ปอร์เช่ ยอดขายทะลุ5.5หมื่นคันไตรมาสแรก

20 เม.ย. 2559 | 06:15 น.
Breaking-News สตุ๊ดการ์ท นับได้ว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่: ด้วยยอดส่งมอบรถใหม่กว่า 55,974 คันทั่วโลก ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือนแรกของปี 2016 จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า หัวใจหลักของการเติบโตด้านยอดจำหน่ายในครั้งนี้เกิดจาก ความสำเร็จของรถยนต์ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) และยอดจำหน่ายอันดีเยี่ยมของปอร์เช่ในประเทศจีน (เพิ่มขึ้น 23.5 เปอร์เซ็นต์) สำหรับ Detlev von Platen สมาชิกบอร์ดบริหารฝ่ายขายและการตลาด ถือว่าตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็น ถึงความพึงพอใจและความดึงดูดในแบรนด์รถยนต์ปอร์เช่ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหลักการบริหารงาน ที่เน้นความพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้า มากกว่าการมุ่งเป้าไปที่ยอดจำหน่ายแต่เพียงอย่างเดียว "เราไม่ได้วัดความสำเร็จของปอร์เช่จากยอดจำหน่ายเท่านั้น" von Platen กล่าว

รถยนต์ SUV ของปอร์เช่ ถือเป็นรุ่นหลักที่ผลักดันให้เกิดการเติบโตขึ้นในไตรมาสแรกของปี จากยอดจำหน่ายถึง 21,576 คันของปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) อันเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ามาคันน์ (Macan) มีอัตราการเติบโตประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) จากยอดจำหน่าย 17,598 คัน (เพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์) รวมทั้งความต้องการรถสปอร์ต 2 ประตูที่เพิ่มขึ้นของ เคย์แมน (Cayman) และ บ็อกซเตอร์ (Boxster) ถึงแม้รถทั้ง 2 รุ่นกำลังจะได้รับการแทนที่ด้วยการมาถึงของ 718 บ็อกซเตอร์ (Boxster) และ 718 เคย์แมน (Cayman) ใหม่ก็ตาม รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางทั้งสองรุ่นนี้ ยังสามารถสร้างอัตราการเติบโตด้วยเปอร์เซ็นต์ตัวเลข 2 หลัก ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Boxster) ส่งมอบถึงมือลูกค้าทั้งหมด 3,029 คัน (เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์) ในขณะที่ปอร์เช่เคย์แมน (Cayman) มียอดส่งมอบที่ 2,822 คัน (เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์) ทางด้านปอร์เช่ 911 ยังคงรักษาตำแหน่งสุดยอดรถสปอร์ตที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย ด้วยยอดจำหน่ายรวมถึง 7,711 คัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมีความใกล้เคียงกับผลสำเร็จในช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้ประจักษ์ถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ปอร์เช่ในตลาดประเทศจีน จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 ด้วยตัวเลขการจำหน่ายที่สูงถึง 16,409 คัน ส่งผลให้ยอดขายในประเทศจีนขึ้นนำหน้ายอดขายในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย (ยอดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 12,238 คัน) สำหรับยอดจำหน่ายในทวีปยุโรป ยังคงรักษาตัวเลขที่ดีใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา มีเพียงยอดจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเท่านั้นที่ลดลง "อย่างไรก็ตาม ตัวเลขการสั่งรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศเยอรมนี ยังคงแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีอยู่" von Platen กล่าว

ปอร์เช่ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 10 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนถึงการให้ความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขายของ เอเอเอส โดยทุ่มเทงบการอบรมวิศวกรของเราให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 30 ปี