ปูนซีเมนต์นครหลวงเสนอหุ้นกู้ 4,000 ล้าน

04 พ.ค. 2559 | 08:45 น.
Breaking-News นายศิวะ มหาสันทนะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) (“ปูนซีเมนต์นครหลวง”) เปิดเผยว่าปูนซีเมนต์นครหลวง ได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที ่ 1/2559 จำนวน 2 รุ่น มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 8 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.46 และหุ้นกู้อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.70 โดยเป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยปูนซีเมนต์นครหลวง ออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการชำระคืนหนี้เงินกู้ยืม และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนในการขยายกิจการ และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ปูนซี เมนต์นครหลวง ได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวั นที่ 29 เมษายน 2559 โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ และได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุ นอย่างล้นหลาม โดยมียอดจองซื้อเกินมูลค่าหุ้ นกู้ที่ออก (Overbooked) กว่า 2 เท่า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่ นของผู้ลงทุนต่อผลการดำเนิ นงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง ฐานะการเงินอันแข็งแกร่ง และประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิ จปูนซีเมนต์ของผู้บริหาร

บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจปูนซีเมนต์ชั้นนำของประเทศ เริ่มดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2515 ได้พัฒนาพลังงานเชื้อเพลิงที่ ใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์จากวัตถุ ดิบในประเทศ เป็นผู้นำในการนำระบบผลิตไฟฟ้ าจากความร้อนเหลือใช้ ในกระบวนการผลิตกลับมาใช้ใหม่ โดยในปัจจุบัน ปูนซีเมนต์นครหลวงยังได้พั ฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับคุ ณภาพชั้นเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด อาทิ ปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ปูนซีเมนต์ผสม ปูนสำเร็จรูปอินทรีมอร์ตาร์ แม็กซ์ และอินทรีคอนกรีต