับเด็กทุกคน เด็กจะพัฒนาไปตามระดับของตนไปทีละขั้นด้วยความเข้าใจ ระดับMastery เด็กเองจะสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชา ทุกโจทย์ ทุกปัญหา นอกจากนี้เด็กจะถูกสอนให้รู้จักวางแผน ติดตามผลงานของตนเองตั้งแต่เล็ก รวมทั้งจะถูกสอนให้คิดเป็นระบบแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งเปิดสอนตั้งแต่เตรียมอนุบาล ระดับชั้นอนุบาล1 จนถึง มัธยมศึกษาต้นหรือเทียบเท่า Grade 1-9 ”

[caption id="attachment_52034" align="aligncenter" width="320"] นักเรียนจะมาลงทะเบียนเข้าออกเพื่อบันทึกการเรียนการสอนทุกครั้งที่มา นักเรียนจะมาลงทะเบียนเข้าออกเพื่อบันทึกการเรียนการสอนทุกครั้งที่มา[/caption]

ดร พรชัย กล่าวต่อไปว่า “ ด้านกลุ่มลูกค้าของ “อายเลเวล ประเทศไทย”  นั้นได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มผู้ปกครองและนักเรียน  และกลุ่มผู้ที่สนใจที่จะทำธุรกิจทางด้านการศึกษา ปัจจุบันมีทั้งหมด 16 สาขาทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด แบ่งเป็น สำนักงานใหญ่ อาทิ สาขาอิมพีเรียล เวิลด์ ลาดพร้าว  , สาขาเซ็นทรัล พลาซา แจ้งวัฒนะ , สาขาเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 และสาขาอิมพีเรียล เวิลด์  สำโรง  ด้านธุรกิจแฟรนไชส์ปัจจุบัน มีศูนย์ดังนี้ คือ สาขาดอนเมือง ,สาขาลำลูกกา , สาขาสายไหม ,สาขาเมกาบางนา ,สาขาอนุบาลจุติพร ,สาขาซีคอนบางแค ,สาขาชุมพร ,สาขาเชียงราย ,สาขาลพบุรี ,สาขาเชียงใหม่ , สาขาเพลินนารี่ มอลล์  วัชรพล  และสาขาจันทบุรี   คาดว่าปี 59 จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 7  ศูนย์ทั่วประเทศ  ซึ่ง“อายเลเวล” ในปัจจุบันมี 21 ประเทศมากกว่า  1300 ศูนย์ทั่วโลก สำหรับการขยายสาขาและการรู้จักอายเลเวล ประเทศไทยนั้นมาจากกลุ่มผู้ปกครองเกิดการแนะนำลักษณะพูดปากต่อปากทำให้เกิดลูกค้าที่มาจากความไว้วางใจจากแบรนด์ทั้งสิ้น   โดยเห็นผลลัพธ์ที่ผู้เรียนมีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัด ตลาดการศึกษาโดยรวมของประเทศไทยมีมูลค่า  20,000  ล้านบาท แบ่งเป็นกลุ่มการเรียนเสริม 4,000  ล้านบาทและมีการเติบโตอัตราละ 20% ต่อปี

[caption id="attachment_52035" align="aligncenter" width="320"] บรรยากาศห้องเรียน ที่นักเรียน มีแค่ครูเป็นโค้ช บรรยากาศห้องเรียน ที่นักเรียน มีแค่ครูเป็นโค้ช[/caption]

ดังนั้น  “อายเลเวล”  จึงเป็นผู้นำด้านการแก้โจทย์ปัญหาจากประเทศเกาหลี ใช้เทคนิคการสอนแก้โจทย์ วิเคราะห์ปัญหาในหลายๆ ขั้นตอน ด้วยวิธีการที่ ไม่น่าเบื่อ และช่วยการจดจำ  สอนและพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และภาษาโดยใช้ความเข้าใจ ทุกโจทย์ ทุกหลักสูตร มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา โดยทีมพัฒนาและวิจัยจากประเทศเกาหลี ฉะนั้นจึงออกแบบหลักสูตร 5 หลักสูตร ประกอบไปด้วย  หลักสูตรคณิตศาสตร์ Eye Level Math คณิตศาสตร์ภาคภาษาอังกฤษ และ ภาคภาษาไทย ,  หลักสูตร Play Math คณิตศาสตร์สำหรับเด็กเล็ก  , หลักสูตร English ภาษาอังกฤษ และหลักสูตร English Sparks ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนโรงเรียนไทย ( Non Native Speakers )  ”

