เกาะเทรนด์ไอศกรีมรับซัมเมอร์สุดจี๊ด

23 เม.ย. 2559 | 04:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หน้าร้อนมาเยือน หลายคนบ่นอุบว่า ไม่ค่อยเจริญอาหารเลย อยากจะกินแต่อะไรเย็นๆ คงเพราะอย่างนี้นี่เอง ไอศกรีมหวานๆเย็นๆชื่นใจถึงได้ขายดิบขายดีเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อน วันนี้เราลองมาดูกันว่า มีเทรนด์อะไรน่าสนใจบ้างในแวดวงไอศกรีม

[caption id="attachment_47002" align="aligncenter" width="500"] โคเระ เดะ โชอุโชกุ ไอสุ โคเระ เดะ โชอุโชกุ ไอสุ[/caption]

สำหรับคนที่ไม่ค่อยเจริญอาหาร ข้าวปลาไม่อยากกิน นี่อาจจะเป็นทางออกที่ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและได้สารอาหารแทนอาหารเช้าได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะได้แต่ไขมันและความหวาน เพราะไอศกรีมชื่อยาว "โคเระ เดะ โชอุโชกุ ไอสุ" นั้นแปลว่า "ไอศกรีมอาหารเช้า" เอ...แล้วมันจะทดแทนกันได้จริงๆหรือ?

บริษัท ทาเคชิตะ เซกะฯ ผู้ผลิตไอศกรีมและขนมจากเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งมากว่า 100 ปีแล้ว อธิบายว่า ไอศกรีมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ชื่อว่าไอศกรีมอาหารเช้า เพราะส่วนผสมของมันประกอบด้วยสิ่งที่คนรักสุขภาพนิยมบริโภคเป็นอาหารเช้าอยู่แล้ว หลักๆ เลยก็คือ ธัญพืชอบกรอบหลากชนิด ผลไม้แห้งชิ้นเล็กๆ เช่น แอปเปิล ลูกเกด สอดแทรกอยู่ในนมสดที่มาในรูปไอศกรีมวานิลลา จากนั้นก็เคลือบทับด้วยช็อกโกแลต และธัญพืชกรุบกรอบ โรยผงซินนามอน (อบเชย) เพิ่มความหอมอีกนิดหน่อย งานนี้คนรักสุขภาพอาจจะหันมามองไอศกรีมแบบเป็นมิตรกันมากขึ้นด้วย

[caption id="attachment_47003" align="aligncenter" width="500"] โคเระ เดะ โชอุโชกุ ไอสุ โคเระ เดะ โชอุโชกุ ไอสุ[/caption]

อีกเทรนด์เป็นไอศกรีมผสมขนม เมื่อ 2 ความอร่อยเคียงคู่มาในถ้วยเดียวกันก็น่าจะเพิ่มความฟินเป็นทวีคูณ คริสปี้ ครีม ประเทศญี่ปุ่น เชนร้านโดนัทที่หลายคนติดอกติดใจ นำไอเดียนี้มาใช้กับเมนูเด็ด "โดนัท ไอศกรีม ซันเด" โดยทางร้านได้นำโดนัทเคลือบเกล็ดน้ำตาลที่เป็นสินค้าตัวหลักของร้านมาใส่ถ้วยแล้วโปะหน้าด้วยไอศกรีมวานิลลาตามด้วยซอสบลูเบอร์รี่และโยเกิร์ต หรือจะเลือกราดด้วยคาราเมลโรยถั่วอัลมอนด์กรุบกรอบก็ได้

ถ้า 2 เทรนด์นี้ยังไม่จุใจ เราแถมให้อีกหนึ่งจากแดนกิมจิ เป็นร้านไอศกรีมในเมืองปูซานที่นำเสนอสินค้าได้อย่างแหวกแนว นั่นคือการตกแต่งร้านราวกับเป็นห้องทดลองวิทยาศาสตร์ ลูกค้าได้เห็นถังปั่นไอศกรีมมีไอเย็นพวยพุ่ง ภาชนะใส่ไอศกรีมก็เป็นภาชนะห้องแล็บทดลอง พวกบีกเกอร์ (ถ้วยแก้วปากหยัก) ขวดรูปชมพู่ หลอดแก้ว ฯลฯ เวลาจะโรยหน้าด้วยซอสช็อกโกแลต ซอสผลไม้ หรือคาราเมล ก็บีบออกจากเข็มฉีดยา หลอดหยด เป็นต้น

ใครอยากไปเป็นหนูทดลอง เอ๊ย...อยากลองชิม ต้องไปที่นี่เลย ...ร้านฟลาสค์ ลิควิด ไนโตรเจน ไอศกรีม (Flask Liquid Nitrogen Ice cream) แห่งเมืองปูซาน เกาหลีใต้ ถ้าเห็นคนใส่ชุดเสื้อกาวน์สีขาวเหมือนหมอยืนอยู่เต็มร้าน ไม่ต้องตกใจ นั่นเป็นพนักงานขายไอศกรีมประจำร้านจ้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559