ปลัดแรงงานหารือสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าฯตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน

06 พ.ค. 2559 | 04:24 น.
Breaking-News ปลัดแรงงาน ต้อนรับและหารือ กับสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย  ร่วมมือ จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมื อแรงงานแห่งชาติ จำนวน 5 แห่ง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 เวลา 13.00 น.หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายสุจิ คอประเสริฐศักดิ์ นายกสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่ องกลไทยพร้อมคณะกรรมการสมาคมชุดใหม่ ณ ห้องรับรองปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 7 กระทรวงแรงงาน โดยสมาคมฯ ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 200 บริษัทยืนยันที่จะให้ความร่วมมื อกับกระทรวงแรงงานในการขับเคลื่ อนภารกิจภายใต้ พ.ร.บ.ส่งเสริมการพัฒนาฝีมื อแรงงาน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2557 ซึ่งจะมีผลให้ผู้ประกอบอาชี พสาขาช่างไฟฟ้าจะต้องผ่านการประเมินและมีหนังสือรั บรองวิชาชีพควบคุม (license) ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2559

ทั้งนี้สมาคมฯ ได้จัดตั้งศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝี มือแรงงานแห่งชาติ จำนวน 5 แห่ง และคาดว่า  จะเพิ่มเป็น 20 แห่งในปีหน้า และพร้อมให้ช่างไฟฟ้าที่เป็ นสมาชิกของสมาคมเข้ารั บการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน รวมทั้งจะจัดสัมมนาประจำปีในเดื อนสิงหาคมนี้ เพื่อกระตุ้นให้หน่วยงานพันธมิ ตรทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งดำเนิ นการในส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้ พ.ร.บ.ดังกล่าว