ช้อนทองมงคล ยาหม่องสมุนไพรเพิ่มเครือข่ายขยายรอบทิศ

23 เม.ย. 2559 | 13:00 น.
จากประสบการณ์และความชำนาญในด้านการทำน้ำมันเหลืองที่มีสูตรตำรับยาจากครอบครัวมามากกว่า 30 ปี มีเจตนารมณ์ที่จะรักษาและสืบทอดมรดกทางปัญญาจากรุ่นสู่รุ่นในการผลิตยาหม่องสมุนไพรที่มีคุณภาพอย่างแบรนด์ "ช้อนทองมงคล" สมุนไพรน้องใหม่ที่กำลังมาแรง

[caption id="attachment_47056" align="aligncenter" width="359"] สุภัคมงคล บวรกิจสุธี สุภัคมงคล บวรกิจสุธี[/caption]

สุภัคมงคล บวรกิจสุธี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รัตนบวรกิจติสมุนไพร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำมันเหลือง ยาหม่องสมุนไพร ยาหม่องอโรมา ยาหม่องเขียว ยาดมสมุนไพร "ช้อนทองมงคล" เผยว่า หลังจากที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาหม่องสมุนไพรมาได้ระยะหนึ่งพบว่ากลุ่มลูกค้าให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าแบรนด์ของเราจะผลิตเป็นสูตรตำรับยาโบราณ แต่ได้พัฒนาการผลิตให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปลักษณ์ กลิ่น สี ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เมื่อได้ทดลองใช้แล้วผู้ใช้จะชอบ

โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เด่นอย่าง น้ำมันเหลืองสมุนไพร ที่มีสรรพคุณบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ซึ่งได้รับการตอบรับดี ด้วยเพราะคุณภาพเห็นผลจริงตรงตามตำรับยาแผนโบราณ เวลาทาจะรู้สึกร้อนวูบวาบ และจะรู้สึกมีความเย็นอยู่ด้วยไม่แสบผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะจะแห้งเข้าสู่ผิวได้ดี รูปแบบบรรจุภัณฑ์มีหัวฉีดสเปรย์ ใช้งานง่ายสะดวก ทันสมัย บรรจุในกล่องสวยหรู เหมาะสำหรับมีไว้ประจำบ้านและเป็นของฝาก

ต้องยอมรับว่า ในปัจจุบันมีกลุ่มคนจำนวนมากเล็งเห็นถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของสมุนไพรไทยมากขึ้น ทำให้สมุนไพรไทยได้ผลการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด เพราะไม่มีสารเคมีต่างๆ ที่ทำลายผิวหนังหรือส่วนต่างๆ ของร่างกาย จึงทำให้สมุนไพรไทยได้รับความนิยมในกลุ่มของผู้ที่ใช้เป็นจำนวนมากและยังสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

"ผมเล็งเห็นถึงความสำคัญของสมุนไพรไทยที่สืบทอดมรดกทางภูมิปัญญาไทยเพื่อสร้างความภูมิใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้ต่างชาติได้เห็นคุณค่า และเพื่อยกระดับของผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรไทยสู่ AEC เราได้เห็นโอกาสทางธุรกิจทางด้านสมุนไพรมีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างมากในอนาคต"

ด้วยเหตุนี้จึงเข้าไปร่วมอบรมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่ NEC และได้ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพและได้มาตรฐานเพื่อผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด จึงได้คิดแผนขยายตลาดสินค้าสมุนไพรประเภทยาหม่องสมุนไพรโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจากประเทศจีนและชาติอาเซียน ซึ่งผลตอบรับออกมาดี แต่พื้นการขายยังมีน้อยอยู่ จึงได้เปิดรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและตลาด AEC ในชาติอาเซียน โดยมีแผนจะกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และตลาดในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น เพื่อมาต่อยอดธุรกิจยาหม่องสมุนไพรให้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

"เราเปิดรับทั้งตัวแทนจำหน่ายตรงและ OEM (รับผลิตสินค้า) เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ที่สนใจต่อยอดธุรกิจและผู้ที่ต้องการมีแบรนด์ของตัวเองเพราะช่องทางการตลาดของสมุนไพรไทยยังคงมีโอกาสเติบโตขึ้นไปได้อีก "นายสุภัคมงคล กล่าว

อย่างไรก็ตามในสภาวะเศรษฐกิจขาลงแบบนี้ ธุรกิจประเภทสมุนไพรยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยสินค้าที่หลากหลายและจุดขายของความเป็นสมุนไพรที่ใช้แล้วได้ผลจริง สัมผัสได้ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเติบโตขึ้นทุกปี หากใครมองหาอาชีพเสริมหรืออยากเป็นตัวแทนจำหน่าย ช้อนทองมงคล ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0-2902-3675, 08-1943-3982 ,08-3112-9828 Line id : chontongmongkon FB : ช้อนทองมงคล-chontongmongkon

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,150 วันที่ 21 - 23 เมษายน พ.ศ. 2559