[caption id="attachment_52031" align="aligncenter" width="333"] ดร.ณัฐกานต์ ทองประดับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ดร.ณัฐกานต์ ทองประดับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด[/caption]

ด้านดร.ณัฐกานต์  ทองประดับ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเบิลวิชชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้นำเข้าสถาบันการสอนคณิตศาสตร์และภาษา Eye Level Thailand กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องการศึกษา แม้จะทุ่มเทงบมหาศาลเพียงใด  แต่ผลที่ได้รับตอบรับคือการถดถอยของการศึกษา  ประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 8 ของประเทศอาเซียน จากทั้งหมด 10 ประเทศ  ส่วนคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษอยู่ ลำดับท้ายๆของประเทศอื่นทั่วโลก

[caption id="attachment_52029" align="aligncenter" width="320"] คุณครู โชว์มุมของรางวัลและแผ่นสะสมเพื่อแลกรางวัล คุณครู โชว์มุมของรางวัลและแผ่นสะสมเพื่อแลกรางวัล[/caption]

ส่วนเทคนิคการสอนของ “อายเลเวล ประเทศไทย” ไม่ได้พึ่งครูแต่ครูทำหน้าที่เป็นโค้ชคอยแนะนำให้แก่ผู้เรียนเท่านั้น โดยในโลกที่เปลี่ยนไป นับว่าเป็นรูปแบบที่ฝึกผู้เรียนได้ดี   เนื่องจากความรู้มีอยู่ทุกแห่ง ผู้ขวนขวายหาความรู้ และรู้วิธีที่จะนำความรู้มาใช้ต่างหากกลายเป็นคนที่จะประสบความสำเร็จ อายเลเวล ประเทศไทยจึงให้ความสำคัญกับ “ผู้เรียน” หาวิธี “ส่งเสริม” ให้กับผู้เรียนผ่านการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาแบบเรียน พัฒนาแนวความคิด พัฒนาการจูงใจให้เด็กอยากเรียน พัฒนาวิธีการที่จะทำอย่างไรให้เด็กสามารถเรียนได้อย่างต่อเนื่องและ  ด้วยความเข้าใจ”

[caption id="attachment_52038" align="aligncenter" width="320"] ภาพรวมของศูนย์เรียนเสริมด้านการศึกษา ภาพรวมของศูนย์เรียนเสริมด้านการศึกษา[/caption]

สำหรับการเปิดขายแฟรนไชส์ธุรกิจการศึกษา  มีการลงทุนดังนี้ :

1.       หลักสูตรคณิตศาสตร์ Eye level Math ( English Version) ,Math  (Thai Version) and Play Math โดยมีค่าธรรมเนียมใบอนุญาต License Fee ครั้งแรก/ครั้งเดียว  150,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

2.       หลักสูตรภาษาอังกฤษ Eye Level English and English Sparks ซึ่งมีค่าธรรมเนียมใบอนุญาต License Fee ครั้งแรก/ครั้งเดียว 100,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

3.       เงินประกัน Security Deposit 50,000 บาท ค่าลิขสิทธิ์ Royalty Fee 25% จากค่าเรียนรายวิชา เก็บเป็นรายเดือนคำนวณจากค่าเรียนหลังหักยอดขายค่าตำราหนังสือ (รวมภาษีมูลค่าแล้ว)

นอกจากนี้ยังมีค่าลงทะเบียนแรกเข้า 50%จาก 535 บาทสำหรับเด็กใหม่ หรือ 1,605 บาท สำหรับเด็กตลอดชีพ (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) และค่าตำราหนังสือ (ยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่ม)

