ระเบิดศึก! ตลาดรถกระบะQ 2

02 พ.ค. 2559 | 00:00 น.
ตลาดรถกระบะไตรมาส 2 แข่งเดือด เชฟโรเลต เตรียมส่ง โคโลราโด โฉมใหม่ท้าชิงยอดขาย คาดเปิดราคาอย่างเป็นทางการภายใน ก.ค.นี้ มั่นใจดีไซน์ – เทคโนโลยี ใหม่รองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า ขณะที่ค่ายคู่แข่งทั้งแบรนด์ ญี่ปุ่น – อินเดีย -อเมริกัน อัดแคมเปญสู้ศึก

[caption id="attachment_49192" align="aligncenter" width="700"] กระบะขนาด 1 ตัน กระบะขนาด 1 ตัน[/caption]

นายมาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทยฯ และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายรถกระบะในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจ โดยมีปัจจัยสนับสนุน คือราคาน้ำมันที่ลดลง และการใช้งานรถกระบะในปัจจุบันไม่ใช่แค่บรรทุกของแต่มีการนำไปใช้ในไลฟ์สไตล์ อาทิ ท่องเที่ยวมากขึ้น ขณะที่ยอดขายของเชฟโรเลต โคโลราโด ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มียอดขาย 3 พันคัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่พอใจ เพราะเป็นโมเดลที่เปิดตัวสู่ตลาดมาหลายปีแล้ว

"ปีที่ผ่านมายอดขายกระบะของเรามีประมาณ 1.2 หมื่นคัน หรือคิดเป็นประมาณ 70 % ของยอดขายรวมทุกรุ่น ส่วนในปีนี้หลังจากงานมอเตอร์โชว์จบลงก็ถือว่าตัวเลขการขายเป็นที่น่าพอใจ เพราะโมเดลของเราอยู่มานาน เปิดตัวมาหลายปีแล้ว โดยตัวเลขการขายสะสมในช่วง 3 เดือนแรกทำได้กว่า 3 พันคัน อยู่ในอันดับที่ 5 -6 ของตลาดรถกระบะ"

ล่าสุดบริษัทได้ตัดสินใจเผยโฉมเชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ที่ผ่านการร่วมมือและพัฒนาทั้งจากประเทศไทย, ออสเตรเลีย,บราซิล และสหรัฐอเมริกา โดยในรุ่นใหม่นี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาและการทำตลาดอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าภายใน 2 – 3 เดือนจะประกาศอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถที่จะเข้าไปชมข้อมูลที่เว็บไซต์ หรือแฟนเพจของเชฟโรเลต รวมไปถึงจองผ่านตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศ

สำหรับเชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ที่ถูกปรับปรุงใหม่ ระบบเทอร์โบแปรผันหรือ VGT (Variable Geometry Turbocharger) ให้กำลัง 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร (325 ฟุต-ปอนด์) ที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ใหม่ เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะและความประหยัดน้ำมัน

โคโลราโดทุกรุ่นมาพร้อมยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ที่จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้มีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง ขณะที่เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ โคโลราโดถือเป็นรถกระบะรุ่นแรกในเซ็กเมนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ ทำให้ลูกค้าสามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้วของตัวรถได้ นอกจากนั้นแล้วยังมีฟังก์ชันสิริ อายส์ฟรี และซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง

"นอกจากการพัฒนารูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายในแล้ว เรายังปรับแต่งระบบช่วงล่าง เครื่องยนต์ และเกียร์ รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยโคโลราโดใหม่จะมีทั้งรุ่น LS,LT,LTZ,ไฮคันทรี่และสตรอม รวมกันกว่า 17 รุ่นย่อย และมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 4X2 ,4X4 เกียร์ออโต้ และ เกียร์ธรรมดา"

ขณะที่ภาพรวมตลาดรถกระบะจากการสำรวจของ "ฐานเศรษฐกิจ"พบว่า ยังมีการแข่งขันผ่านแคมเปญ อาทิ อีซูซุ มอบแคมเปญ "ISUZU FRIEND GETS FRIEND เพื่อนดีแนะนำรถดีดีให้เพื่อน" เพียงแนะนำรถอีซูซุ ดีแมคซ์ บลูพาวเวอร์ หรือ อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ร่วมลุ้นโชค 2 ต่อ ได้แก่โชคชั้นที่ 1 ลุ้นรับจี้ทอง 1 บาท มูลค่า 2 หมื่นบาท ทุกเดือน เดือนละ 30 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 3.6 ล้านบาท และโชคชั้นที่ 2 ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นฟรีรางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่า 2 แสนบาท จำนวน 30 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท โดยแคมเปญจะสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ค่ายทาทา ส่งแคมเปญในรุ่น ทาทา ซีนอน เครื่องยนต์ดีเซล ราคาพิเศษเริ่มต้น 4.899 แสนบาท พร้อมรับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 6 หมื่นบาท และประกันภัยชั้น 1,ทาทา ซีนอน กระบะตอนเดียวขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาพิเศษ 5.499 แสนบาท และ รับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 3 หมื่นบาท,ทาทา ซีนอน กระบะ 4 ประตู 150NX-TREAM 4x2 ราคาพิเศษ 5.899 แสนบาท และรับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 3 หมื่นบาท พร้อมประกันภัยชั้น 1,ทาทา ซีนอน กระบะ 4 ประตู 150NX-PLORE 4WD ราคาพิเศษ 6.999 แสนบาท รับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 3 หมื่นบาท พร้อมประกันภัยชั้น 1 และทาทา ซีนอน ซีเอ็นจี ทุกรุ่นราคาเดียว 3.99 แสนบาท รับของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 3 หมื่นบาท พร้อมประกันภัยชั้น 1 โดยแคมเปญจะสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,153 วันที่ 1 - 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2559