บางแสนงัด'สปอร์ตทัวริสซึ่ม'ดึงรายได้ท่องเที่ยวสู่ชุมชน

05 พ.ค. 2559 | 10:25 น.
ฉลอง 10 ปี บางแสน Bangsaen Grandprix 2016 (14) เรซซิ่ง สปิริต พลิกโฉมสู่มาตรฐานโลกใน บางแสน กรังปรีซ์ พร้อมฉลอง 10 ปี บางแสน เปิดฤดูกาล ครั้งแรกของ TCR Thailand กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 นักแข่ง ไทย-ต่างชาติ คึกคัก

นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน และนายปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รองประธานการจัดการแข่งขัน Thailand Super Series เปิดเผยถึงการแข่งขัน เรซซิ่ง สปิริต ว่า เป็นการพลิกโฉมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสู่มาตรฐานโลกใน บางแสน กรังปรีซ์ พร้อมฉลอง 10 ปี บางแสน เปิดฤดูกาล ครั้งแรกของ TCR Thailand กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series 2016 ที่ เอเชียทีค ริเวอร์ฟร๊อนท์

"ถือเป็นการต่อยอด Sport Tourism ในระดับมหภาคที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งใน และต่างประเทศกว่า 5 แสนคน สนามบางแสนฯ จะพลิกโฉมสู่บางแสน กรังปรีซ์ อย่างเต็มรูปแบบในปี 2016"

ฉลอง 10 ปี บางแสน Bangsaen Grandprix 2016 (1)

การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยว และกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, จังหวัดชลบุรี, องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ (ร.ย.ส.ท) จับมือกันอีกครั้งร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์ สปอร์ตเมืองไทย กับมหกรรมการแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบรายการใหญ่แห่งปี Bangsaen Granprix 2016

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับการรับรองจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) เพื่อชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็ จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร ภายใต้ชื่อรายการ Thailand Super Series 2016 โดย ในปี 2559 นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน พร้อมนำสีสันต่อยอดกลยุทธ์ Spor tainment (สปอร์ตเทนเม้นท์) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้เข้าถึงความเป็นเอนเตอร์เทนเม้นท์ มากยิ่งขึ้น เพิ่มความน่าสนใจของการแข่งขันด้านกีฬามอเตอร์สปอร์ต ให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่หลากหลายมากขึ้น ตั้งเป้าผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน และร่วมงานทั้งใน และต่างประเทศกว่า 5 แสนคน สูงขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 20% ถือเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนในพื้นที่ และการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ถือเป็นการเปิดศักราชการแข่งขันรถยนต์ ระดับนานาชาติได้อย่างคึกคัก พรอมการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี บางแสน ในปี 2016 ด้วยการเปลี่ยนโฉมสู่มาตรฐานโลก ภายใต้ชื่อ บางแสน กรังปรีซ์  ตอกย้ำความมั่นใจนักแข่ง และผู้ชมอีกด้วย

ปีนี้ยังมีการเปิดตัวการแข่งขัน TCR Thailand การแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบในรุ่น Touring Car ซึ่งมีการแข่งขันตั้งแต่ ระดับประเทศ ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับโลก ภายใต้ขื่อรายการ TCR International Series โดยมีเป้าหมายหลัก คือ ให้รถที่เข้าร่วมการแข่งขันมี สมรรถนะใกล้เคียงกันให้มากที่สุด ด้วยการสนับสนุนจากผู้ผลิตของรถแต่ละยี่ห้อ เพื่อให้นักแข่ง และทีมสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างเท่าเทียม ประเทศไทย โดย เรซซิ่ง สปิริต เป็นผู้จัดฯ 1 ใน 13 ประเทศทั่วโลกที่ได้ลงนามในข้อตกลงการเป็นผู้จัดการแข่งขัน TCR ภายใต้ชื่อ TCR Thailand

ในปี 2016 นี้ ถือเป็นครั้งแรกของคนไทย ที่จะได้พบกับ TCR Thailand ซึ่งมีรถร่วมทำการแข่งขัน 2 ยี่ห้อ คือ Honda Civic TCR และ SEAT TCR มีทีมแข่งให้ ความสนใจในคอนเซปต์ของการแข่งขัน และตัวรถเอง ไม่ว่าจะเป็น KratingDaeng Racing Team, Vattana Motorsport หรือTBN IHere MK Racing team

เตรียมพร้อมระเบิดความมันส์ ระดับอินเตอร์ กับรายการแข่งรถรูปแบบใหม่ ของโลกในพร้อมการแข่งขัน Thailand Super Series 2016: Gear up to World class Round 1-2 ในวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2559 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์

ความน่าสนใจในปี 2559 คือ รุ่น Thailand Super Car GTM สรัญ เสรีธรณกุล ที่มาพร้อมรถแข่งคันใหม่ Lambor ghini Huracan, กันตศักดิ์ กุศิริ ล่าสุดได้แชมป์ Ferrari Challenger Asia Pacific 2016 จากสนาม  Yas Marina เมือง Abu Dhabi ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มาหมาดๆ ถือเป็นนักแข่งแถวหน้าของเมืองไทยที่น่าจับตามอง

ส่วนในรุ่น Thailand Super Compact เป็นการแข่งขันรุ่นใหม่ เพื่อมาแทน Thailand Super 1500 โดยเป็นการปรับเปลี่ยนให้ เหมาะสมกับรถยนต์รุ่นใหม่ในท้องตลาดที่มีความหลายหลายของเครื่องยนต์มากขึ้น ซึ่งในรุ่น Thailand Super Compact นี้ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ แชมป์  Thailand Super 2000 ในปี 2015 และ Thailand Super Production ในปี 2014 จะมาร่วมชิงชัยด้วย Honda CRZ และยังมีเหล่าคนดังอีกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ จาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์, พีท ธณภณ ทองเจือ, เรย์ แม็คโดนัลด์ และนักแข่งระดับแนวหน้าอีกคับคั่ง

งาน Champions’ Day 2015 ถือเป็นการฉลองความสำเร็จให้กับนักแข่งของรายการ Thailand Super Series ประจำปี 2015 ในทุกๆ รุ่น ให้ได้ชื่นชมกับความสำเร็จจากการลงทุนลงแรง และร่วมแรงร่วมใจของทีมแข่งกันมาตลอดทั้งปี และยังมีสีสันในงานจากรางวัล Ri sing Star สำหรับนักแข่งหน้าใหม่ หรือนักแข่งที่เลื่อนขึ้นมาแข่งในรุ่นใหญ่ขึ้น ท้าทายมากขึ้น

นอกเหนือจากนักแข่ง ทีมแข่งแล้ว รายการยังได้รับความสนใจจากผู้ สนับสนุนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  Toyota, Singha, Samart, B-Quik, Federa l, Susco, Yamaha และผู้สนับสนุนอีกมากมาย

ใครที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต ติดตามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน ได้ในการแข่งขัน Thailand Super  Series  2016 และ TCR Thailand ประเดิม สนาม 1 – 2  ในวันที่ 19 – 22 พฤษภาคม 2559 นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์  ทาง TRUE Sports 3 HD ส่วนใครอยากเข้าไปชมการแข่งขันย้อนหลัง สามารถคลิกเข้าไปชมได้ที่ www.thailandsuperseries.net