ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชื่นชมแท็กซี่เก็บเงินคืนผู้โดยสารชาวเคนย่า

04 พ.ค. 2559 | 06:11 น.
นางพัชรา พรยุทธพงศ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (4 พฤษภาคม 2559) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ภายใน ทสภ. เพื่อยกย่องเชิดชูการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นขวัญและกำลังใจ ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้านการให้บริการของ ทสภ.

สำหรับการมอบใบประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ ทสภ. ได้มอบให้แก่ นายพันธ์ ดาวจันทร์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะของ ทสภ. เพื่อแสดงความยินดีและยกย่องชื่นชม ในเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2559 เวลาประมาณ 22.33 น. ที่ผ่านมา นายพันธ์ฯ ได้เก็บทรัพย์สินของผู้โดยสารชาวเคนย่า (Mr. Omar Ali) ที่โดยสารรถแท็กซี่จาก ทสภ. ไปโรงแรมย่านประตูน้ำ โดยทรัพย์สินที่เก็บได้เป็นกระเป๋าเงินสีดำ มีเงินสดจำนวน 3,500 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณกว่า 120,000 บาท และติดตามนำทรัพย์สินดังกล่าวส่งคืนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารและสร้างชื่อเสียงให้กับ ทสภ. และประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและทำตามขั้นตอนในการปฏิบัติงานที่ ทสภ. กำหนดไว้ทุกประการ

นางพัชราฯ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณและชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของนายพันธ์ฯ เป็นอย่างมากที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เมื่อพบเงินก็ได้มีการแจ้งและติดตามนำส่งคืนเจ้าของ ถือเป็นการกระทำที่น่ายกย่อง แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ อีกทั้งเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับ ทสภ. ตนจึงอยากให้พนักงาน ทสภ. ทุกคนนำเอาเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติงานต่อไป