ทีเส็บชู4แผนงานลุยดิจิตอลไมซ์ ผุดโมบาย แอพ BIZ THAILAND

28 เม.ย. 2559 | 08:00 น.
ทีเส็บ ชู 4 แผนงานรุกดิจิตอลไมซ์ ผุดโมบาย แอพ BIZ THAILAND อัพเดตข้อมูลเรียลไทม์ ผนึก 5 พันธมิตรสานต่อแคมเปญ Spice Up Your Business Agenda มอบสิทธิพิเศษนักเดินทางกลุ่มไมซ์ พร้อมขยายสู่จีน และ CLMV ทั้งใช้เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม จูงใจจัดไมซ์ หวังแผนตลาดออนไลน์สร้างการรับรู้ 4.5 ล้านวิว

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)หรือทีเส็บ เปิดเผยว่าในปีนี้ทีเส็บได้วาง 4 แผนงานหลักส่งเสริมตลาดไมซ์ผ่านกลยุทธ์การตลาดออนไลน์(ดิจิตอล ไมซ์) โดยพัฒนาเว็บไซต์ของทีเส็บ www.businesseventsthailand.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลการจัดงานไมซ์ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์การบริการถึง 8 ภาษา และต่อยอดด้วยการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชัน " Biz Thailand" ให้กลุ่มเป้าหมายทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมถึงแผนงานการจัดทำสื่อการตลาดและการขายแบบดิจิตอล ผ่าน Blog, Digital Brochure ทั้งวางแผนงานกิจกรรมการตลาดประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์

พร้อมเปิดตัวแคมเปญต่างๆกระตุ้นไมซ์ในประเทศและจากต่างประเทศ อย่างแคมเปญ"Spice Up Your Business Agenda 2016"นำเสนอสิทธิพิเศษกระตุ้นไมซ์จากต่างประเทศ แคมเปญดิจิตอลไมซ์ อวอร์ด 2016 Young VDO Contest ชวนนักศึกษาส่งคลิปวิดีโอเข้าประกวดในหัวข้อ "MICE is everywhere ไม่ว่าที่ไหนในเมืองไทย ก็จัดงานประชุมได้ แคมเปญไมซ์ ทริป ชาเลนจ์ เป็นแคมเปญการตลาดออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้บอกต่อ (Viral)โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะโพสต์ภาพสถานที่ที่อยากให้องค์กรหรือบริษัทของตนพาไปจัดงานประชุม สัมมนาหรือทำกิจกรรม พร้อมส่งคำท้าด้วยการTag ต่อไปยังเพื่อนร่วมงานและเจ้านาย ซึ่งองค์กรหรือบริษัทที่มีการTag ต่อกันมากที่สุดจะเป็นผู้ชนะและได้รับเงินรางวัลและแผนการจัดทำข้อมูลตลาดและองค์ความรู้ด้านไมซ์ ผ่านนิตยสารดิจิตอล MICE Move

“คาดการณ์ว่า ทีเส็บจะสร้างการรับรู้ ผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ ของกลุ่มผู้ใช้ข้อมูลจากต่างประเทศได้ 4.5 ล้านวิว เพิ่มขึ้น 50% ส่วนกลุ่มผู้ใช้ข้อมูลจากในประเทศคาดการณ์ว่าจะมี1.4 ล้านวิว เพิ่มขึ้น 133% ด้านปริมาณผู้มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของทีเส็บจากต่างประเทศคาดการณ์ว่าจะมี 2.53 แสนเพจวิว เพิ่มขึ้น 15%” นายนพรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

นางสริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ ทีเส็บ กล่าวเสริมว่า โมบายแอพพลิเคชัน Biz Thailand จะรวบรวมข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก เที่ยวบินระหว่างประเทศและในประเทศ สถานที่จัดประชุมทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ๆ และการอัพเดตแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับโปรโมชันและกิจกรรมพิเศษแบบ Real time โดยอ้างอิงกับตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ พร้อมเชื่อมต่อกับเครือข่ายสังคมออนไลน์ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้แล้วผ่าน App Store และGoogle Play

ส่วนแคมเปญ Spice Up Your Business Agenda 2016 ปีที่ 3 นี้ ทีเส็บ ยังคงผนึกร่วมกับ 5 พันธมิตร เช่นการบินไทย กระทรวงพาณิชย์ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) นำเสนอสิทธิพิเศษของสินค้าและบริการที่น่าสนใจ อาทิ ส่วนลดสำหรับที่พักโรงแรม 10% ส่วนลดสำหรับบริการรถเช่ารับ-ส่งสนามบิน 50% คูปองส่วนลดสำหรับการช็อปปิ้ง 500 บาท ส่วนลดร้านอาหาร 25% และส่วนลดค่ากรีนฟี สนามกอล์ฟ 50% เป็นต้น ทั้งยังได้เพิ่มสิทธิพิเศษสำหรับตลาดจีน เนื่องจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาพบว่า นักเดินทางกลุ่มที่เดินทางเข้ามาในไทยสูงเป็นอันดับแรกและเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูงซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 20.16% ของตลาดเอเชีย และขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มลูกค้าตลาด CLMV ที่เดินทางมาประชุมหรือมาร่วมงานแสดงสินค้าในไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,152 วันที่ 28 - 30 เมษายน พ.ศ. 2559