“ม็อบ 3 นิ้ว”ส่งซิกสแตนด์บายแนว BTS แจ้งที่ชุมนุมบ่ายโมงพรุ่งนี้

23 มี.ค. 2564 | 13:20 น.

“ม็อบ 3 นิ้ว”ส่งซิกให้มวลชนสแตนด์บายตามแนวรถไฟฟ้า BTS ก่อนแจ้งสถานที่ชุมนุมพรุ่งนี้ เวลา 13.00 น. ขอดำรวจอำนวยความสะดวก เวทีเริ่ม 17.00 น. เลิกไม่เกินเที่ยงคืน

วันที่ 23 มีนาคม 2564  แฟนเพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีความเคลื่อนไหว แจ้งถึงการจัดกิจกรรมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค. 2564) ว่า เตรียมตัวให้พร้อม พรุ่งนี้สแตนด์บายพร้อมกันตามแนวรถไฟฟ้า BTS เพื่อรอประกาศสถานที่การชุมนุมในเวลา 13.00 น. ส่วนเวทีปราศรัยจะเริ่มในเวลา 17.00 น.

                                                       +++

ก่อนหน้านั้น ตัวแทนแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นำโดย มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล  ครูใหญ่-อรรถพล บัวพัฒน์ และ เบนจา อะปัญ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.2564 โดยเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกแก่การชุมนุม ที่ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ รวมถึงดูแลความปลอดภัยไม่ให้มีกลุ่มมือที่สาม หรือ มวลชนกลุ่มปกป้องสถาบัน มาสร้างความปั่นป่วนหรือดักทำร้ายผู้ชุมนุม

นางสาวเบนจา กล่าวว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาความปลอดภัย และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุม โดยยืนยันว่าการชุมนุมนั้นเป็นการกระทำที่ที่สามารถทำได้ตามกฎหมายของรัฐธรรมนูญ

สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ จะเป็นการชุมนุม ที่มีการจัดเป็นขั้นตอนมีเวทีปราศรัย มีแกนนำในการดูแล ส่วนสถานที่และเวลา ขอให้ติดตามในเพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมต่อไป

 

ขณะที่ มายด์ ภัสราวลี กล่าวว่า หน้าที่รักษาความปลอดภัยเป็นของตำรวจ หรือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ซึ่งในที่นี้คำว่าราษฎร์ก็คือ ราษฎร ขอย้ำให้ตำรวจอย่าปล่อยปละละเลยและรักษามาตรฐานให้เท่าเทียมกัน ร่วมปกป้องประชาชน ที่เข้ามาชุมนุมอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าการจัดการชุมนุมที่จะถึงในวันพรุ่งนี้ จะสิ้นสุดในเวลาไม่เกินเที่ยงคืน

ด้าน พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร รอง ผบก.อก. ซึ่งเป็นตัวแทน จากผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมารับหนังสือ กล่าวว่า ขณะนี้การรวมกลุ่มชุมนุมกันถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย เพราะมีประกาศใช้ พรก.ฉุกเฉิน ฉะนั้นกฎหมาย พรบ. การชุมนุมในที่สาธารณะ จะยกเว้นไม่สามารถใช้ได้

“หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และปฏิบัติตามกฎหมาย อยู่แล้ว ความปลอดภัยของประชาชน เป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดูแลอย่างเท่าเทียม”