เปิดจุดชาร์จไฟปอร์เช่ไฮบริด

23 เม.ย. 2559 | 10:00 น.
กระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติกำลังมาแรง ทำให้ค่ายรถยนต์รายใหญ่เริ่มนำเข้ารถไฮบริด รถพลังไฟฟ้า เข้ามาจำหน่ายในไทยเพิ่มขึ้น แต่หลายคนยังไม่กล้าใช้ โดยกลัวว่า หากใช้พลังไฟฟ้าไปขับเคลื่อนรถจนหมด แล้วจะชาร์จไฟที่ไหน ต้องกลับไปชาร์จที่บ้านหรืออย่างไร

ด้วยเหตุนี้ ปอร์เช่ ประเทศไทย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเปิดสถานีบริการ Porsche E-Hybrid Charging Station ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอนครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับบริการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้าให้กับรถยนต์ปอร์เช่ ระบบ E-Hybrid ทุกรุ่น ช่วยให้เจ้าของรถสามารถจอดรถชาร์จไฟ ขณะที่กำลังช็อปปิ้งอย่างเพลิดเพลิน

รถยนต์ปอร์เช่ ระบบ E-Hybrid ที่สามารถใช้บริการจุดชาร์จไฟที่นี่ มีทั้ง คาเยนน์ เอส อี-ไฮบริด (Cayenne S E-Hybrid), พานาเมรา เอส อี-ไฮบริด (Panamera S E-Hybrid) และ 918 สไปเดอร์ (918 Spyder) ที่ออกจากโชว์รูมปอร์เช่ เอเอเอส เท่านั้น โดยไม่มีค่าบริการใดๆ ณ ลานจอดรถ Super Car ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สถานี Porsche E-Hybrid Charging Station แห่งแรก จะอำนวยความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่ไฟฟ้า เพื่อให้เจ้าของรถได้เพลิดเพลินและขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ของท่านด้วยพลังงานไฟฟ้าได้นานขึ้น โดยภายในสถานี Porsche E-Hybrid Charging Station เอเอเอส ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ผ่านการอบรมคอยดูแลรถยนต์ปอร์เช่และบริการอย่างใกล้ชิด เพื่อมอบความสะดวก สบายและความอุ่นใจให้แก่เจ้าของรถ ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ" หรือ "AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการรักษาสภาพแวดล้อมและลดมลพิษในอากาศ

สถานี Porsche E-Hybrid Charging Station เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 – 22:00 น. ครับ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559