ธนัชวิชญ์ขานรับเออีซี เปิดตัวรถบัสเช่าสุดล้ำ

24 เม.ย. 2559 | 08:00 น.
ธนัชวิชญ์ ผู้บริการรถบัสให้เช่ารายใหญ่ ขานรับเออีซี เปิดตัวรถรุ่นใหม่ Euro 13.8 ใช้แชสซีส์รถโดยสารแท้ของสแกนเนีย จากประเทศสวีเดน เครื่องดีเซล 410 แรงม้า เพลาหลังอิสระ วงเลี้ยวแคบลง พร้อมม่าน-กระจก ป้องกัน UV เบาะนวดไฟฟ้า พร้อมจุดชาร์จสมาร์ทโฟน

น.พ.ธนัช เงินประเสริฐศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการเช่ารถโดยสารมาตรฐานของประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดตัวรถโดยสารโมเดลใหม่ล่าสุด "รถทัวร์ธนัชวิชญ์ Euro 13.8" เพื่อเตรียมรองรับให้บริการด้านท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ มุ่งเน้นด้านฟังก์ชันความสะดวกสบาย บนพื้นฐานของความปลอดภัยสูงสุด และหวังว่า จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ของประเทศไทย เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ด้านการท่องเที่ยว และเป็นทางเลือกใหม่ด้านการบริการด้วยรถโดยสาร ตอกย้ำการเดินทางที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด

"สำหรับรถทัวร์ธนัชวิชญ์ Euro 13.8 ใช้แชสซีส์รถโดยสารแท้ของ SCANIA รุ่น K410 จากประเทศสวีเดน เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ ขนาด 410 แรงม้า ความพิเศษของแชสซีส์รุ่นนี้คือ สามารถต่อตัวถังรถโดยสารได้ถึง 15 เมตร แต่เพื่อให้ตอบโจทย์กับการเดินทางรูปแบบใหม่ การผสมผสานกับการเดินทางในสไตล์ยุโรป และเหมาะสมกับท้องถนนในเมืองไทย บริษัท จึงได้จำกัดความยาวที่ 13.8 เมตร แต่สามารถรองรับได้ถึง 50 ที่นั่ง แม้จะมีความยาวที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 12 เมตร แต่ด้วยเทคโนโลยีของ SCANIA ที่พัฒนาเพลาหลังให้มีอิสระในตัวเอง สามารถบังคับวงเลี้ยวตามได้ เพิ่มประสิทธิภาพในการเลี้ยวที่แคบลง ในพื้นที่ที่จำกัด มั่นใจในความปลอดภัย และสะดวกที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ระบบความปลอดภัยของตัวรถ ยังเพียบพร้อมไปด้วย EBS, ABS, Retarder, Cruise Control, Traction Control ตลอดจน Eco Friendly เครื่องยนต์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

น.พ.ธนัช กล่าวต่อไปว่า ภายในห้องโดยสารของรถรุ่นนี้กว้างขวาง สูงโปร่ง อีกทั้งการไม่มีหิ้งสัมภาระ ทำให้ห้องโดยสารดูโปร่งสบาย นอกจากนี้ยังตกแต่งภายในด้วย 3 เฉดสี คือ เทา, เทาอ่อน และ ดำ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยไฟ LED 3 เฉดสี คือ สีขาว, สีส้ม และสีน้ำเงิน เพื่อความสวยงามและเหมาะสมตลอดการเดินทางทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะทางเดินในห้องโดยสารจะติดตั้ง ไฟ LED สีน้ำเงิน เพื่อส่องสว่าง ติดตั้งผ้าม่านแบบ Back out สามารถกรองรังสี UV ได้ถึง 90% รวมถึงกระจกสีชา เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการกรองรังสี UV ปกป้องผิวพรรณของผู้โดยสาร ลดความร้อนจากแสงอาทิตย์ สิ่งสำคัญสำหรับความสะดวกสบายในการเดินทาง รถคันนี้ใช้เบาะนวดไฟฟ้าของ "ศรีไทย" รุ่น Air Lumba ลดอาการเมื่อยล้าตลอดการเดินทาง และติดตั้งช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน นอกนี้ยังมีระบบความบันเทิง DVD Mixer, ไมโครโฟน, คาราโอเกะ

" นอกจากนี้ บริษัท ใส่ใจด้านความปลอดภัยสูงสุด ติดตั้งระบบ GPS ของ DTC ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ของประเทศไทย สามารถติดตามและควบคุมสถานะต่างๆ ของตัวรถ อาทิ ความเร็วรถ, พฤติกรรมของพนักงานขับรถ, ตรวจสอบสถานะผ่านมือถือ เป็นต้น ติดตั้งกล้องส่องหลัง และระบบ CCTV และ เซ็นเซอร์ประตูลม ทุกครั้งก่อนออกเดินทางรถจะเข้ารับการตรวจ Preventive Maintenance จาก SCANIA เพื่อตรวจเช็กสมรรถนะของตัวรถ ซึ่งต่อที่บริษัท ธนบุรี บัสบอดี้ จำกัด โครงสร้างเสาหลักข้างละ 5 ต้น เป็นเหล็กเส้นยาวทั้งชิ้น ไม่มีการตัดต่อ ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ค้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง 2 จุด ภายในรถมีทางออกฉุกเฉิน 5 จุด คือ บริเวณกระจก Tempered 2 บาน สำหรับใช้ค้อนทุบกระจก เพื่อเป็นทางออกฉุกเฉิน มีระบบพัดลมดูดอากาศ 2 ตัว ซึ่งเมื่อเปิดออกจะสามารถใช้เป็น ทางออกฉุกเฉินได้อีกด้วย และประตูฉุกเฉินบริเวณท้ายรถ ซึ่งจะมีป้ายบอกว่า Exit อย่างชัดเจน"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559