"เอสไอ กรุ๊ป" ติดกลุ่ม13% บริษัทที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น

21 เม.ย. 2559 | 08:20 น.
Breaking-News เอสไอ กรุ๊ป (SI Group) ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและผลิตสารตัวกลาง เรซินชนิดพิเศษ และสารละลายต่างๆ ได้รับรางวัลบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นระดับเงิน จากEcoVadis องค์กรนานาชาติซึ่งทำหน้าที่จั ดอันดับการจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน โดย เอสไอ กรุ๊ป ติดกลุ่ม 13% ของบริษัททั่วโลกกว่า 25,000 แห่งที่ได้รับการประเมินจาก EcoVadis

 

สำหรับการประเมินความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ EcoVadis นั้น พิจารณาจากแนวทางปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม จริยธรรม และสังคมขององค์กรต่างๆ ครอบคลุมการจัดซื้อ 150 ประเภท ใน 110 ประเทศ วิธีการประเมินของ EcoVadis ประกอบด้วยเกณฑ์การพิจารณาทั้ งสิ้น 21 เกณฑ์ โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดดังนี้ :

- สิ่งแวดล้อม

- การปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเป็นธรรม

- จริยธรรมและการดำเนินธุรกิจอย่างเที่ยงธรรม

- การจัดการห่วงโซ่อุปทาน

วิธีการประเมินของ EcoVadis พัฒนาขึ้นจากมาตรฐานด้าน CSR ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ประกอบด้วย Global Reporting Initiative, United National Global Compact และ ISO 26000 ซึ่งครอบคลุมการจัดซื้อ 150 ประเภท ใน 140 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ecovadis.com

"การบริหารองค์กรให้มีรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืนนั้นถือเป็นพันธกิจระยะยาวของเรา" แฟรงก์ โบซิช ประธานและซีอีโอของเอสไอ กรุ๊ป กล่าว "ความร่วมมือของเรากับ EcoVadis นับเป็นองค์ประกอบสำคัญที่แสดงให้เห็นถึ งความพยายามของเราในการขยายความ ยั่งยืนในระดับโลก เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการจัดอับดับนี้ เนื่องจากความสำเร็จครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการลงทุ นในระบบที่สนับสนุนการดำเนินงานอย่างยั่งยืนของเรา อีกทั้งยังเป็นการสร้างบรรทั ดฐานใหม่ต่อสิ่งที่เราจะดำเนินการต่อไป"

นอกจากเข้าร่วมการประเมินจัดอันดับโดย EcoVadis แล้ว เอสไอ กรุ๊ป ยังเป็นสมาชิกในโครงการ Responsible Care(R) ของ American Chemistry Council มานานกว่า 25 ปี โดยResponsible Care(R) เป็นโครงการริเริ่มด้านสิ่ งแวดล้อม สุขภาพ ความปลอดภัยและความมั่นคงระดั บเวิลด์คลาส ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาสุ ขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมโดยรวม ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนอุ ตสาหกรรมสู่อนาคตที่ปลอดภัยและยั่งยืนมากขึ้น