เมืองไทยประกันชีวิต อัดแคมเปญ “ตลอดชีวิต ฟิตปึ๊ก”

09 พ.ค. 2559 | 09:40 น.
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดใหม่ “ตลอดชีวิต ฟิตปึ้ก” เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการมีประกันสุขภาพซึ่งจะช่วยบริหารความเสี่ยง และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าได้ในยามเจ็บป่วย อีกทั้งยังแนะนำแผนประกันชีวิตหลักที่เหมาะสมสำหรับแบบกับประกันสุขภาพโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าทำความเข้าใจความคุ้มครองต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญดังกล่าว จะประกอบด้วยแผนประกันชีวิตหลักและแผนประกันสุขภาพให้เลือกตามความต้องการของแต่ละกลุ่ม โดยมีแผนประกันชีวิตหลัก ได้แก่   1.เมืองไทยคุ้มครองตลอดชีพ 99/20 เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีหลักประกันให้ลูกหลาน มีรายได้ไม่มาก อยากจ่ายเบี้ยประกันสบายๆ เริ่มต้นเพียง 297.15 บาท(1) แต่คุ้มครองยาวนานถึงครบอายุ 99 ปี    2.โครงการเมืองไทยรับทรัพย์ตลอดชีพ 90/7 เหมาะสำหรับผู้ที่มีความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันได้เพิ่มขึ้น และต้องการที่จะชำระเบี้ยประกันสั้นเพียง 7 ปี รับเงินจ่ายคืน 2%(2) ทุก 2 ปี  ตั้งแต่สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 2,4,6,8,10,12,14 จากนั้นรับ 2%(2) ทุกปีตั้งแต่ปีกรมธรรม์ที่ 16 จนถึงครบอายุ 89 ปี และได้รับความคุ้มครองยาวนานจนครบอายุ 90 ปี

ส่วนแผนประกันสุขภาพที่มีให้เลือกในโครงการ ได้แก่   1.สัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบสมาร์ทเฮลท์ มอบค่ารักษาพยาบาลแบบเหมารวม ทั้งค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการ พยาบาลประจำวัน สูงสุด 10,000 บาท(3) ต่อวัน ทั้งยังเบิกค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอกได้สูงสุดถึง 5,000 บาท(3) ต่อครั้ง หากมีค่ารักษาต่อเนื่องในช่วง 30 วัน หลังออกจากโรงพยาบาลโดยรับผลประโยชน์สูงสุด 5 ล้านบาท(3) ต่อรอบปีกรมธรรม์  ซึ่งเหมาะกับผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ดี อาทิ SME เจ้าของกิจการ และกำลังมองหาตัวช่วยยามเจ็บป่วย

2.สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพแบบแยกค่าใช้จ่าย ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้ง ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาล สูงสุดถึง 25,000 บาทต่อวัน(4) โดยรับผลประโยชน์ สูงสุดถึง 120 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง มีค่าแพทย์ผ่าตัด และหัตถการ สูงสุดถึง 250,000 บาท(4) ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน สำหรับผู้ป่วยนอกเนื่องจากอุบัติเหตุ เหมาะกับผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีรายได้ปานกลาง อาทิ ค้าขาย ให้สามารถเข้าถึงประกันสุขภาพที่จ่ายเบี้ยไม่สูงมาก

3.สัญญาเพิ่มเติมสุขภาพแบบเอ็กซ์ตร้า แคร์ ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายครอบคลุมค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาลประจำวันต่อวัน (สูงสุดไม่เกิน 120 วัน ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่ง) ช่วยจ่ายส่วนเกินค่าใช้จ่ายที่เกินจากวงเงินของสวัสดิการที่มีอยู่ รับผลประโยชน์ค่ารักษาพยาบาลสูงสุดถึง 400,000 บาท(5) เหมาะสำหรับข้าราชการ พนักงานบริษัทฯ ที่มีสวัสดิการอยู่แล้ว แต่ต้องการเติมเต็มความคุ้มครองให้ดียิ่งขึ้น

“แคมเปญนี้ น่าจะช่วยสร้างทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถวางแผนทางการเงินเพื่อรองรับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้ ซึ่งเมืองไทยประกันชีวิตได้มุ่งสร้างสรรค์แผนประกันชีวิตรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ได้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มอย่างตรงใจ ภายใต้นโยบาย “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” นายสาระ กล่าว