[caption id="attachment_52040" align="aligncenter" width="320"] หน้าโรงเรียน อายเลเวล หน้าโรงเรียน อายเลเวล[/caption]

สิ่งที่แฟรนไชส์จะได้รับจากการสนับสนุนจากบริษัทฯ ประกอบไปด้วย สิทธิ์ในการใช้หลักสูตร เครื่องหมายการค้าและตำราเรียนของ Eye Level , สิทธิ์ในการเข้าอบรมหลักสูตร Eye Level อบรมครูผู้สอนและครูผู้ช่วย ,จัดสัมมนาให้ความรู้ด้านการเรียนการสอน การพัฒนาศูนย์และการบริหารศูนย์ ประจำปี , สิทธิ์พิเศษในการเปิดสอนหลักสูตรอื่นๆ ที่ทางบริษัทฯ จะนำเข้ามาในอนาคต , สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมการตลาดที่ทางบริษัทจัดขึ้น เช่น การประกวดเรียงความ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ทางบริษัทฯ เห็นสมควร , สามารถเข้าร่วมโครงการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับสากล Eye Level Math Olympiad , รายได้อื่นๆ จากการจำหน่ายสื่อการเรียนการสอนของ Eye Level ที่บริษัทอนุญาตให้จำหน่าย , ระบบโปรแกรมช่วยบริหารจัดการการเรียนการสอน Eye Level ,คู่มือการบริหารศูนย์ Franchise Handbook , การทำประชาสัมพันธ์ในภาพรวม อาทิ เฟสบุ๊ค เว็บไซต์ และสื่อโฆษณาอื่นๆ ฟรีโปสเตอร์ติดผนัง แนะนำหลักสูตรขนาดใหญ่ จำนวน 4 แผ่น นอกจากนี้ก็ยังได้แผ่นพับสำหรับ New Franchise ฟรีเรื่องการออกแบบป้ายโฆษณา สื่อโฆษณารวมไปถึงสื่อกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในวันเปิดศูนย์ครั้งแรกฟรีในวัน Grand Opening  ขณะนี้มีแผนการโปรโมตผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ สังคมออนไลน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อให้คนรู้จักและเข้าใจมากยิ่งขึ้น

อัตราค่าเรียนเดือนละ 1,800 บาทต่อคนต่อเดือน สามารถเรียนได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ขึ้นอยู่กับผู้เรียนกำหนดช่วงเวลาเรียนเอง  ผู้ปกครองและผู้เรียนสามารถไว้วางใจได้ คุณสมบัติครูผู้สอน วิชาคณิตศาสตร์ ควรเรียนการศึกษา โดยมีวิชาเอก คณิตศาสตร์ ด้านวิชาภาษาอังกฤษสามารถพูด เขียน อ่าน ฟัง ภาษาอังกฤษได้ดี ต้องมีคุณสมบัติเด็ก รักการพัฒนาคน รู้จักการจูงใจคน เข้าใจธรรมชาติของเด็ก อดทน มีทักษะในการสื่อสารทางด้านการศึกษา

[caption id="attachment_52039" align="aligncenter" width="214"] มุมของรางวัล มุมของรางวัล[/caption]

“ จุดแข็งของ Eye Level ที่แตกต่างจากนั่นก็คือตัวหลักสูตรและวิธีการเรียนการสอนที่รับประกันได้ว่า เด็กทุกคนจะประสบผลสำเร็จเพราะแนวทางการการวางรากฐานการศึกษา เด็กสามารถพัฒนาไปตามระดับของตนไปทีละขั้น พร้อมมีความเข้าใจ สามารถนำความรู้นี้ประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชา ทุกโจทย์ ทุกปัญหา เด็กจะถูกสอนให้เรียนเป็น วางแผน คิดเป็นระบบพร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างดีเยี่ยม นับว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ชัดเจน  ได้ผลจริง  สามารถติดตาม อายเลเวลประเทศไทย ได้ที่ Facebook Link : https://www.facebook.com/myeyelevel.thailand/ และ IG: EyeLevel.TH หรือเบอร์โทร 02-934-99-11” กรรมการผู้จัดการ กล่าวในที่สุด

 

*********************