‘อีซูซุให้นํ้า...เพื่อชีวิต’คำสัญญาจะทำจนกว่าทุกโรงเรียนมีน้ำสะอาดดื่ม

28 เม.ย. 2559 | 13:00 น.
เพราะปัญหาคุณภาพน้ำดื่มยังคงเป็นวาระเร่งด่วน สำหรับหลายพื้นที่ในประเทศไทย ... กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" การจัดสร้างระบบผลิตน้ำดื่มสะอาดสำหรับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ

[caption id="attachment_48691" align="aligncenter" width="500"] อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต[/caption]

ล่าสุดโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" มุ่งหน้าสู่จังหวัดสระแก้ว ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 แก่โรงเรียนบ้านโคกไพล อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของนักเรียนและครูในโรงเรียน รวมถึงคนในชุมชน ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" จนทำให้โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีก 2 รางวัล

นายฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวว่า "กลุ่มอีซูซุใน ประเทศไทยตั้งเป้าหมายที่จะส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารให้ได้ปีละ 6 โรงเรียน โดยปีนี้เป็นปีที่ 4 โรงเรียนบ้านโคกไพลเป็นโรงเรียนแห่งที่ 20 ของโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" โดยเราส่งทีมงานลงพื้นที่สำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อรับทราบถึงปัญหาการขาดแคลน "น้ำดื่มสะอาด" ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศและเดินหน้าส่งมอบโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" อย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานที่มุ่งมั่นของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป "กลุ่มอีซูซุมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ได้รับรางวัลอีก 2 รางวัล คือ รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2559" จากงานประกาศรางวัล "THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2016" จัดโดยนิตยสาร Business+ และรางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงานประกาศผล "รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมการส่งมอบโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" โรงเรียนต่อไปในจังหวัดนครศรีธรรมราช"

โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้นอกจากการสร้างระบบน้ำดื่มสะอาดแล้ว อีซูซุ ยังได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดการอบรมเพื่อให้ความรู้ในการบำรุงรักษาดูแลระบบการผลิตน้ำดื่ม พร้อมทั้งแนะนำวิธีการสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนในการนำน้ำดื่มสะอาดที่ได้จากระบบบรรจุขวดจำหน่ายในชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย กลุ่มอีซูซุหวังเป็นอย่างยิ่งว่า "น้ำดื่มสะอาด"จากโครงการนี้ จะสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่โรงเรียนและชุมชน

อีกความประทับใจที่เห็นได้จากการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 20 ครั้งนี้ นั้นก็คือการต้อนรับจากคณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านโคกไพล ตลอดจนคนในชุมชนอย่างดียิ่ง สร้างรอยยิ้มและความปรามปลื้มใจแก่ มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ และ มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทในกลุ่มอีซูซุรวมถึง ดร.อรัญญา เฟื่องสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทีมงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เนื่องจากการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรของโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคนในโรงเรียน ตลอดจนชุมชนรอบข้าง โดยที่ทางกลุ่มอีซูซุยังมอบเงินเพื่อพัฒนาโรงเรียนอีก 50,000 บาทอีกด้วย

อย่างไรก็ดีจากความตั้งใจจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคม ด้วยการจัดสร้างระบบน้ำดื่มสะอาดต่อเนื่อง ปัจจุบันกลุ่มอิซูซุ ได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศถึง 5 รางวัล ประกอบด้วย

1.รางวัลระดับนานาชาติ "ผู้ประกอบธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นแห่งเอเชีย 2014" (Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2014) สาขาการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion) เมื่อปี 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์ 2.รางวัล "The Great Awards" สาขา "ภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี" ในงาน "Daradaily the Great Awards ครั้งที่ 4" โดยภาพยนตร์โฆษณาของโครงการ "อีซูซุ...ให้น้ำเพื่อชีวิต" ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ 3.รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานประกาศผล "รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 4.รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี 2559" จากงานประกาศรางวัล "THAILAND TOP COMPANY AWARDS 2016" จัดโดยนิตยสาร Business+ 5.รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในงานประกาศผล "รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมของกลุ่มอีซูซุ และเป็นบรรทัดฐานที่ทุกค่ายรถยนต์ทุกค่ายที่ต้องทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,152 วันที่ 28 - 30 เมษายน พ.ศ. 2559