เอสเคป เขาใหญ่ สุนทรียะท่ามกลางขุนเขา

22 เม.ย. 2559 | 10:00 น.
ซัมเมอร์นี้ใครที่กำลังมองหาที่พักในแบบแฮงเอาต์ ดีไซน์เก๋ๆ สูดโอโซน รับออกซิเจนกันให้ชุ่มปอด ฟีลลิ่งดีๆ แบบนี้ คุณค้นพบได้ ณ "เอสเคป เขาใหญ่" ดีไซน์รีสอร์ต ของ "แสนสิริ โฮเท็ล คอลเลคชั่น" กับการออกแบบภายใต้ แนวคิด " Disconnect to the world Reconnect to the nature" สะท้อนรูปลักษณ์

[caption id="attachment_46666" align="aligncenter" width="500"] เอสเคป เขาใหญ่ เอสเคป เขาใหญ่[/caption]

โมเดิร์นของตัวโรงแรมและแลนด์สเคป ผสมผสานกลมกลืนกับอ้อมกอดแห่งขุนเขา พร้อมนำคุณเปิดประสบการณ์สู่ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติอันเงียบสงบ

[caption id="attachment_46669" align="aligncenter" width="500"] เอสเคป เขาใหญ่ เอสเคป เขาใหญ่[/caption]

แม้รีสอร์ตแห่งนี้จะมีห้องพัก 56 ห้อง ทั้งแบบดีลักซ์ และพูลวิลล่า แต่เอกลักษณ์อยู่ตรงที่การตกแต่งภายในห้องพัก ซึ่งจะนำคุณเข้าถึงทุกประสาทสัมผัสใน 4 ธีม 4 สไตล์ ให้มู้ดแอนด์โทนแตกต่างกันไป

[caption id="attachment_46670" align="aligncenter" width="500"] เอสเคป เขาใหญ่ เอสเคป เขาใหญ่[/caption]

ไม่ว่าจะเป็นธีม "Earth" แรงบันดาลใจจากผืนดิน อบอวลกลิ่นหอมจากซิตรัส และความละมุนไมของวานิลลา และเสน่ห์ความเย้ายวนจากซินนามอนและดอกกระดังงา ที่มาพร้อมดนตรีสไตล์ Cold Mountain Soul หากอยากได้อารมณ์ความสุขผ่านสีน้ำตาลอมส้มของเนื้อไม้ กลิ่นลาเวนเดอร์และเปลือกไม้ ผ่อนคลายกับเพลงสไตล์อะคูสติก ต้องเลือกพักห้องธีม " Wood" แล้วถ้าอยากได้ความรู้สึกได้ดื่มด่ำกลิ่นอายความอุดมสมบูรณ์ ผ่านโทนสีเขียว กรุ่นกลิ่นความหอมหวานอมเปรี้ยวของกลิ่นซิตรัส เสมือนอยู่ท่ามกลางนานาพรรณไม้ และเพลงจังหวะสนุกในแบบElectronics Down Tempo ต้องธีม "Forest" หรือถ้าอยากได้ฟีลความงดงามของดอกไม้นานาพรรณผ่านโทนสีสดใสน้ำเงินอมม่วง ความหอมพิสุทธิ์จากดอกบัวที่เข้ากันกับความหอมตรึงใจของสารภีฝรั่ง คลอเคล้าเพลงสไตล์บอสซัม ความสดชื่นแบบนี้ต้องรีเควสธีม "Floral"

[caption id="attachment_46667" align="aligncenter" width="500"] เอสเคป เขาใหญ่ เอสเคป เขาใหญ่[/caption]

ไดนิ่งที่นี่ต้องยกนิ้วให้กับซิกเนเจอร์เมนู ในแนวคิด Farm to Table ที่รวบรวมเอาวัตถุดิบท้องถิ่นมาปรุงเป็นอาหารเอกลักษณ์สไตล์เอสเคป อย่าง เมี่ยงปลาแซลมอน ไก่ย่างเอสเคป ยำแฮมเอสเคป ทั้งยังคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่จากสวนผักออร์แกนิกในโรงแรม และอย่าลืมปิดท้ายดินเนอร์กับขนมยอดฮิตจาก "อาฟเตอร์ ยู เดสเสิร์ท คาเฟ่" ก่อนจะปิดท้ายค่ำคืนกันด้วยแสงไฟ จาก Fire Place ณ กลางลานกลางแจ้ง ส่งคุณเข้านอน หรือหากไม่ยังไม่ง่วงก็อย่าลืมไปนั่งชิลล์ดริ๊งแดร๊งดรั๊งลิ้มรสซิกเนเจอร์ค็อกเทล ใช้ชีวิตละเมียดละไมท่ามกลางสายลมและนั่งชมดาว ณ รูฟ ท็อป บาร์ ดูจะเหมาะเจาะความโรแมนติกในค่ำคืนนี้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559